Lazada

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ผนึกพันธมิตรเมืองไทยประกันชีวิต สนับสนุนเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ ดีแทค แอคเซอเลอเรท (ที่ 4 จากขวา) ร่วมกับ นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) (ที่ 3 จากซ้าย) และนพ.คณพล ภูมิรัตนประพิณ ผู้ร่วมก่อตั้ง Health at Home (ขวาสุด)

ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำคัญทางด้านเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพ ร่วมคิดค้นพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต ประเดิมความร่วมมือในต้นปี จากการเปิด “Fuchsia” อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์  พร้อมทั้งเลือก “เฮลท์ แอท โฮม” (Health at Home) สตาร์ทอัพเฮลท์เทค ดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน จากครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรท มาร่วมพัฒนาต่อยอดบริการของเมืองไทยประกันชีวิต

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจประกันชีวิตกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคที่มี “เจเนอเรชั่น (Generation)” ของคนที่หลากหลาย เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)” และการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิต

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้จัดตั้ง  “Fuchsia” Innovation Centre มิติใหม่ของการสร้างนวัตกรรม ภายใต้แนวคิด “คิดนอกกรอบ (Out of the Box)” ด้วยการปรับวัฒนธรรมองค์กรใหม่ โดยเราเน้นที่การสร้างแนวคิดนี้ให้เกิดขึ้นกับทุกคนไม่จํากัดอายุหรือหน่วยงานที่สังกัดอยู่ ให้ทุกคนในองค์กรได้มี ส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรมใหม่ เพราะคนที่รู้ดีที่สุดถึงความต้องการของลูกค้า คือคนที่มีโอกาสให้บริการลูกค้าโดยตรงและได้พูดคุยกับลูกค้านั่นเอง แต่ก็ต้องการมุมมองหรือไอเดียของกลุ่มคนในช่วงวัยต่างๆ มาผสมผสานกัน

โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้ง Tech และ Non Tech คิดค้นและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างเข้าถึงและเจาะจงมากที่สุด

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ ดีแทค แอคเซอเลอเรท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทค แอคเซอเลอเรท มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเมืองไทยประกันชีวิต

จากการประกาศแนวทางการดำเนินธุรกิจของเมืองไทยประกันชีวิตสำหรับปี 2560  ด้วยการปรับวัฒนธรรมองค์กรใหม่ ให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมแนะนำพันธมิตรใหม่ทางธุรกิจ ทั้ง Tech และ Non Tech เพื่อสร้างนวัตกรรมภายใต้การ คิดนอกกรอบ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างเข้าถึงและเจาะจง

เพราะเมืองไทยประกันชีวิตมั่นใจในศักยภาพของดีแทค แอคเซอเลอเรท ที่เป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพอันดับ 1 ของไทย ที่มีสตาร์ทอัพในโครงการที่ดีที่สุด และมีการบริหารจัดการสตาร์ทอัพให้เติบโตประสบความสำเร็จในตลาดอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเรามีนวัตกรรมที่พร้อมจะช่วยต่อยอดไปถึงลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต

โดยได้เริ่มนำบริการของสตาร์ทอัพ Health at Home มาเปิดทดลองให้บริการร่วมกับผลิตภัณฑ์และบริการของเมืองไทยประกันชีวิต เมื่อปลายปีที่ผ่านมาและกำลังจะมีความร่วมมือกับสตาร์ทอัพอื่นๆในครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรท อีกหลายทีมในอนาคต รวมทั้งความร่วมมือกับดีแทค แอคเซอเลอเรท ในปีที่ 5 ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆนี้”