Lazada

ความพยายามอีกครั้งของ HTC ในปีนี้จะได้เห็น HTC U แฟลกชิปที่ใช้การสั่งการด้วยขอบจอ

HTC U
HTC U แฟลกชิปที่จะเปิดตัวในปีนี้

ในปีนี้เรายังไม่เห็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของฝั่ง HTC แต่อีกไม่นานหลังจากนี้เราจะได้เห็นแน่ๆ เพราะด้วยข้อมูลล่าสุดเชื่อได้อย่างมากว่า เรือธงลำใหม่จะมีชื่อว่า HTC U

การที่ HTC ไม่มีสมาร์ทโฟนเปิดตัวในงาน MWC 2017 คาดว่ามีเหตุผลไม่กี่ประการ และคงสืบเนื่องจากชิปประมวลผล Snapdragon 835 ที่ Qualcomm เจ้าของสิทธิบัตรไม่สามารถผลิตได้ทันจำนวนและความต้องการของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน อีกทั้ง Samsung ยังกวาดชิปใหม่ล่าสุดนี้ไปใช้ใน Galaxy S8 อีกด้วย

นั่นจึงทำให้แบรนด์ดังจากไต้หวันต้องรอคอยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ต่อไป กระทั่งข้อมูลล่าสุดจาก @evleaks ในการเปิดข้อมูลเด็ดที่เชื่อได้ว่า แฟลกชิปรุ่นใหม่มีชื่อว่า HTC U

Remember? (https://t.co/q5ghm3vQ8Z) pic.twitter.com/GtpqowETjM

— Evan Blass (@evleaks) January 8, 2017

คอนเซปต์ของรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีขอบจอที่บางมาก พ่วงด้วยฟีเจอร์การสั่งการด้วยขอบจอเฉกเช่นเดียวกับที่เราเคยเห็นจากสมาร์ทโฟนของ Nubia โดยคราวนี้มันจะถูกนำมาใช้ในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน เช่น การเรียกใช้งานแอปพลิเคชันแบบทางลัด (ดูจากวิดีโอด้านบน)

Nubia Z11 Review: ลูกเล่นสุดเจ๋งจากขอบจอสมาร์ทโฟนที่คุณต้องได้ลอง

HTC U จะประเดิมด้วยการใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat พร้อมด้วยขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล มี Snapdragon 835 เป็นหน่วยประมวลผลกลางในการสั่งการทำงาน โดยมีกำหนดการเปิดตัวปลายเมษายน

More cool (including the tablet that launched @evleaks): https://t.co/S3WaZkeog9
Check it out before it gets pulled! pic.twitter.com/YJwmZb0Sje

— Evan Blass (@evleaks) September 20, 2016

ที่มา: VentureBeat