Lazada

JBL E45BT Review: หูฟังใช้งานง่ายพกพาสะดวก และมีบลูทูธ

JBL

ในระยะหลังแบรนด์ JBL ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก ซึ่งว่าไปแล้วแบรนด์นี้ถือว่า มีสินค้าในระดับราคา คราวนี้เรามาลองดู JBL E45BT ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มหูฟังราคาไม่แพงมากนักกันครับ

การออกแบบ (Design)

JBL

ที่ผ่านมาเราอาจได้เห็นหูฟังของ JBL ที่มีขนาดใหญ่ มีความหนัก และยากต่อการพกพา (ซึ่งแลกมาด้วยคุณภาพเสียงที่ดี) แต่มาคราวนี้ JBL มีรุ่นที่เล็กลง เน้นการพกพาที่ง่าย เสียงที่เน้นตุบๆ จากเบส แถมยังได้เรื่องของ Bluetooth นั่นคือ JBL E45BT

JBL

สิ่งแรกที่เห็นจากตัวหูฟังก่อนเลยก็คือโลโก้ของ JBL ซึ่งในมุมมองผมคิดว่า โลโก้ยังไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่นั่นแค่เรื่องของโลโก้นะครับ แต่ในเรื่องการใช้งานแล้ว ค่อนข้างชอบทีเดียว เนื่องจากขนาดที่เล็ก เหมาะแก่การพกพาในชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อไม่มีการใช้งาน เราสามารพับหูฟังได้ 90 องศา

JBL

JBL

บริเวณส่วนที่เป็นก้านหูฟัง ใช้วัสดุที่เป็นผ้าห่อหุ่ม ทำให้อาจต้องระวังในเรื่องของเหงื่อที่อาจซึมเข้าไปในเนื้อผ้าจนเกิดความอับชื้น ส่วนตัวฟองน้ำที่หุ้มทั้งด้านซ้ายและขวาจะใช้วัสดุหนังสังเคราะห์ ซึ่งค่อนข้างมีเนื้อแข็ง อีกทั้งสัญลักษณ์ L และ R ที่จะบอกว่าด้านไหนเป็นด้านไหน ก็ค่อนข้างไม่ชัดเจน อาจต้องสังเกตดีๆ สักหน่อย

JBL JBL

ส่วนการควบคุมหูฟังจะอยู่ที่บริเวณหลังหูขวาทั้งหมด บนสุดจะเป็นการเปิด/ปิดหูฟัง ตรงกลางเป็นปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง เล่นและหยุดเพลง ล่างลงมาหน่อยเป็นช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. และปิดท้ายด้วยปุ่มสำหรับเปิด/ปิด Bluetooth ส่วนทางซ้ายสุดจะมีแค่ช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรีด้วยพอร์ท microUSB

จุดเด่น JBL E45BT

JBL

อย่างแรกที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ ก็คือ คุณภาพเสียง ตัวหูฟังนี้เน้นขับเสียงที่เป็นเสียงเบสเป็นหลัก มีความแน่น ทำให้การฟังเพลงผ่านหูฟังตัวนี้จะเป็นเพลงแนว R&B และ Hip-Hop ได้ดีเลย เสียงกลางมีความชัดเจน ส่วนเสียงแหลมอาจจะมีบาดๆ หูนิดหน่อย

ต่อมาก็คือ การตัดเสียงรบกวน ทันทีที่เราใส่หูฟัง ระบบภายในหูฟังจะมีการกันเสียงจากภายนอกเข้ามา นั่นแปลว่า การฟังเพลงของเราจะดีกว่าหูฟังปกติที่อาจมีเสียงไม่พึงประสงค์จากภายนอกเข้ามา

JBL

ขณะเดียวกันในด้านแบตเตอรีเองก็มีความอึดทีเดียว จากที่เคยลองใช้จากแบตเตอรีเต็ม จน (เกือบ) ศูนย์ พบว่าใช้งานได้ราวๆ 16 ชั่วโมง น่าจะถูกใจคอเพลงทีเดียวเลยล่ะ

สรุป (Conclusion)

JBL

JBL E45BT วางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท ซึ่งผมคิดว่า เป็นหูฟังที่ราคารับได้ ตัวหูฟังมีแคแร็คเตอร์ที่ชัด คือ เน้นการพกพาที่ง่าย สะดวก แบตอึด ไร้สายใช้ Bluetooth กันเสียงรบกวจากภายนอกได้

พร้อมกันนี้ถ้าคุณชอบแนวเพลงที่มีความเท่อย่าง R&B, Hip-Hop ก็จะถือว่าได้ว่ารุ่นนี้เป็นไอเท็มที่น่าสนใจเลยล่ะ