เล็ก-กลาง-ใหญ่ มีให้หมด Nokia เล็งเปิดตัวสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ที่ MWC 2017

Nokia
Nokia จะมีรุ่นไฮเอนด์ !?

การกลับมาของ Nokia รอบนี้ เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาที่น่าสนใจไม่น้อย อันเนื่องมาจากความเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และยังมีคนเอาใจช่วยเป็นจำนวนมาก

ดังจะเห็นได้จากการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Nokia 6 เพียงเท่านี้ ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้จากทั้งคนในวงการเทคโนโลยี และไม่ใช่สายเทคโนโลยีได้มากพอสมควร

อ่านเพิ่มเติม: โนเกีย 6 นี่คือการกลับมาของตำนาน ภายใต้การดูแล HMD Global

แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นการกลับมาของแบรนด์ระดับตำนานครั้นจะมาแบบเล็กๆ ก็คงเป็นไปได้ยาก ในเมื่อการกลับมารอบนี้มีแบ็คอัปที่อยู่เบื้องหลังที่มีเงินหนามากอย่าง Foxconn และกลุ่มทุนอื่นๆ

อ่านเพิ่มเติม: โนเกียพร้อมกลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อีกครั้ง

นั่นแปลว่า เรามีโอกาสที่จะได้เห็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ภายใต้ร่มของคำว่า ‘โนเกีย’ ได้อีก ซึ่งสอดรับกับข่าวที่มีการเปิดเผยในรัสเซีย ระบุว่า ในงาน Mobile World Congress 2017 ที่จะเริ่มขึ้นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ในเมืองบาร์เซโลนา เราเตรียมได้เห็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์!

โดยรายงานจากในรัสเซียอ้างว่า สมาร์ทโฟนไฮเอนด์รุ่นนี้จะใช้พื้นฐานการออกแบบจาก Sharp Aquos Xx3 ที่เคยวางจำหน่ายในญี่ปุ่น

สเปกเครื่อง

ตามที่บอกไว้เลยครับว่า รุ่นนี้จัดหนัก จัดเต็มจริงๆ เพราะในรายงานระบุว่า ชิปประมวลผลใช้ Snapdragon 835 รุ่นล่าสุด, RAM 6GB, หน่วยความจำ 256GB และ 128GB, กล้อง 22.6 ล้านพิกเซล ที่จะร่วมมือกับ Zeiss (certified) และกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP57

ขณะเดียวกันถ้าหากคุณรู้สึกใจไม่ดีว่า รุ่นนี้จะใช้หน้าจอที่ใหญ่เกินไปรึเปล่า สบายใจได้ เพราะตามข่าวบอกว่า มีขนาดเพียง 5.3 นิ้ว เพียงแต่ไม่ได้บอกความละเอียดหน้าจอ ส่วนแบตเตอรีให้มาที่ 3,500 mAh และเป็น Android 7 Nougat จากโรงงานเลย

แล้วราคาล่ะ? 

เมื่อสเปกจัดเต็มขนาดนี้ ราคาก็คงต้องแรงคลานตามกันมา ขึ้นอยู่กับว่าเลือกขนาดความจุเท่าไหร่ ถ้าเป็นความจุขนาด 128GB เริ่มต้นที่ 800 เหรียญ ประมาณ 28,000 บาท แต่ถ้าเป็น 256GB ราคาจะถีบขึ้นเป็น 950 เหรียญ ก็ประมาณ 33,500 บาท

อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดนะครับ จนกระทั่งถึงวันงาน Mobile World Congress ที่จะเริ่มขึ้นอีกไม่นานนี้

ที่มา: PhoneArena