Lazada

เว็บบ์ ฟอนเตน เปิดตัวระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ของไนเจอร์

หวังส่งเสริมการค้าและเพิ่มรายได้ให้ประเทศ

เว็บบ์ ฟอนเตน (Webb Fontaine) ร่วมกับหอการค้าและอุตสาหกรรมประเทศไนเจอร์ และพันธมิตร ได้เปิดตัวระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียวของประเทศไนเจอร์ (Niger National Single Window หรือ NNSW) ในพิธีเปิดตัวที่จัดขึ้น ณ หอการค้าและอุตสาหกรรมประเทศไนเจอร์ โดยระบบเชื่อมโยงข้อมูลดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการค้ากับต่างประเทศและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศไนเจอร์ พร้อมเร่งความเร็วและประสิทธิภาพในการค้าขาย

อีเวนต์ดังกล่าวมีขึ้นโดยมีผู้ให้เกียรติเป็นสักขีพยานมากมาย ทั้งคุณยาเย จิโบ (Yaye Djibo) ตัวแทนจากสำนักประธานาธิบดีสาธารณรัฐไนเจอร์, พันเอกดิโอริ ฮามานี (Diori Hamani) จากกรมศุลกากร และคุณอูสมาน มาฮามาน (Ousmane Mahaman) เลขาธิการหอการค้าและอุตสาหกรรมประเทศไนเจอร์ (CCIN)

ระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียวของประเทศไนเจอร์ สร้างขึ้นตามพระราชกฤษฎีกา n?2021-210/PRN/MF/MC/PSP เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 โดยใช้เทคโนโลยีของเว็บบ์ ฟอนเตน ระบบดังกล่าวมอบระบบนิเวศรองรับการซื้อขายแบบไร้สัมผัส ไร้เงินสด และไร้กระดาษ ช่วยลดเวลาและต้นทุนในการทำธุรกิจสำหรับเทรดเดอร์ในประเทศไนเจอร์ และสนับสนุนให้เทรดเดอร์แข่งขันในตลาดโลกได้

แพลตฟอร์ม NNSW ทำหน้าที่ผสานรวมกระบวนการต่าง ๆ ให้ค้าขายและเดินเรื่องศุลกากรได้อย่างไหลลื่นสำหรับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน แพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดโอกาสให้เทรดเดอร์ในไนเจอร์เชื่อมต่อกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนในการทำการค้าระหว่างประเทศได้ทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อขอใบอนุญาต ใบรับรอง และเอกสารการค้าอื่น ๆ ที่จำเป็นในการค้าระหว่างประเทศ

การพัฒนาแพลตฟอร์ม NNSW ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2564 ปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้วด้วยโมดูลตรวจปล่อยล่วงหน้าส่วนแรก

“เรารู้สึกเป็นเกียรติในการเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีอย่างเป็นทางการของไนเจอร์ โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไนเจอร์ เพื่อดำเนินการระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียวเพื่อส่งเสริมการค้า เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของเว็บบ์ ฟอนเตน จะช่วยพลิกโฉมแวดวงการค้าขายของไนเจอร์ ให้กระบวนการค้าทั้งหมดมีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเพิ่มความไว้วางใจในกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกคน”
ซามี ซายานี (Samy Zayani) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของเว็บบ์ ฟอนเตน

แวดวงการค้าในไนเจอร์เดินเรื่องขอตรวจปล่อยทางออนไลน์ได้แล้วอย่างมีประสิทธิภาพ แพลตฟอร์มดังกล่าวทำหน้าที่เป็นจุดที่รวมกระบวนการนำเข้า ส่งออก และส่งผ่านของไนเจอร์ไว้ในจุดเดียว

“เว็บบ์ ฟอนเตน มีเป้าหมายและพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือและบ่มเพาะชุมชนการค้าขายโดยใช้แพลตฟอร์ม NNSW แบบใหม่ และในเร็ว ๆ นี้จะเปิดศูนย์อินเทอร์เน็ตเพื่อส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้”
อาลี คาริม อลิโอ (Ali Karim Alio) กรรมการผู้จัดการของเว็บบ์ ฟอนเตน สาขาไนเจอร์

“ระบบเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียวของประเทศไนเจอร์ เป็นการอัปเกรดที่เป็นที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเสริมแกร่งบทบาทของไนเจอร์ในฐานะคู่ค้า และส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การลดการใช้ทรัพยากรในการเดินเรื่องค้าขายได้เข้ามามีความสำคัญมากขึ้นในยุคหลังโควิด เมื่อการระบาดใหญ่ได้แสดงให้เห็นว่า ห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่โลจิสติกส์รับมือกับความหนักหน่วงของวิกฤติโลกได้ และสร้างวิกฤติใหม่สืบเนื่องกันมา ไนเจอร์จึงจำเป็นต้องทำงานร่วมกับเศรษฐกิจอื่น ๆ และส่งเสริมการค้าให้เติบโต การพัฒนาแพลตฟอร์ม NNSW นับเป็นหมุดหมายสำคัญของสิ่งนี้ ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ไนเจอร์ร่วมขบวนค้าขายในระดับโลก”
อูสมาน มาฮามาน เลขาธิการหอการค้าและอุตสาหกรรมประเทศไนเจอร์

เข้าใช้งาน NNSW ได้ที่ guce.gouv.ne/en/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1876513/CCIN_Presidium.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1876514/CCIN_Internet_Room.jpg