Lazada

“วีโว่” เปิดตัวฟันทัช โอเอส 13 ต่อยอดมาจากแอนดรอยด์ 13 สำหรับผู้ใช้ในต่างประเทศ

ระบบปฏิบัติการใหม่นี้นำเสนอตัวเลือกการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ การอัปเกรดความปลอดภัย และคุณสมบัติที่ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่น ไม่สะดุด

วีโว่ (vivo) เปิดตัวฟันทัช โอเอส 13 (Funtouch OS 13) ใหม่อย่างเป็นทางการสำหรับผู้ใช้ในตลาดต่างประเทศ โดยต่อยอดมาจากแอนดรอยด์ 13 ที่เพิ่งเปิดตัว ระบบปฏิบัติการที่ได้รับการอัปเกรดนี้ ผสมผสานคุณค่าที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบของวีโว่ เข้ากับตัวเลือกการปรับแต่งส่วนบุคคลที่ปรับปรุงใหม่ ฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยที่อัปเกรดแล้ว บวกกับคุณสมบัติการควบคุมใหม่ เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นและต่อเนื่อง ซึ่งวีโว่ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ง่ายดายให้กับผู้ใช้เท่านั้น แต่ยังพยายามเพิ่มขีดความสามารถให้พวกเขาได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์ผ่านอุปกรณ์ของพวกเขาด้วย

เพิ่มความเป็นตัวคุณให้กับหน้าจอของคุณ

ฟันทัช โอเอส 13 ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมภาพหน้าจอหลักได้มากขึ้น ด้วยคุณสมบัติไอคอนแบบโมโนโครม ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสีของไอคอนหน้าจอหลักของตนให้เข้ากับวอลล์เปเปอร์ ระบบ และอินเทอร์เฟซของแอป ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกอย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้น ระบบใหม่ยังเปิดให้ผู้ใช้ปรับแต่งสีบนอินเตอร์เฟซระบบและแอปได้ รวมถึงแผงการแจ้งเตือน การควบคุมระดับเสียง เครื่องคิดเลข และนาฬิกา สามารถใช้สีจากวอลเปเปอร์และธีมที่ผู้ใช้ต้องการเพื่อกำหนดโทนสีที่เหมาะสม นำไปใช้กับอินเทอร์เฟซของแอป เพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ให้มีรูปลักษณ์และความรู้สึกที่เป็นตัวเองมากขึ้น

การปกป้องและความปลอดภัยเพิ่มเติม

ฟีเจอร์การปักหมุดแอปใหม่ช่วยรักษาข้อมูลสำคัญให้ปลอดภัย ทำให้ผู้ใช้อุ่นใจได้มากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เมื่อมีบุคคลอื่นใช้อุปกรณ์ ฟังก์ชันการปักหมุดสองระดับจะจับตามองแอปที่เลือก และป้องกันการเข้าถึงแอปอื่น ๆ บนอุปกรณ์ คุณลักษณะนี้ช่วยให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้เจ้าของสามารถตั้งค่าพารามิเตอร์ และควบคุมการดำเนินการที่อนุญาตภายในแอปที่ถูกปักหมุดไว้เมื่อมีผู้อื่นใช้อุปกรณ์

การอัปเดตนี้ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ซ่อนรูปภาพและวิดีโอ รวมทั้งเลือกแอปพลิเคชันที่จะเข้าถึงรูปภาพเฉพาะได้ ซึ่งจะป้องกันการรับชมที่ไม่พึงประสงค์บนอุปกรณ์ของพวกเขา และเสริมการปกป้องความเป็นส่วนตัวให้ดียิ่งขึ้น

การควบคุมที่ได้รับการปรับปรุงและคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายเพื่อให้สะดวกยิ่งขึ้น

เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้วีโว่ ฟันทัช โอเอส 13 ยังมีการจัดการแอปพลิเคชันที่ได้รับการพัฒนาใหม่ นั่นคือ ไอเมเนเจอร์ (iManager) ที่ช่วยตรวจสอบเวลาการใช้งานแอปโดยเฉพาะ โดยหากมีการใช้งานซีพียู (CPU) สูงเกินไป ผู้ใช้ก็สามารถปิดแอปพลิเคชันนั้นได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว และไอเมเนเจอร์ยังสามารถป้องกันไม่ให้เกิดความร้อนสูงเกินไป ด้วยการลดจำนวนแอปพลิเคชันที่ทำงานอยู่ และปรับความถี่ของซีพียูให้เข้ากับคุณสมบัติการระบายความร้อนของโทรศัพท์

นอกจากพยากรณ์อากาศแล้ว หน้าแรกยังมีการ์ดดัชนีคุณภาพอากาศสำหรับผู้ใช้ที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งต้องการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับคุณภาพอากาศทันที พร้อมดัชนีฝุ่น PM2.5 โดยละเอียด

วีโว่เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องประสบการณ์การถ่ายภาพบนมือถือระดับพรีเมียม โดยมีการอัปเกรดส่วนรูปภาพและวิดีโอใหม่ ฟีเจอร์ช่องเล็งภาพระดับมืออาชีพจะทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น ด้วยวงแหวนป้องกันภาพสั่นไหวแบบใหม่ ที่ช่วยลดผลกระทบจากมือสั่น

ระบบปฏิบัติการใหม่ยังได้พัฒนากระบวนการตัดต่อวิดีโอ ทำให้ผู้ใช้ปิดเสียงของวิดีโอขณะตัดต่อฟุตเทจได้ และแม้กระทั่งปรับระดับเสียงได้อย่างแม่นยำในแต่ละส่วนของวิดีโอ จึงอำนวยความสะดวกให้กับการสร้างวิดีโอระดับมืออาชีพ

ในส่วนของการควบคุมการช่วยการเข้าถึง (accessibility controls) ได้มีการปรับปรุงด้วยการแก้ไขสีและการกลับสี เช่นเดียวกับตัวเลือกในการเอาภาพเคลื่อนไหวออก (remove animation) สำหรับผู้ใช้ที่มีความต้องการเฉพาะ เช่น ผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา

ฟันทัช โอเอส 13 จะพร้อมให้ใช้ในวันที่ 24 ตุลาคม 2565 โดยจะเริ่มในรุ่น X80 Pro เป็นรุ่นแรก จากนั้นวีโว่จะค่อย ๆ นำฟันทัช โอเอส 13 ออกสู่ผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยประสบการณ์ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เกี่ยวกับวีโว่

วีโว่เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม ตามค่านิยมที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบ โดยมีอุปกรณ์อัจฉริยะและบริการอัจฉริยะเป็นหัวใจหลัก บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างสะพานเชื่อมระหว่างมนุษย์กับโลกดิจิทัล ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร วีโว่ได้มอบมือถือและชีวิตดิจิทัลที่สะดวกยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ ตามค่านิยมหลักของบริษัท ซึ่งประกอบด้วยเปินเฟิน (Benfen)*การยึดผู้ใช้เป็นหลัก คุณค่าที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบ การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และจิตวิญญาณของทีม วีโว่ได้ใช้กลยุทธ์การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาไปสู่องค์กรระดับโลกที่แข็งแรงและยั่งยืนยิ่งขึ้น

วีโว่รวบรวมและพัฒนาผู้มีความสามารถที่สุดในท้องถิ่นเพื่อส่งมอบความเป็นเลิศ โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาในเซินเจิ้น ตงกวน หนานจิง ปักกิ่ง หางโจว เซี่ยงไฮ้ และซีอาน มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสำหรับผู้บริโภค ซึ่งรวมถึง 5G, ปัญญาประดิษฐ์, การออกแบบอุตสาหกรรม, ระบบภาพ และเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงอื่น ๆ นอกจากนี้วีโว่ยังได้จัดตั้งเครือข่ายการผลิตอัจฉริยะ (รวมถึงเครือข่ายที่ได้รับอนุญาตจากวีโว่) ด้วยกำลังการผลิตสมาร์ทโฟนเกือบ 200 ล้านเครื่องต่อปี โดย ณ ขณะนี้วีโว่ได้ขยายเครือข่ายการขายไปแล้วกว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้มากกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก

*”เปินเฟิน” เป็นคำอธิบายทัศนคติเรื่องการทำในสิ่งที่ถูกต้องและทำทุกสิ่งให้ถูก ซึ่งถือเป็นคำอธิบายในอุดมคติถึงภารกิจของวีโว่ในการสร้างคุณค่าให้กับสังคม

ติดตามข่าวสารล่าสุดของวีโว่ได้ที่ https://www.vivo.com/en/about-vivo/news

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1927635/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ – เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับหน้าจอของคุณ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1927636/image_2.jpg

คำบรรยายภาพ – เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับหน้าจอของคุณ