Lazada

[ข่าวลือ] Apple พร้อมวางจำหน่าย ‘AirPods’ อย่างเป็นทางการปลายสัปดาห์หน้า

Airpods
Apple Airpods มาเร็วกว่าที่คาด

Apple พร้อมวางจำหน่ายหูฟังไร้สายอย่าง AirPods เร็วกว่าที่คาดคิด หลังมีเว็บบล็อกในเยอรมนีระบุว่า หูฟังไร้สายตัวนี้จะพร้อมวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า

ย้อนหลังกลับไปในงานเปิดตัว iPhone 7 รุ่นใหม่ ภายในงานเราได้เห็น Apple เปิดตัวหูฟังไร้สายตัวแรกออกมาในนาม AirPods ซึ่งมีการดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ Earpods เพียงแค่ตัดสายออกไปเท่านั้น และจะมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนตุลาคม

แต่สถานการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่ Apple คาดหวัง เมื่อ AirPods ไม่สามารถวางจำหน่ายตามกำหนดการที่ Apple วางเอาไว้ นั่นคือ ปลายเดือนตุลาคม แถมยังมีข่าวตามมาไม่นานหลังจากนั้น โดยระบุว่ากว่าที่ AirPods จะพร้อมวางจำหน่ายจริงๆ จะถูกลากยาวไปจนถึงเดือนมกราคม 2017

แน่นอนว่า Apple เสียหายอย่างมาก เพราะอย่างที่ทราบกัน ในช่วงปลายปีจะมีเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งถือเป็นห้วงเวลาในการจับจ่ายในสอยของคนฝั่งโลกตะวันตก

อย่างไรก็ตาม เว็บบล็อกสัญชาติเยอรมนี Apfelpage เปิดเผยข้อมูลโดยระบุว่า พนักงานร้านค้าปลีก Conrad บอกกับเจ้าของบล็อกว่า Apple จะส่ง AirPods ที่ร้านในวันที่ 17 พฤศจิกายน และจะวางจำหน่ายหลังจากนั้น ไม่วันที่ 18 ก็ 19 พฤศจิกายน

ทั้งนี้เจ้าของบล็อก Apfelpage ยังบอกด้วยว่า อันที่จริงเขาไปร้าน Conrad เพื่อต้องการยกเลิกการสั่งซื้อ AirPods ที่เคยสั่งไว้ก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่มีรายงานบอกเพิ่มเติมว่า เจ้าของบล็อกได้ยกเลิกตามความตั้งใจเดิม หรือรอจนกว่าสินค้าจะเข้า ซึ่งก็คือสัปดาห์หน้านั่นเอง

อย่างไรก็ตามก็มีความเป็นไปได้ว่า ข้อมูลที่พนักงานร้าน Conrad บอกมานั้น อาจเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนได้เช่นกัน เพราะทางหน้าเว็บไซต์ Conrad ก็มีการพูดถึง AirPods ว่า สินค้าชิ้นนี้จะพร้อมจัดส่งได้ในอีก 7-8 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งตรงกับข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้ว่า AirPods จะพร้อมวางจำหน่ายได้จริงในเดือนมกราคม

ที่มา: macrumors