Lazada

[PR] สตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท

img_0534

สตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรทกวาด 5 รางวัลบนเวทีสตาร์ทอัพ พิชชิ่ง (Startup Pitching Stage) ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่มีความสนใจได้นำเสนอธุรกิจของตนเพื่อชิงรางวัลใน งานเทคซอส ซัมมิท 2559 (Techsauce Summit 2016) งานสัมมนาด้านเทคโนโลยี ที่ช่วยยกระดับสตาร์ทอัพไทย ให้มีโอกาสเข้าถึงคอนเทนต์ดีๆ จากต่างประเทศโดยมีสตาร์ทอัพในครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรทที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 เวทีคือ

1. เวที Early Stage คือทีม เฟรชเก็ต (Freshket) แหล่งรวมซัพพลายเออร์ของสดสำหรับร้านอาหาร

2. เวที Growth Stage คือ ทีมจิสติค (GixTix) ตลาดซื้อขายบริการขนส่งและโลจิสติกส์ออนไลน์ พร้อมทั้งมีบริการครบวงจรสำหรับการขนส่ง

3. เวทีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจสุภาพสตรี โดยมีรางวัลที่ 1 ได้แก่ทีม เล่นน้ำ เครื่องมือตรวจสอบคุณภาพน้ำสำหรับเกษตรกรยุคใหม่ที่ต้องการลดความเสี่ยงของปัญหาต่างๆที่เกิดจากน้ำที่ไม่เหมาะสมต่อสัตว์น้ำที่เลี้ยงและเพิ่มคุณภาพของผลผลิต รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีมเฟรชเก็ต และรางวัลที่ 3 ได้แก่ทีมสกูตาร์ (Skootar) บริการเรียกแมสเซ็นเจอร์ ส่งเอกสาร วางบิล เก็บเช็ค ผ่านช่องทางออนไลน์
img_0529

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า สตาร์ทอัพทุกทีมที่ได้รับรางวัล ต่างมีธุรกิจที่ช่วยแก้ไขปัญหาในการทำธุรกิจ หรือการใช้ชีวิตประจำวันให้ดีขึ้นกับคนไทยและสังคมไทย ปัจจุบันดีแทค แอคเซอเลอเรทมีสตาร์ทอัพที่อยู่ในโครงการ 22 บริษัท มูลค่ารวม 1,250 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปี สำหรับภาพรวมตลาดสตาร์ทอัพไทยนั้นมีโอกาสที่จะมีผู้ร่วมลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการที่นักลงทุนทั่วโลกได้เริ่มหันเข้ามาลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น และมีเงินทุนเข้ามาเพิ่มทุกปี และต้องขอบคุณทีมงานเทคซอส ที่จัดงานนี้ เป็นโอกาสและสร้างความพร้อมให้แก่สตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอีเมืองไทยให้มีความพร้อมที่จะเข้าสู่ธุรกิจระดับโลก งานนี้ มีทั้งผู้ประกอบการนักลงทุนชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมงานอย่างคับคั่ง เป็นการดึงให้นักลงทุนเข้ามามองหาสตาร์ทอัพเมืองไทยมากขึ้น และยังมีผู้ประกอบการ นักลงทุน และหน่วยงานภาครัฐเข้ามาให้ความรู้ และข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับข้อมูลข่าวสาร และความรู้เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจของตนเอง และสามารถสร้างช่องทางในการต่อยอดธุรกิจได้