Lazada

แค่เครือข่ายและคอนเทนต์ยังไม่พอ AIS นำบริการสิทธิพิเศษอัดแน่นในแอปพลิเคชัน My AIS App รองรับลูกค้าทั้งเติมเงินและรายเดือน

AIS
AIS

นอกเหนือจากการให้บริการด้านเครือข่ายและคอนเทนต์อาจไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว สำหรับการแข่งขันของผู้ให้บริการเครือข่าย ล่าสุด AIS นำบริการดิจิตอลและสิทธิพิเศษลงสู่แอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนในชื่อ My AIS App

บริการลูกค้าด้วยดิจิตอล

AIS
บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล

ในช่วงที่ผ่านมาคำว่าดิจิตอลถูกนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน โดยเฉพาะฝั่งผู้ให้บริการเครือข่ายที่ดูเหมือนจะเน้นคำว่า ดิจิตอลเป็นพิเศษ โดยการจัดแคมเปญล่าสุดของฝั่งเอไอเอส ได้ชูประเด็นที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิตอลเข้ามาสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าโดยผ่านแอปพลิเคชัน My AIS

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการของเอไอเอส เล่าให้ MobileDista ฟังว่า การให้บริการหลังจากนี้ของไอเอเอสจะต้องตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด เริ่มตั้งแต่ความรวดเร็วในการให้บริการ เปิดโอกาสให้ลูกค้าจัดการสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง และที่สำคัญต้องทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องพึ่งคอลเซนเตอร์ หรือรอใช้บริการในร้านเอไอเอสช็อป

โดยแอปพลิเคชัน My AIS จะมีข้อมูลสำคัญๆ มอบให้แก่ลูกค้า เช่น การตรวจสอบยอดการใช้อินเทอร์เน็ต ยอดการโทร ที่สำคัญคือ มีบริการบอกสิทธิพิเศษของร้านอาหาร ทริปท่องเที่ยวที่จะร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร้านกาแฟ โดยเฉพาะร้านกาแฟที่ปีนี้เอไอเอสได้ร่วมมือกับ StarBucks ในการมอบสิทธิประโยชน์

ขณะเดียวกันเอไอเอสยังได้นำบริการใหม่แกะกล่อง Ask Aunjai Virtual Agent ที่จะทำหน้าที่ตอบคำถามลูกค้าผ่านทาง LINE, บนเว็บไซต์เอไอเอส และจากแอปพลิเคชัน

นอกจากนี้ยังมีบริการลัดสาย (IVR Speech Recognition) โดยการใช้คำสั่งเสียงในการใช้บริการ และการผสานข้อมูลของลูกค้าทั้งจากออนไลน์ (ข้อมูลจาก Facebook, LINE) และออฟไลน์(หน้าร้านของเอไอเอส รวมถึงคอลเซ็นเตอร์) เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ทำให้หลังจากนี้การใช้งานที่เกี่ยวข้องกับเอไอเอสจะเชื่อมโยงถึงกันหมด

มีดิจิตอลแต่ยังไม่ถึงออฟไลน์

AIS

แม้ว่าเอไอเอสจะปูพรมบริการดิจิตอลผ่านแอปพลิเคชันมากแค่ไหน แต่ที่สุดแล้วการบริการในรูปแบบออฟไลน์ก็จะยังคงอยู่ไม่ทิ้งหายไปไหน โดยมีแผนขยายร้านเอไอเอสช็อปจากเดิมที่มีอยู่ 138 สาขาเพิ่มขึ้นให้ถึง 200 สาขาในปีนี้ ซึ่งหวังให้ครอบคลุมการบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์นั่นเอง