Lazada

แซดทีอี คว้ารางวัล “กรณีการแบ่งเครือข่ายที่ล้ำสมัยที่สุด” และ “โครงการเครือข่ายส่วนตัวที่ล้ำสมัยที่สุด” จากเวทีเน็ตเวิร์ก เอ็กซ์ ประจำปี 2565

แซดทีอี คอร์ปอเรชัน (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัล “กรณีการแบ่งเครือข่ายที่ล้ำสมัยที่สุด” (Most Innovative Network Slicing Use Case) และรางวัล “โครงการเครือข่ายส่วนตัวที่ล้ำสมัยที่สุด” (Most Innovative Private Network Project) จากงานประกาศรางวัลเน็ตเวิร์ก เอ็กซ์ ประจำปี 2565 (Network X 2022) ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

เครือข่าย SPN ของไชน่า โมบายล์ และแซดทีอี คว้ารางวัล “กรณีการแบ่งเครือข่ายที่ล้ำสมัยที่สุด”

การให้บริการเครือข่ายแนวดิ่งเชิงอุตสาหกรรมและการแบ่งสายส่วนตัว (Private Line) คุณภาพสูงนั้น อาศัยแบนด์วิดท์น้อยแต่ต้องมีประสิทธิภาพสูง มีความหน่วงที่กำหนดตายตัว มีการแยกส่วนอย่างชัดเจน และมีการส่งข้อมูลด้วยความน่าเชื่อถือสูง อย่างไรก็ตาม อีเทอร์เน็ตแบบดั้งเดิมที่พยายามส่งข้อมูลไปยังปลายทางให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ (Best Effort) ยังคงไม่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้

ไชน่า โมบายล์ (China Mobile) ได้ร่วมมือกับแซดทีอี นำเสนอเครือข่าย Slicing Packet Network (SPN) เพื่อทำการแบ่งเครือข่ายแบบ Hard Slicing เป็นลำดับชั้นในอีเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก การแบ่งที่ลดลงจาก 5Gbps เป็น 10Mbps ทำให้เครือข่ายดังกล่าวสามารถรองรับการทำงานในอนาคต รวมถึงการส่งผ่านข้อมูลอย่างยืดหยุ่น ในขณะเดียวกัน เครือข่ายยังเชื่อมโยงกับบริการ MPLS VPN และ SRv6 เพื่อป้องกันการสูญเสียแพ็กเก็ต (Packet Loss) พร้อมมอบการส่งผ่านข้อมูลด้วยความหน่วงที่กำหนดตายตัว และการแยกส่วนทางกายภาพระดับวงจร เพื่อสร้างเครือข่ายเพียงหนึ่งเดียวสำหรับวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เครือข่ายนี้มอบบริการส่งผ่านข้อมูลที่แตกต่างด้วยแบนด์วิดท์ที่ยืดหยุ่น การแยกส่วนทางกายภาพ และความหน่วงที่กำหนดตายตัว สำหรับเครือข่าย 5G ส่วนตัว และสายส่วนตัว (Private Line) ในองค์กร

เครือข่าย E2E 5G TSN สำหรับกริดไฟฟ้าของแซดทีอี, ไชน่า โมบายล์ และเอ็นอาร์ อิเล็กทริก คว้ารางวัล “โครงการเครือข่ายส่วนตัวที่ล้ำสมัยที่สุด”

ในด้านกริดไฟฟ้า การใช้พลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและเป้าหมายคาร์บอนต่ำ อย่างไรก็ตาม พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์อ่อนไหวต่อสภาพภูมิอากาศและสภาพภูมิประเทศได้ง่าย และไม่มีความเสถียร ทำให้จำเป็นต้องอาศัยการวัดที่แม่นยำ การควบคุม และการโต้ตอบแบบเรียลไทม์ ซึ่งกลไกเครือข่ายมือถือทั่วไปไม่สามารถตอบสนองความต้องการเครือข่ายที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมพลังงานได้

ด้วยเหตุนี้ แซดทีอีจึงได้เปิดตัวโซลูชัน Time Promised Communication (TPC) ซึ่งรวมการควบคุม 5G TSN/5G LAN/URLLC/SLA ที่แม่นยำสำหรับเครือข่ายที่ไวต่อเวลาตามคำจำกัดความของ 3GPP Release 16 โซลูชันนี้ผนวกรวมซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อแก้ไขปัญหาความหน่วงและความไม่เสถียรของเครือข่ายที่เกิดจากสัญญาณติดขัดและสัญญาณแทรกสอดอย่างมีประสิทธิภาพ ผสานรวมกับเทคโนโลยีการแบ่งเครือข่ายเพื่อลดความหน่วงของเครือข่าย 5G อย่างครอบคลุม และรับประกันความตายตัวของเครือข่ายการสื่อสาร โซลูชันนี้ยังช่วยให้สามารถเข้าถึงปลายทางได้อย่างยืดหยุ่นแทนการใช้เส้นใยแก้วนำแสง ซึ่งลดต้นทุนการสร้างเครือข่ายการสื่อสารได้อย่างมาก พร้อมเร่งผลักดันการใช้พลังงานใหม่ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม และช่วยให้อุตสาหกรรมพลังงานบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุด ก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัลเน็ตเวิร์ก เอ็กซ์ ประจำปี 2565 จัดขึ้นโดยอินฟอร์มา (Informa) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดอีเวนต์ บริการดิจิทัล และองค์ความรู้ทางวิชาการ เพื่อยกย่องความสำเร็จ นวัตกรรม และความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยในปีนี้ เน็ตเวิร์ก เอ็กซ์ ได้รวมงาน 5จี เวิลด์ (5G World), บีบีดับเบิลยูเอฟ (Broadband World Forum หรือ BBWF) และ เทลโค คลาวด์ (Telco Cloud) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่มารวมไว้ด้วยกัน เพื่อรวมตลาดโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือมาไว้ด้วยกันในที่เดียว

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

มาร์กาเร็ต หม่า (Margaret Ma)
แซดทีอี คอร์ปอเรชัน
โทร: +86 755 26775189
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1929135/Network_X_Awards.jpg