Lazada

“อควา ฟาร์ม” เปิดให้ลงทะเบียนร่วมโคลสเบต้าเทสต์รอบที่สาม พร้อมฟีเจอร์พรีไมน์นิง

อควา ฟาร์ม (Aqua Farm) เกมสามมิติแบบเล่นแล้วได้เงิน (P2E) ซึ่งจัดจำหน่ายโดยเดอะ มาร์ส คอร์ป (The Mars Corp.) เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าทั่วโลกเพื่อร่วมทดสอบโคลสเบต้า (CBT) รอบที่สามแล้ว

อควา ฟาร์ม เป็นเกม RPG แนวท่องโลกมหาสมุทรสุดน่ารัก โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่มาพร้อมกับโครงสร้างแบบ P2E และสินทรัพย์ Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งก่อนเปิดตัวนั้น เกมดังกล่าวได้รับความสนใจและเป็นที่คาดหวังอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากชุมชนในเอเชียแปซิฟิก เพราะกราฟิกน่ารักและการเล่าเรื่องน่าสนใจ จักรวาลของอควา ฟาร์ม เปิดโอกาสให้ผู้เล่นร่วมเดินทางไปกับอารีย์ (Aree) นางฟ้าแห่งท้องทะเล โดยขึ้นการ์เดียนเพื่อช่วงชิง PODO (Power of Deep Ocean หรือพลังแห่งมหาสมุทรลึก) กลับคืนมาให้ได้ PODO เป็นแหล่งความสงบสุขที่ถูกผู้บุกรุกขโมยไป โดยผู้บุกรุกเหล่านี้คุกคามความสงบสุขของอควาเวิลด์ ทั้งนี้ การขาย Aree NFT ล่วงหน้านั้นทำให้ชุมชนตื่นเต้นอย่างมาก เนื่องจากมีการขาย NFT มากกว่า 6,000 รายการก่อนการเปิดตัวเกม นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างเกมที่เพิ่งเปิดตัวซึ่งทำให้ผู้ใช้ตื่นเต้นมากก่อนที่จะมีโอกาสได้เล่นจริง ๆ

อควา ฟาร์ม นำระบบต่อสู้ประเภทเล่นอัตโนมัติ (idle) แบบสลับเทิร์นมาใช้ ระบบดังกล่าวคล้ายกับเกมโปเกมอนซึ่งเป็นเกมอนิเมะญี่ปุ่นยอดนิยมที่เป็นที่ชื่นชอบมายาวนานหลายทศวรรษ และแอ็กซี อินฟินิตี (Axie Infinity) ผู้บุกเบิกเกมแนว P2E ที่ทำยอดขายได้ถึง 215 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 และที่โดดเด่นคือ ผู้เล่นอควา ฟาร์ม ใช้กลยุทธ์ได้หลากหลายผ่านการจัดวาง Aree NFT ตามตำแหน่งต่าง ๆ ในลักษณะการ์ดเกม นอกจากนี้ เกมดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สานสัมพันธ์กับคนในชุมชน สำหรับผู้ที่ไม่สนใจต่อสู้ด้วย

ทีมผู้จัดจำหน่ายเปิดเผยว่า ผู้เล่นสัมผัสกับคอนเทนต์เกมขั้นสูงใน CBT รอบสามนี้ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทิวทอเรียล ตลาดซื้อขายในเกม ระบบตอบแทนที่ออกแบบใหม่ และโหมดต่อสู้แบบ PvP (Player versus Player) นอกจากนี้ สิ่งที่ต่างออกไปจาก CBT รอบก่อน ๆ คือ ผู้เล่นยังมีโอกาสได้รับ Aree Shards ($AES) ซึ่งเป็นโทเคนเงินที่นำไปใช้ซื้อทรัพย์สิน NFT ต่าง ๆ ในเกมได้ด้วย โดยเป็นสิ่งตอบแทนการเล่นเกมที่ได้จากฟีเจอร์พรีไมน์นิง (pre-mining) ในรอบนี้

อควา ฟาร์ม เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าจนกว่า CBT รอบสามจะเปิดฉาก ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าจะได้รับไอเท็มหลากหลายรายการในเกม และเหนือสิ่งอื่นใดนั้น ผู้เล่นทั่วโลกต่างให้ความสนใจกับ Gem ซึ่งนำไปแลกเป็นโทเคนเงินอย่าง Aree Shards (AES) ได้หลังช่วงทดสอบสิ้นสุดลงแล้ว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://playaquafarm.io

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1937997/image_1.jpg