Lazada

อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ ได้รับการยกย่องด้านโซลูชันป้องกันการฟอกเงิน จากรายงานประจำไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2565 ของบริษัทวิจัยอิสระ

รายงานระบุว่าอเซ็นทิโอเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับองค์กรที่ต้องการทำให้กระบวนการรู้จักลูกค้าหรือกระบวนการตรวจสอบเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า ( KYC/CDD) มีความทันสมัยเป็นดิจิทัล และเพิ่มฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่องจักร (ML) เพื่อยกระดับกระบวนการ

อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ (Azentio Software) (“อเซ็นทิโอ”) บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสิงคโปร์ซึ่งมีกองทุนที่ได้รับคำแนะนำจากเอแพ็กซ์ พาร์ทเนอร์ส (Apax Partners) เป็นเจ้าของ ประกาศว่า บริษัทได้รับการขนานนามเป็นผู้แข่งขัน (Contender) ในรายงานเดอะ ฟอร์เรสเตอร์ เวฟ (The Forrester Wave(TM)) ประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2565 สำหรับโซลูชันป้องกันการฟอกเงิน ในการนี้ อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ เป็นหนึ่งใน 15 ผู้ให้บริการโซลูชันป้องกันการฟอกเงิน (anti-money laundering หรือ AML) รายสำคัญที่ได้รับการประเมินด้วยเกณฑ์ 26 ข้อในหมวดต่าง ๆ ในด้านบริการปัจจุบัน กลยุทธ์ และบทบาทในตลาด

รายงานประเมินว่าแอมล็อค (Amlock(TM)) โซลูชันตรวจจับและบริหารจัดการอาชญากรรมทางการเงินของอเซ็นทิโอ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบบูรณาการที่ยืดหยุ่น มาพร้อมกับสมรรถนะที่สามารถใช้ประโยชน์จากระบบคำนวณความเสี่ยง เครื่องมือที่ครบสมบูรณ์ และเทคโนโลยีข้อมูลธุรกิจ (BI) สำหรับการเฝ้าระวังกิจกรรมการฟอกเงิน การวิเคราะห์ความเสี่ยง และให้ข้อมูลเชิงลึกที่ทรงพลัง

รายงานของฟอร์เรสเตอร์ระบุว่า “ผู้ให้บริการรายนี้ได้ขยายแพลตฟอร์มฐานข้อมูลของบริษัทและได้ลงทุนในโซลูชันอ่านบัตรประจำตัวอัจฉริยะสำหรับกระบวนการรู้จักลูกค้า (KYC) นอกจากนี้ยังเพิ่มบริการถอดถ่ายตัวอักษรสำหรับชื่อจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาอารบิกและสลับกัน ในบริการปัจจุบัน ผู้ให้บริการแสดงความแข็งแกร่งในการประเมินการเปลี่ยนแปลงของกฎ (การทดสอบเหตุการณ์สมมติ หรือ what-if testing) การทำเวอร์ชันของกฎ (rule versioning) และการรายงานสมรรถนะของกฎ นอกจากนี้ยังมีสมรรถนะการเรียนรู้แบบไร้คนควบคุมและการเรียนรู้แบบเสริมกำลัง (reinforcement learning) ที่ดีเกินความคาดหมาย” และเพิ่มเติมว่า “อเซ็นทิโอเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับองค์กรที่ต้องการทำให้กระบวนการรู้จักลูกค้าหรือกระบวนการตรวจสอบเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า (KYC/CDD) มีความทันสมัยเป็นดิจิทัล และเพิ่มฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรเพื่อยกระดับกระบวนการ”

อเซ็นทิโอได้รับคะแนนสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในด้านการปรับปรุงในเกณฑ์การบริหารจัดการรายการเฝ้าระวัง โดยรายงานของฟอร์เรสเตอร์ระบุว่า “ผู้ให้บริการรายนี้แสดงถึงแผนการปรับปรุงผลิตภัณฑ์การบริหารจัดการรายการเฝ้าระวังที่แข็งแกร่งและเหนือชั้น และมีราคาในตลาดที่เทียบเคียงได้กับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ในการประเมินนี้”

โทนี คินเนียร์ (Tony Kinnear) ซีอีโอของอเซ็นทิโอ กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้รับการยกย่องเป็นผู้แข่งขันในรายงานเดอะ ฟอร์เรสเตอร์ เวฟสำหรับโซลูชันป้องกันการฟอกเงิน เราเชื่อว่าขณะที่การกำกับดูแลได้ขยายขอบเขตให้ครอบคลุมภัยคุกคามใหม่ ๆ บทบาทของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มข้อมูลเชิงลึก ซึ่งช่วยองค์กรในการคาดการณ์และการตัดสินใจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง อเซ็นทิโอได้ลงทุนในโซลูชันป้องกันการฟอกเงินของบริษัทเพื่อเพิ่มฟีเจอร์นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรที่ยึดโยงกับตลาด เราเชื่อว่าการประเมินของฟอร์เรสเตอร์ในครั้งนี้สะท้อนพันธกิจของเราในการช่วยให้องค์กรทั่วโลกบรรลุข้อกำหนดด้านการฟอกเงินได้อย่างมีประสิทธิผล”

แผนการของอเซ็นทิโอสำหรับแอมล็อครวมถึงการปรับปรุงอัลกอริทึมการคัดกรองด้วยการค้นหาจากการออกเสียง การบูรณาการโซลูชันกับพอร์ทัลตรวจสอบอัตลักษณ์ และการแจ้งเตือนและตัวสร้างกฎ (rule builder) ที่ดียิ่งขึ้น

ในการสำรวจดีลแพลตฟอร์มการธนาคารระดับโลก (Global Banking Platform Deals Survey) ประจำปี 2565 เมื่อไม่นานนี้ของฟอร์เรสเตอร์ อเซ็นทิโอได้อยู่ในอันดับสูงในฐานะผู้ไขว่คว้าระดับภูมิภาค (Regional Pursuer) ในหมวดความตกลงระบุชื่อใหม่ (New Named Deals), ผู้ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องรายสำคัญ (Major Cross Seller) ในหมวดธุรกิจส่วนขยาย (Extended Business) และผู้เล่นรายสำคัญ (Major Player) ในหมวดความตกลงแบบผสม (Combined Deals)

ดาวน์โหลด รายงานเพื่อดูว่าเพราะเหตุใดฟอร์เรสเตอร์จึงยกย่องอเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ เป็นผู้แข่งขันในกลุ่มผู้ให้บริการโซลูชันป้องกันการฟอกเงิน

เกี่ยวกับอเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์

อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ (Azentio Software) ให้บริการผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แกนหลักที่สำคัญต่อการดำเนินงานและมีความจำเพาะสำหรับอุตสาหกรรมแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมธนาคาร การเงิน และประกัน ผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทประกอบด้วยแอมล็อค (Amlock(TM)), แคสเซิล (Kastle(TM)), ไอมาล (iMAL(TM)), พรีเมีย แอสตรา (Premia(TM) Astra), บียอนเทค สวีท และแฟบริคอัตโนมัติอัจฉริยะ (Beyontec Suite and Intelligent Automation Fabric), เอ็มฟันด์ พลัส (MFund Plus(TM)) และโอริออน (Orion(TM))

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1712686/Azentio_Software_Logo.jpg