Lazada

ฟังอย่างที่รู้สึก เลือกเพลงให้เข้ากับอารมณ์ด้วย SoundR: MobileDista App Review

SoundR
SoundR

ไม่รู้จะฟังเพลงอะไรดี !!! ????

คงเป็นคำที่อยู่ในใจหลายคน เวลาอยากฟังเพลงแต่เพลงที่เคยชอบก็เบื่อแล้ว หรือหาเพลงอื่นๆ ก็เจอแต่เพลงในกระแสท้องตลาด แถมบางเพลงยังเลือกมาแล้วขัดกับอารมณ์ในตอนนี้ด้วยเลย ทำให้ไม่รู้จะฟังเพลงอะไรจริงๆ เรามีตัวช่วยแก้ปัญหาที่ว่ามาทั้งหมดด้วยแอปเดียวกับแอปที่มีชื่อว่า SoundR

SoundR เป็นแอปบริการ music streaming โดยทำการสตรีมผ่าน Soundcloud ผู้ให้บริการอัพโหลดไฟล์เสียงชื่อดัง (ไม่ต้องการลงแอป Soundcloud เพิ่มเติมเมื่อใช้) จุดเด่นของแอปนี้อยู่ที่ความเรียบง่ายในการใช้งาน และที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ Android และ iOS (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการ Subscription ใดๆ) แต่ไม่มีให้ใช้บนคอมพิวเตอร์

ตัวแอปมีวิธีใช้งานที่ง่ายจนคิดว่าเราข้ามขั้นตอนอะไรไปรึเปล่า!!! ขั้นแรกแอปจะให้เรา login ผ่าน Facebook (ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็คงมีอยู่แล้วเนอะ)

จากนั้นจะมีวงกลมที่เป็นเหมือน tag ต่างๆให้เราได้จิ้มเลือก (เหมือน Apple Music เป๊ะ) ประกอบไปด้วยสีชมพู (แนวเพลง), สีเหลือง(อารมณ์) และสีฟ้า (บรรยากาศ) ให้เลือกผสมกันเอาเองได้สูงสุด 4 รูปแบบ

เมื่อลือกครบ และยืนยันความถูกต้องหมดเรียบร้อย ตัวแอปก็จะสุ่ม playlist เพลงมาให้เราครับ ขณะที่กำลังรีวิวแอปนี้มีเพลงสุ่มให้ฟังมากถึง 37 เพลงเลยทีเดียว และสามารถกดฟังได้ทันทีทุกเพลง (อย่างที่ว่าไว้ข้างต้นคือทำการ streaming จาก Soundcloud มาอีกที)

ถ้าเลือกวงกลมแค่วงเดียวล่ะ จะเป็นยังไง? แอปก็จัด playlist ให้เราเหมือนเดิมครับ แต่จะมีให้เลือกกว้างขึ้น สามารถจิ้มฟังเอาได้ตามชอบ

แน่นอนว่าถ้าเราถูกใจ playlist อันไหนก็สามารถบันทึกไว้ใน My Profile ของเราได้ด้วยการกดรูปหัวใจเท่านั้นเอง จากนั้นถ้าวันไหนอยากกลับมาฟังอีกรอบ ก็ไม่ต้องกลัวที่จะหาไม่เจอ เพราะเราบันทึกมันไว้เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นชิลลล

สรุปสุดท้ายกับ SoundR

ถ้าพูดแบบเป็นกลาง SoundR อาจจะเป็นแค่แอปเล็กๆ ที่มีเพลงให้เข้าถึงเพียงหลักพันเพลงเท่านั้น แถมยังมีให้ฟังเฉพาะในสมาร์ทโฟนอีกด้วย แต่ตัวแอปเองก็มีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายมากๆ ซึ่งเหมาะกับการเป็นเพื่อนเราในวันที่ต้องการเพลงฟังเงียบๆ คนเดียว ต้องการความชิล ความเป็นส่วนตัว

อย่างไรก็ตามในเรื่องของบทเพลงเป็นเรื่องของรสนิยม สุดท้ายแล้วคุณต้องลองใช้งาน แล้วตัวคุณจะเป็นคนบอกเองว่า แอปนี้โดนใจคุณมากน้อยแค่ไหนครับ