ใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายในชีวิตคุณด้วยแอป SaveMyTime

SaveMyTime
แอปสุดเจ๋งบน Android ที่คุณต้องดาวน์โหลด

เคยรู้สึกแบบเดียวกันรึเปล่าครับว่า บางครั้งก็สงสัยว่า ทำไม 24 ชั่วโมงมันถึงไม่เพียงพอเอาเสียเลย บางครั้งก็สงสัยว่า ในหนึ่งวันเราใช้เวลาไปกับอะไรบ้าง? ถ้าหากเคยรู้สึกหรือสงสัย ผมขอแนะนำให้รู้จักกับแอปพลิเคชันสุดเจ๋งแอปนี้ SaveMyTime

แจ้งให้ทราบ: มีเฉพาะ Android เท่านั้น

SaveMyTime

ทันทีที่เราดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงสมาร์ทโฟน เราสามารถตั้งค่าได้ว่า กิจวัตรประจำวันในภาพรวมของเรา มีอะไรบ้าง เช่น เวลาทำงาน, อ่านหนังสือไปแล้วกี่นาที/ชั่วโมง, ดูภาพยนตร์, และอื่นๆ

หลังจากนั้นให้เราใช้ชีวิตไปตามปกติ และเมื่อเราเปิดแอปกลับมาอีกครั้งหนึ่ง แอปจะถามเราว่า What have you been up to last…. (สมมติว่า 1 ชั่วโมง) แปลเป็นไทยว่า เมื่อหนึ่งชั่วโมงที่แล้วเราทำอะไรไปบ้าง ก็ให้เราเลือกจาก tiles ที่เราแบ่งไว้ได้เลย ถ้าหากว่าในหนึ่งชั่วโมงนั้น เราทำกิจกรรมมากกว่า 1 อย่าง เราสามารถเลือก Multiple เพื่อบอกว่า ใน 1 ชั่วโมงนั้นเราทำกิจวัตรหลายอย่างพร้อมกัน

SaveMyTime

ส่วนกรณีที่เราบันทึกกิจวัตรประจำวันผิดพลาด เราสามารถแก้ไขได้นะครับ ด้วยการไปที่เมนู แล้วเลือก Edit History เพื่อให้สิ่งที่เราทำนั้น ตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด

ทั้งนี้เมื่อเสร็จสิ้นการบันทึกกิจวัตรประจำวันของแต่ละวันเรียบร้อยแล้ว เราสามารถย้อนดูประวัติย้อนหลังได้จากเมนูของแอปได้เลย ซึ่งจะย้อนดูได้ตั้งแต่ของเมื่อวาน, 7 วันที่แล้ว, เดือนที่แล้ว ไปจนถึงปีที่แล้ว รวมถึงการแสดงผลแบบกราฟที่จะบอกข้อมูลความสมดุลระหว่าง Work (การทำงาน) และ Life (การใช้ชีวิต) ด้วยครับ

สรุป

SaveMyTime

คุณคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า เราควรใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพราะเมื่อเวลาผ่านไป เราไม่สามารถที่จะแก้ไขอดีต และทวงคืนเวลาที่เสียไปได้อีกต่อไปแล้ว

นี่คือความน่าสนใจของ SaveMyTime นั่นเองครับ เพราะแอปนี้จะทำให้เราได้สำรวจ ตรวจสอบ เวลาที่ผ่านไปในแต่ละนาที แต่ละชั่วโมง หรือแต่ละวันว่า เราใช้เวลาไปกับอะไร ทุกอย่างมันจะถูกเก็บบันทึก ทบทวนในแอปพลิเคชันนี้ทั้งหมด ทำให้เรารู้ และทราบว่า เราควรใช้ชีวิตอย่างไร จุดไหนที่ต้องแก้ไข กิจวัตรประจำวันอะไรที่เราควรทำ อะไรที่ควรลด เพื่อการส่งเสริมนิสัยดีๆ ให้แก่ตัวเราเอง

แน่นอนว่าถ้าหากเราทำสำเร็จ เราก็คงจะได้ใช้ทุกวัน ทุกนาที ทุกชั่วโมงได้อย่างคุ้มค่า โดยที่เมื่อเวลาผ่านไป เราจะไม่รู้สึกเสียดายเวลานั้นเลยอีกต่อไป

ช่องทางดาวน์โหลด SaveMyTime (คลิ๊ก)