เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้า ก้าวสู่การเติบโตครั้งใหญ่

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Mouser Electronics, Inc.) ผู้จัดจำหน่ายระดับ New Product Introduction (NPI) ชั้นนำที่มีเซมิคอนดักเตอร์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้เลือกมากที่สุด(TM) ประกาศขยายสำนักงานใหญ่และศูนย์กระจายสินค้าระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่เฟื่องฟูต่อไปในทศวรรษหน้า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้เริ่มต้นโครงการก่อสร้างอาคารสามชั้นขนาด 416,000 ตารางฟุต ซึ่งจะขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท โดยตั้งอยู่ทางใต้ของย่านดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเท็กซัส

“ด้วยพื้นที่คลังสินค้าที่ใหญ่ขึ้นและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในระบบอัตโนมัติและพนักงาน เมาเซอร์กำลังเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต ในขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุดในปัจจุบัน” พีต ชอปป์ (Pete Shopp) รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจของเมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ กล่าว “เครื่องมือและระบบที่เรานำมาใช้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยร่นระยะเวลาในการออกสู่ตลาดให้ลูกค้าของเราได้”

เมื่อการก่อสร้างใหม่เสร็จสิ้น สำนักงานใหญ่และศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ 78 เอเคอร์ของเมาเซอร์ จะประกอบด้วยพื้นที่เกือบ 1.5 ล้านตารางฟุต เพื่อรองรับสินค้าคงคลังจำนวนมหาศาลของเมาเซอร์ ที่มีหน่วยสินค้า (SKU) ที่ไม่ซ้ำกัน 1 ล้านรายการ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์กว่า 1,200 ราย อาคารใหม่แห่งนี้จะมีแผนผังชั้นลอยสามชั้น ระบบอัตโนมัติขั้นสูง และทางเชื่อมต่อสกายบริดจ์กับอาคารศูนย์กระจายสินค้าเดิม และเมื่อรวมกันแล้ว ส่วนขยายใหม่นี้จะทำให้ตำแหน่งของเมาเซอร์แข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากมีแผนกรับ ดึงคำสั่งซื้อ และจัดส่งที่ทันสมัยที่สุดในแวดวงอีคอมเมิร์ซ ดูวิธีการที่เมาเซอร์ผสมผสานระบบโลจิสติกส์คลังสินค้าที่ยอดเยี่ยม ระบบอัตโนมัติระดับแนวหน้า และกำลังคนได้ที่เว็บไซต์ https://www.mouser.com/video/?bctid=6310894781112

ในฤดูใบไม้ผลิปี 2565 เมาเซอร์ติดตั้งโมดูลยกแนวตั้ง (vertical lift modules หรือ VLM) จำนวน 120 ชุด ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการติดตั้ง VLM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก VLM เป็นตู้แนวตั้งขนาดยักษ์ มาพร้อมชั้นวางและเครื่องแยกอัตโนมัติเพื่อนำส่วนประกอบไปยังที่ทำงานของพนักงาน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและพื้นที่ใช้สอย และลดเวลาเดินของพนักงานได้ถึง 45% หรือมากกว่า

นอกเหนือจากการติดตั้ง VLM ขนาดใหญ่แล้ว ศูนย์กระจายสินค้าของเมาเซอร์ยังมีเครื่องอัลติแพ็ก (Ultipack) และไอ-แพ็ก (I-Pack) หลายเครื่อง ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติที่ซับซ้อนสำหรับการปิดผนึกและติดฉลากการจัดส่งที่ดำเนินการได้ถึง 14 คำสั่งต่อนาที และระบบโอเพ็กซ์ เพอร์เฟ็กต์ พิค (OPEX Perfect Pick) สำหรับการรวบรวมสินค้า และระบบออโตสโตร์ (AutoStore)

แม้การนำระบบอัตโนมัติสุดล้ำสมัยมาใช้จะเป็นวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ความแม่นยำ และความรวดเร็วเป็นหลัก แต่ระบบดังกล่าวยังช่วยให้การดำเนินงานมีความยั่งยืนมากขึ้น และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้ามากขึ้นด้วย

เกี่ยวกับเมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ (Mouser Electronics) บริษัทในเครือเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ (Berkshire Hathaway) เป็นผู้จัดจำหน่ายเซมิคอนดักเตอร์และส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับอนุญาต ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Introductions) จากคู่ค้าผู้ผลิตชั้นนำ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายระดับโลก เมาเซอร์มุ่งให้บริการชุมชนวิศวกรการออกแบบด้านอิเล็กทรอนิกส์และผู้ซื้อทั่วโลกด้วย mouser.com เว็บไซต์ที่ใช้งานได้ในหลายภาษาและหลายสกุลเงิน อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์กว่า 6.8 ล้านรายการจากแบรนด์ผู้ผลิตกว่า 1,200 ราย เมาเซอร์มีศูนย์บริการลูกค้า 27 แห่งทั่วโลกเพื่อให้บริการชั้นเยี่ยมในภาษาท้องถิ่น สกุลเงินท้องถิ่น และเขตเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้ากว่า 650,000 รายใน 223 ประเทศ/เขตแดนจากศูนย์กระจายสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีก้าวหน้าขนาด 1 ล้านตารางฟุตในเมืองแดลลัส รัฐเท็กซัส ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mouser.com/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1888769/mouser_warehousetour_pr_hires.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1888770/mouser_expansiongraphic_pr_hires_en__1.jpg