Lazada

“เฮเฟเล่ กรุ๊ป” เทคโอเวอร์ ‘ThingOS’ ก้าวสู่ผู้นำตลาดโลก ด้าน IoT โซลูชั่นครบวงจร เฟอร์นิเจอร์และห้องพัก เชื่อมต่อเครือข่ายแบบบูรณาการ

“เฮเฟเล่ กรุ๊ป” ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ระบบล็อคอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการเข้าออก และอุปกรณ์ไฟแสงสว่างสำหรับเฟอร์นิเจอร์และในบ้านและอาคาร เข้าซื้อกิจการ ‘ThingOS’ บริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างมากจากเมืองสตุ๊ตการ์ต เพื่อขยายบริการด้านการเชื่อมต่อดิจิทัล และเครือข่ายอัจฉริยะ ของอาคาร ที่พัก และเฟอร์นิเจอร์ พร้อมนำองค์ความรู้ ความสามารถทางเทคโนโลยีสององค์กรมาปรับใช้ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า เดินหน้าสู่ผู้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโซลูชั่นเครือข่ายบูรณาการอย่างเต็มตัว

นางซิบิลี เธียเรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) เฮเฟเล่ กรุ๊ป เผยว่า เฮเฟเล่เล็งเห็นความสำคัญของระบบโซลูชั่นเครือข่ายมาโดยตลอด และเราได้วางรากฐานความสามารถด้านงานส่องสว่าง โดยการพัฒนาระบบแสงสำหรับเฟอร์นิเจอร์แบบดั้งเดิม มาเป็นซัพพลายเออร์ด้านระบบแสงสว่างแบบบูรณาการ จากการเข้าซื้อแบรนด์สถาปัตยกรรมด้านแสงอย่าง ‘Nimbus’ ทำให้นวัตกรรมของเฮเฟเล่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากไฟส่องสว่างในห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถรวมเข้ากับบรรยากาศอย่างกลมกลืน ผ่านการวางแผนและควบคุมจากส่วนกลาง นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาโซลูชั่นเสียงที่ชาญฉลาด รวมถึงวางแนวคิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีหัวข้อเกี่ยวกับเครือข่ายอัจฉริยะอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

“ในปี 2022 นี้ เฮเฟเล่กำลังจะก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัทนวัตกรรม ‘ThingOS’ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวเฮเฟเล่ การรวมตัวครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญที่นำเอาองค์ความรู้และความสามารถทางเทคโนโลยีของสององค์กรมาปรับใช้ เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญของบริษัทในหัวข้อ ‘การเชื่อมต่อดิจิทัลและเครือข่ายอัจฉริยะ’ ที่ช่วยให้ลูกค้าในกลุ่มผู้ผลิตไม้, ผู้ผลิตตู้, ธุรกิจโครงการ รวมถึงภาคอุตสาหกรรม สามารถสร้างการออกแบบห้องที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบบูรณาการรองรับกับอนาคตข้างหน้า ที่สำคัญขั้นตอนนี้ยังเป็นความต่อเนื่องในกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อริเริ่มเข้าสู่ตลาดสำหรับโซลูชั่นระบบแสงสว่างที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ในฐานะผู้ขับขับเคลื่อนหลักในอุตสาหกรรมนี้อย่างเต็มตัว”

ด้าน นายโธมัส คูบิตซ่า CEO ThingOS เผยว่า ThingOS เป็นบริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยี ที่เริ่มขึ้นจากมหาวิทยาลัยสตุ๊ตการ์ต พร้อมทำงานพัฒนาธุรกิจอย่างหลากหลายในพื้นที่ ตั้งแต่การพัฒนาโซลูชั่นบ้านอัจฉริยะ, อาคารอัจฉริยะ (โรงแรมและร้านอาคาร) ไปจนถึงกลุ่มอุตสาหกรรมอัจฉริยะ จนประสบความสำเร็จและมีการเติบโตที่ดีมาตั้งแต่ปี 2017 โดยชื่อ ThingOS คือคำสะท้อนถึงทัศนคติที่มีต่อวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบปฏิบัติการ (Operating System, OS) ที่ตอบโจทย์การทำงานในทุกเครือข่ายอุปกรณ์ (Internet of Things, Thing) เราจึงเชื่อว่าวิสัยทัศน์ที่แฝงในแพลตฟอร์มและการบริการของ ThingOS จึงมีโอกาสดีที่จะเติบโตไปสู่มิติใหม่ทั้งหมดและเขียนเป็นเรื่องราวความสำเร็จต่อไป จากการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเฮเฟเล่ กรุ๊ป

“แน่นอนว่าจิตวิญญาณแห่งการก่อตั้งที่มีวิสัยทัศน์นี้ ประกอบกับประสบการณ์กว่า 100 ปีของเฮเฟเล่ ที่กำลังมาถึงในปี 2023 จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ในทั้งสองทิศทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำหน่วยธุรกิจของเฮเฟเล่ทั้ง Nimbus (ระบบแสงสว่างและอะคูสติก), ThingOS (การเชื่อมต่อ) และ Sphinx (ระบบควบคุมการเข้าออกด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์) มาทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายแบบบูรณาการที่มีคุณภาพ หรือแม้แต่ระบบอื่น ๆ จากผู้ให้บริการด้านต่าง ๆ ก็สามารถผสานรวมกันและควบคุมภายใต้แนวคิดการเชื่อมต่อใหม่ ผ่าน ‘หัวใจ’ ของ ThingOS ซึ่งเป็นเลเยอร์ที่เป็นกลางด้านเทคโนโลยี ถือเป็นการรวมตัวที่ช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้อย่างสมบูรณ์” นางซิบิลี ทิ้งท้าย