Lazada

ดีแทครายงานอันดับแอปยอดนิยม “Facebook” ครองใจช่วงวันหยุดปีใหม่

ดีแทคเผยคนใช้งานมือถือช่วงวันหยุดยาวนิยมใช้งานแอปพลิเคชัน “Facebook” ซึ่งครองอันดับการใช้งานสูงสุด ตามด้วย “Instagram” และ “LINE” ดีแทคยังวางแผนพร้อมดูแลการใช้งานให้ลูกค้ามั่นใจตลอดวันหยุดยาวปีใหม่ด้วยการจัดทีมดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมอบฟรี WiFi ให้กับลูกค้ารายเดือน เติมเงิน และบุคคลทั่วไป

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า

“สถิติการใช้งาน 5 จังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าและขึ้นปีใหม่ ได้แก่ 1. กรุงเทพมหานคร 2. ชลบุรี 3. สมุทรปราการ 4. ปทุมธานี 5. นนทบุรี โดยมีแอปพลิเคชันยอดนิยมที่ใช้งาน 5 อันดับสูงสุด คือ 1. Facebook/Facebook Messenger 2. Instagram 3. LINE/LINE VOIP 4.WhatsApp และ 5. Twitter ทั้งนี้ มีสถิติใช้งานสูงสุด (peak hour period) ในช่วงเวลา 20.00-20.30 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2559 (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2560 เวลา 07.00 น.)”

การเตรียมความพร้อมรองรับเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ ดีแทคได้มีการจัดเตรียมรถโมบายล์ อุปกรณ์เสริมเพิ่มช่องสัญญาณ การปรับพารามิเตอร์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น

และพฤติกรรมการใช้งานมือถือในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะเน้นเส้นทางขนส่งเดินทาง เพื่อรองรับการใช้งาน เช่น สนามบิน สถานีขนส่งต่างๆ ที่เป็นศูนย์รวมของการเดินทางสัญจร

เพื่อผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันหยุด และเดินทางไปพักผ่อนสู่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ พร้อมทั้งเน้นไปยังสถานที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ตามจุดสำคัญๆ ทั้งกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ

“นอกจากการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าแล้ว ดีแทคยังได้มอบสิทธิประโยชน์เพื่อการใช้งาน WiFi โดยลูกค้าสามารถใช้ฟรี 12 วัน ตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2559 ถึง 3 มกราคม 2560 ทั้งลูกค้ารายเดือนและเติมเงิน

เพียงกดรับสิทธิ์ *104*60# สามารถใช้งานได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ สถานีรถไฟฟ้า BTS 23 สถานี พื้นที่ในสนามบินทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และหาดใหญ่ สถานีขนส่งหมอชิต และมหาวิทยาลัยชั้นนำ” นายประเทศ กล่าว

สำหรับบุคคลทั่วไป ดีแทคมอบสิทธิ์ใช้ WiFi ฟรีเช่นกัน โดยสามารถตรวจสอบว่าอยู่ในพื้นที่ให้บริการ dtac wifi หรือไม่ (www.dtac.co.th/wifi)

และเปิดสัญญาณ WiFi เลือกเครือข่าย @ dtac wifi และคลิกรับสิทธิพิเศษและลงทะเบียนตามขั้นตอน