Lazada

Overwatch เตรียมเพิ่มแผนที่อีก 6 แผนที่ และตัวละครใหม่อีก 2 ตัว เร็วๆ นี้

Overwatch

หนึ่งในเกมสุดฮิตทั้งบนเครื่อง PC, PlayStation 4 และ Xbox One ย่อมหนีไม่พ้น Overwatch ที่มีการยืนยันว่า ตัวเกมกำลังจะมีอัปเดทใหม่ที่น่าสนใจเร็วๆ นี้

สิ่งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเกม Overwatch นั้น ยังไม่มีการยืนยันว่า จะพร้อมอัปเดทเมื่อไหร่ แต่สิ่งที่มาใหม่ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครใหม่ที่จะมีถึงสองตัว, แผนที่ใหม่ รวมไปถึงการปรับเพิ่ม/ลดความสามารถของตัวละครที่มีอยู่เดิม

ตัวละครใหม่

จากเดิมที่มีอยู่ 22 ตัวละคร ในปีหน้าทีมงาน Blizzard มีแผนที่จะเพิ่มตัวละครเข้ามาอีก 2 ตัว หนึ่งในนั้นคาดว่าจะเป็น Sombra ที่มีคิวจะเปิดตัวมาสักพัก ส่วนตัวละครอีกตัวมีข้อมูลที่ทราบแต่เพียงว่า กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

แผนที่ใหม่

Overwatch_Eichenwalde

เร็วๆ นี้ Blizzard ได้มีการอัปเดทแผนที่ใหม่ นั่นคือ Eichenwalde ซึ่งเป็น Hybrid Map ผสมผสานระหว่าง (Assault & Escort) แต่ในการอัปเดทใหม่อนาคตข้างหน้า กำลังจะมีแผนที่ใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 4 แผนที่ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดจะเป็นโหมดการเล่นใหม่ แต่จะเป็นโหมดอะไรนั้น ยังไม่มีการอธิบายออกมา

พร้อมกันนี้จะมีการปรับปรุงอีก 2 แผนที่ โดยอ้างอิงจากโหมดการเล่นเดิมของเกม ซึ่งหนึ่งในสองแผนที่นี้ใกล้จะเสร็จ 100% แล้ว

แน่นอนว่าแผนที่ใหม่จะต้องรักษาสมดุลของเกมที่ทุกตัวละครสามารถเล่นในแผนที่ใหม่ได้โดยไม่ได้เปรียบเสียเปรียบ

Nerfs และ Buffs

Overwatch

คอเกมนี้คงทราบดีอยู่แล้วว่าทาง Blizzard มีการปรับลด/เพิ่มความสามารถของตัวละครบ่อยๆ แต่ในการอัปเดทครั้งใหม่จะมีการปรับลดความสามารถของ Genji ลง โดย Genji จะไม่สามารถ Dash ไปทำลายกับดักของ Junkrat ได้อีก

พร้อมกันนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มความไวในการใช้ท่าไม้ตายของ Junkrat ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ส่วน Widowmaker จะถูก Buffs ความสามารถในการซูม ทำให้การซูมของเธอทำได้ไวขึ้น

ขณะเดียวกัน Symmetra ก็มีโอกาสที่จะถูกปรับออกจากการเป็นกลุ่ม Support รวมถึงการปรับปรุงส่วนอื่นๆ ของ Symmetra คาดว่าจะได้เห็นการปรับปรุงตัวละครนี้กลางเดือนพฤศจิกายน

เมื่อดูจากการทำงาน การอัปเดทสิ่งใหม่ๆ ของทีมงาน Blizzard แล้ว คิดว่าเกมนี้คงจะยังอยู่ในกระแสของวงการเกม ไปจนถึงวงการ e-sports ได้อีกพักใหญ่เลยทีเดียว

ที่มา: Overwatch