LG ชักธงประเดิมเปิดตัวสมาร์ทโฟน LG G6 ภายใต้คอนเซปต์หน้าจอใหญ่ แต่ตัวเครื่องต้องใช้ได้ในมือเดียว

LG G6
LG G6

LG G6 เรือธงของ LG ประจำปี 2017 มาแล้ว โดยปีนี้มีคอนเซปต์ใหม่ คือ หน้าจอใหญ่ แต่ต้องใช้ได้เพียงแค่มือเดียว, มีกล้องคู่เหมือนเดิม

ที่งาน Mobile World Congress 2017 เป็น LG ที่ประเดิมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงต้อนรับปี 2017 เป็นรายแรก ซึ่ง G6 รุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรุ่นตัวความหวังเลยก็ว่าได้ หลังผิดหวังมาจาก LG G5 เมื่อปีที่แล้ว

LG G6

G6 เปิดตัวขึ้นภายใต้แนวคิดที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนจะต้องได้ใช้งานหน้าจอใหญ่ๆ บนพื้นฐานของการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายด้วยมือข้างเดียว ตามรายงานก่อนหน้านี้ MobileDista เคยรายงานไว้ ขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.7 นิ้ว แต่ตัวบอดี้จะมีขนาดราว 5.2 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียดหน้าจอ 2880×1444 พิกเซล รวมถึงในเรื่องของหน้าจอ LG ยังได้นำ Dolby Vision มาใช้ และมีการรองรับ HDR10 อีกด้วย

LG G6

ในส่วนฟีเจอร์ประกอบเครื่อง LG ยังได้นำมาตรฐานกันน้ำ IP68 มาใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงเป็นครั้งแรก ซึ่งในเวลานี้สมาร์ทโฟนระดับสูงหลายรุ่นได้นำความสามารถนี้มาใช้ในสมาร์ทโฟนของตัวเองมากขึ้น และ LG เป็นรายล่าสุดก

ขณะเดียวกันชิปประมวลผลที่ LG นำมาใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 821 แรม 4GB หน่วยความจำเครื่องพื้นฐาน 32GB และแบตเตอรี 3,300 mAh

LG G6

ด้านการถ่ายภาพที่น่าจะเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งของ G6 ยังคงใช้กล้องคู่คอนเซปต์เดียวกับ LG G5 โดยกล้องคู่จะแบ่งหน้าที่ออกเป็น 2 อย่างด้วยกัน กล้องปกติ ส่วนเลนส์กล้องอีกตัวหนึ่งเป็นกล้องสำหรับเลนส์ไวด์ (wide) ขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ที่มีมุมในการถ่ายภาพ 100 องศา

พร้อมกับมีความสามารถส่งเสริมการถ่ายภาพอีกเพียบ เช่น Snap Shot ที่ถ่ายภาพปุ๊ปแชร์ต่อไปยังโลก Social ได้เลย, การถ่ายภาพพาโนรามา, Guide Shot ที่จะให้เราเลือกภาพจาก Gallery จากนั้นให้เราปรับการถ่ายภาพของเราให้เหมือนกับภาพต้นแบบจาก Gallery เป็นต้น