Lazada

ใคร Unfriend เรา? แอป Who Deleted Me on Facebook บอกได้

Facebook

หนึ่งในปัญหาโลกแตก มีคนอยากรู้แต่ไม่กล้าถาม เพราะกลัวจะใจเสีย ใจเสีย และอีกร้อยพันคำถามและสารพันคำตอบ นั่นคือ การกด unfriend บน Facebook เลิกเป็นเพื่อนกันในโลกออนไลน์

อันที่จริงการ unfriend บน Facebook เป็นเรื่องที่พูดยากมากๆ ครับ เพราะมันมีองค์ประกอบหลายส่วนที่เป็นเหตุให้ต้องกด Unfriend โดยอาจมาจากทัศนคติที่ไม่ตรงกัน เพื่อความสบายตา สบายใจ การกด Unfriend ก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ก็นั่นแหละครับ “ผู้ที่ถูกกด Unfriend” ก็มีทั้งทราบและไม่ทราบว่าถูกกด Unfriend ไปแล้ว บางคนก็อาจไม่กังวลต่อให้ไม่เป็นเพื่อนกันในโลกออนไลน์ ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ในชีวิตจริงมีเยอะถมไป แต่บางคนที่ไม่ทราบเวลาอาจมีเครื่องหมายคำถามอยู่เหมือนว่า ทำไมเพื่อคนนี้ไม่ค่อยคอมเมนต์หรือกดไลก์เราเลย ซึ่งเวลานี้มีเครื่องมือบางอย่างที่จะทำให้เราทราบว่า ใครกด Unfriend เราไปแล้วบ้าง นั่นก็คือแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Who Deleted Me on Facebook

แอป Who Deleted Me on Facebook ?

ใช่ครับแอปพลิเคชันนี้สามารถบอกได้ ผมคงต้องบอกใน ณ ที่นี้เลยว่า แอปนี้เหมาะกับคนที่ต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งพอสมควร มิเช่นนั้น คุณอาจอ่อนไหวไปกับเรื่องนี้อย่างมากก็ได้ เพราะว่าเพื่อนที่คุณรู้จักในชีวิตจริงไม่ได้เป็นเพื่อนในโลกออนไลน์อีกต่อไป และอาจก่อให้เกิดปัญหาให้ขุ่นข้องหมองใจกันไปอีก

ฉะนั้น ย้ำอีกครั้งนะครับ แอปนี้เหมาะกับคนที่ใจเย็น เข้มแข็งพอที่จะรับรู้ความจริงที่อาจโหดร้ายในโลกออนไลน์ได้

ส่วนความสามารถของแอปนี้คงไม่ต้องสาธยายอะไรมาก ขอแค่มีสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ  iOS, Android และบนโครมเบราว์เซอร์ เท่านั้นเองครับ

ที่มา: Mashable