Hideo Kojima ตำนานแห่งวงการเกม เปิดบ้านพาชมสตูดิโอแห่งใหม่ พร้อมเผยที่มาและเบื้องหลังมาสค็อต Ludens

Hideo Kojima
Ludens มาสค็อค Kojima Production

Hideo Kojima ตำนานผู้สรรสร้างเกม Metal Gear Solid ที่ในเวลานี้ได้เปิดสตูดิโออีกครั้งในชื่อ Kojima Production เปิดบ้านเยี่ยมชมออฟฟิศให้คนภายนอกได้เห็นเป็นครั้งแรก

นับตั้งแต่ Hideo Kojima หมดพันธะสัญญากับ Konami อดีตต้นสังกัดที่เคยร่วมฝ่าฝันพัฒนาเกม Metal Gear Solid ให้กลายเป็นหนึ่งในเกมไตเติล (Game Title) ชื่อดังระดับโลก แต่ในท้ายที่สุดก็จากลากันด้วยเหตุการณ์สุดดราม่าต่างๆ ซึ่งในวันนี้อย่างที่ทราบกัน บิดาผู้สร้างเกม Metal Gear Solid เปิดสตูดิโอของตัวเองแล้วในชื่อ Kojima Production ซึ่งตั้งอยู่ที่ชินากาวะ ในกรุงโตเกียว

Hideo Kojima

IGN ถือเป็นเว็บไซต์แรกๆ ที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมสำนักงานใหม่แห่งนี้ ซึ่งความน่าสนใจของวิดีโอดังกล่าวไม่ได้มีแค่การพาชมบรรยากาศในการทำงานของตำนานผู้สรรสร้างเกมคนดังเท่านั้น แต่ Kojima ยังได้พูดถึงสาเหตุที่เขาเลือกมาสค็อต Ludens ที่มีลักษณะคล้ายกับนักบินอวกาศ

Kojima ได้อธิบายว่า เขาต้องการทำอะไรสักอย่างที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน พาพวกเขาได้ไปสถานที่ที่ไม่เคยไป และได้พาไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องใช้นักบินอวกาศเป็นมาสค็อตในการนำเสนอสิ่งที่อยู่ในหัวของ Kojima ออกมา

Hideo Kojima

ถ้าว่ากันตามตรงแล้ว หลังดูวิดีโอนี้จบลง สิ่งที่สัมผัสได้แทบจะในทันทีก็คือ Hideo Kojima ยังเป็นคนที่น่าสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร อธิบายอะไร ล้วนมีพลังงานบางอย่างที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่ง เราจะได้เห็นถึงความมุ่งมั่น แนวคิดที่น่าสนใจ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง กด Play วิดีโอด้านล่างเลยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: Hideo Kojima

ผู้กำกับคนดัง GUILLERMO DEL TORO มีบทบาทอะไรบ้างในเกม Death Stranding

ที่มา: KojimaProduction, IGN