สุดยอดสมาร์ทโฟนที่ Microsoft เคยพูดถึงไม่แน่ว่าอาจจะเป็น Surface Phone !?

Surface Phone

ข่าวลือโหมกระแสต่อเนื่อง ระบุ Microsoft เตรียมนำโครงการ Surface Phone ลุยตลาดสมาร์ทโฟนระดับบน อัดสเปกสุดแรงทั้ง CPU และ RAM

รายงานของเว็บไซต์ Nokia Power User ระบุว่า Microsoft จะเป็นอีกหนึ่งรายของวงการสมาร์ทโฟนที่จะเลือกชิปประมวผล Snapdragon 835 มาใช้ในสมาร์ทโฟนระดับท็อปของตัวเอง แน่นอนว่าเมื่อใช้ผลิตผลของ Qualcomm จะทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวรองรับเทคโนโลยี Fast Charge รุ่นใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ในรายงานยังระบุด้วยว่า Microsoft อาจแบ่ง Surface Phone แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ก็คือ ในส่วนของ RAM 4GB และอีกรุ่นหนึ่งเป็น RAM ขนาด 6GB แต่ทั้งสองรุ่นก็จะใช้ชิป Snapdragon 835 เหมือนกัน

ทางด้านขนาดหน้าจอของเครื่อง ก็จะอยู่ในขนาดสมัยนิยม 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD และอาจจะมีอุปกรณ์เสริมที่เกื้อหนุนการใช้งานในรูปแบบของ Laptop อีกด้วย เช่น การเป็นอุปกรณ์จำพวก Keyboard Cover หรือ Stylus

ทั้งนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ Satya Nadella ซีอีโอคนปัจจุบันของ Microsoft ก็เคยพูดถึงแนวทางการพัฒนาสมาร์ทโฟนที่จะต้องเป็นที่สุด และมีความแตกต่าง และ Surface Phone ก็น่าจะเป็นชื่อที่เรียกแขกได้ดีทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในรายงานชิ้นเดียวกันก็ระบุด้วยว่า แต่กว่าที่ Microsoft จะพร้อมการพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จริงๆ จะต้องรอยาวจนถึงปลายปีหน้าเลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะ Microsoft ต้องการให้สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นนี้เปิดตัวพร้อมกับ Windows 10 Mobile Redstone 3 ที่มีกำหนดการอัปเดทช่วงปลายปีเหมือนกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

CEO ไมโครซอฟท์ เชื่อ Microsoft phone เป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนได้

ที่มา: Nokia Power User