[PR] พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัวระบบซอฟต์แวร์ Traps

sean-duca

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks) (NYSE: PANW) บริษัทผู้นำระบบซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัย เปิดตัวซอฟต์แวร์ Traps ระบบป้องกันความปลอดภัยระดับสูงสำหรับอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย โดยซอฟต์แวร์ Traps (v 3.4) เวอร์ชั่นล่าสุด ประกอบด้วยฟังก์ชั่นระดับสูงที่มีความสามารถในการป้องกันมัลแวร์ชนิดที่ไม่รู้จักแบบเรียลไทม์รวมทั้งความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่อง ฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาเหล่านี้ช่วยส่งเสริมความสามารถในการป้องกันมัลแวร์ที่เป็นอันตรายของซอฟแวร์ Traps และลดความต้องการผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสในการป้องกันอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ อาทิ แล็ปท็อป ระบบเซิร์ฟเวอร์ และการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Desktop Infrastructure)

องค์กรหลายๆแห่งได้ปรับใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสและซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามการเจาะเข้าระบบความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ยังคงเพิ่มสูงขึ้นในแง่ของความถี่ ความหลากหลายและความซับซ้อน ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสแบบดั้งเดิมไม่สามารถก้าวตามการพัฒนาการของไวรัสและยังล้มเหลวในการป้องกันการคุกคามต่างๆต่อระบบลูกข่ายคอมพิวเตอร์

ซอฟต์แวร์ Traps ซึ่งเป็นทางเลือกในการป้องกันไวรัสของอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ สร้างระบบตรวจสอบมัลแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อป้องกันการคุกคามก่อนที่ไวรัสต่างๆจะมีโอกาสทำลายอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ โดยการตรวจจับและปิดกั้นการเจาะเข้าระบบ ทำให้ซอฟต์แวร์ Traps สามารถป้องกันการคุกคามชนิดที่มีความซับซ้อนและการคุกคามที่ไม่เคยพบมาก่อน

ซอฟต์แวร์ Traps เป็นส่วนประกอบแพลตฟอร์มของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระบบซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัย ที่มีการทำงานระบบบูรณาการและอัตโนมัติ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้แอพพลิเคชั่นและโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างปลอดภัยและป้องกันการเจาะเข้าระบบ ขโมยข้อมูลสำคัญออกจากเครือข่าย ซอฟต์แวร์ Traps จะแชร์และรับข้อมูลด้านภัยคุกคามจากระบบพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ไวลด์ไฟร์ (Palo Alto Networks WildFire) ระบบวิเคราะห์มัลแวร์ที่เป็นอันตรายบนระบบ Cloud ข้อมูลภัยคุกคามที่ส่งผ่านถึง WildFire นั้นแต่ละองค์ประกอบของแพลตฟอร์มทางด้านความปลอดภัย ซอฟแวร์ Traps จะใช้ข้อมูลนี้ในการหยุดภัยคุกคามบนอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ โดยไม่จำเป็นว่าภัยคุกคามนั้นจะมาจากที่ใด

ฟังก์ชั่นใหม่ที่แนะนำให้รู้จักในวันนี้นั้น ได้รวมระบบวิเคราะห์สถิติผ่านระบบความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องและระบบการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้เผยแพร่โปรแกรม จะช่วยให้ Traps ตรวจสอบและป้องกันมัลแวร์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนได้

คำอ้างอิง

  • “ความซับซ้อนและความถี่ของการโจมตีทางโลกไซเบอร์มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวหน้าไปกว่าความสามารถของเครื่องมือป้องกันไวรัสแบบเดิมที่ต้องพึ่งพา Malware Signatures ซอฟต์แวร์ Traps ของพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ได้เสนอนวัตกรรมใหม่ในการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ ทำให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แม้จะมีภัยคุกคามทางออนไลน์ที่เติบโตขึ้น และเป็นการลดการใช้ทรัพยากรของทีมงานไอทีที่ต้องติดตามและติดตั้งซอฟแวร์เพื่อปิดช่องโหว่ต่างๆ”

มร. ร็อบ เวสเทอเวลท์ ผู้จัดการ ฝ่ายวิจัยผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย ที่ ไอดีซี

  • การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสสำหรับอุปกรณ์ลูกข่ายคอมพิวเตอร์ในองค์กรเพียงอย่างเดียวนั้นบางครั้งให้ความรู้สึกว่าเพียงพอต่อการป้องกันภัยคุกคามจากโลกไซเบอร์และในขณะที่ทางเทคนิคทำให้ผู้ใช้งานปฏิบัติตามกฎ ข้อบังคับและข้อความประสงค์ขององค์กร แต่ว่าพวกเขาไม่ได้รับการป้องกันจากภัยคุกคามขั้นสูงของวันนี้ ถ้าต้องการทำเช่นนั้น องค์กรจะต้องนำแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยทางโลกไซเบอร์ที่สามารถป้องกัน มัลแวร์จากการแทรกซึมเข้าไปที่จุดใดๆขององค์กร รวมถึงปลายทาง ถึงแม้ว่ามันจะไม่เคยเห็นมาก่อนก็ตาม

มร. ฌอน ดูก้า รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายภูมิภาคด้านความปลอดภัย สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์

ซอฟต์แวร์ Traps เวอร์ชั่น 3.4 นั้นมีใน Palo Alto Networks Support Portal และ ยังรวมไปถึงการปรับปรุงต่างๆดังต่อไปนี้

  • การวิเคราะห์สถิติผ่านเครื่องการเรียนรู้โดยการทดสอบหลายร้อยลักษณะของไฟล์ที่จะตรวจสอบว่าเป็นมัลแวร์หรือไม่ ฐานข้อมูลภัยคุกคามขนาดใหญ่ของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ไวลด์ไฟร์จะถูกนำมาใช้ในการฝึกเครื่องการเรียนรู้เพื่อสร้างโมเดลในการตรวจจับมัลแวร์ ทั้งชนิดที่รู้จักและไม่รู้จักมาก่อนอย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ ดังนั้นทำให้ซอฟแวร์ Traps สามารถตรวจสอบและป้องกันเครื่องลูกข่ายได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอผลการตัดสินและการติดต่อกับจากคลาวด์ไวลด์ไฟร์
  • การระบุตัวตนของผู้เผยแพร่ที่เชื่อถือได้ จะช่วยให้องค์กรสามารถยืนยันไฟล์ปฏิบัติการใหม่ (Executable Files) ที่เผยแพร่โดยซอฟแวร์ที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงได้โดยอัตโนมัติและทันท่วงที ไฟล์ปฏิบัติการเหล่านี้ (Executable Files) จะอนุญาตให้ทำงานได้ พร้อมทั้งตัดการวิเคราะห์ที่ไม่จำเป็นออก และ อนุญาตให้ดำเนินการต่อได้โดยไม่ชักช้าหรือเกิดผลกระทบใดๆกับผู้ใช้
  • การกักเก็บไฟล์มัลแวร์ที่อันตรายพร้อมกับลบทิ้งทันที เพื่อป้องกันการเผยแพร่หรือการพยายามทำงานของไฟล์นั้นๆ
  • การจัดหมวดหมู่ของ Grayware ช่วยให้องค์กรสามารถระบุไฟล์ที่ไม่ใช่มัลแวร์ แต่ตรงกันข้ามซอฟแวร์ที่ไม่พึงประสงค์และป้องกันไม่ให้มันทำงานในสภาพแวดล้อมของพวกมันได้

ข้อมูลเพิ่มเติม