Lazada

“วีเมด” จับมือ “ดีอาร์เอ็กซ์” แชมป์โลกลีกออฟเลเจนด์ส ประจำปี 2565

พันธมิตรร่วมกับดีอาร์เอ็กซ์ ผู้ชนะการแข่งขันลีกออฟเลเจนด์ส ชิงแชมป์โลกประจำปี 2565
ความร่วมมือเพื่อสำรวจตลาดและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ
วีเมด (Wemade) ประกาศความร่วมมือกับบริษัทอีสปอร์ตระดับโลกอย่างดีอาร์เอ็กซ์ (DRX) ผู้ดูแลทีมนักกีฬาอีสปอร์ตจำนวน 4 ทีมจากเกมลีกออฟเลเจนด์ส (League of Legends) วาโลแรนต์ (Valorant) วอร์คราฟต์ 3 (Warcraft 3) และเทคเคน 7 (Tekken 7) โดยทีมวาโลแรนต์ของดีอาร์เอ็กซ์มีสถิติชนะ 102 ครั้งติดต่อกันมากสุดเป็นประวัติการณ์ และถือเป็นทีมอันดับหนึ่งในเกาหลี ขณะที่ทีมวอร์คราฟต์ 3 ประกอบด้วยผู้เล่นอย่างดีอาร์เอ็กซ์ มูน (DRX Moon) ที่มีความสามารถยอดเยี่ยม และทีมจากเทคเคน 7 ที่มีผู้เล่นอย่างดีอาร์เอ็กซ์ นี (DRX Knee) ที่ชนะการแข่งขันนับ 100 รายการตลอดเส้นทางอีสปอร์ตที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการแข่งขันที่น่าอัศจรรย์ของทีมดีอาร์เอ็กซ์สำหรับเกมลีกออฟเลเจนด์ส ในฐานะทีมในสายการแข่งขันที่สี่ พวกเขาเริ่มต้นการเดินทางในรอบเพลย์อินและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้งหมดรวมถึงทีมทีวัน (T1) ในการแข่งขันลีกออฟเลเจนด์ส ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 โดยดีอาร์เอ็กซ์เอาชนะไป 3-2 เกมจากการแข่งขันรวม 5 เกม

ดีอาร์เอ็กซ์ และวีเมด ผู้นำด้านอีสปอร์ตและบล็อกเชน ตัดสินใจร่วมมือกันเพื่อสำรวจตลาดและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

คุณซาง อิน-ชอย (Sang-In Choi) ซีอีโอของดีอาร์เอ็กซ์ กล่าวว่า “เราตั้งตารอที่จะเติบโตไปด้วยกัน โดยอาศัยข้อมูลที่สั่งสมมา ประกอบกับเครือข่ายทั่วโลกของวีเมดและดีอาร์เอ็กซ์”

“อีสปอร์ตเป็นกีฬาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบล็อกเชน เพราะอีสปอร์ตพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอของวีเมด กล่าว “เราจะสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ในวงการกีฬาร่วมกับผู้นำด้านอีสปอร์ตอย่างดีอาร์เอ็กซ์”

ทั้งนี้ วีเมดประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเครือข่ายหลักวีมิกซ์ 3.0 (WEMIX3.0) ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าสานต่อความร่วมมือร่วมกับบริษัทและโครงการต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก เพื่อขยายระบบนิเวศวีมิกซ์ต่อไป และเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทดึงดูดการลงทุนมูลค่ากว่า 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากไมโครซอฟท์ (Microsoft Corporation) ชินฮัน แอสเซต เมเนจเมนต์ (Shinhan Asset Management) และคิวูม ซิเคียวริตีส์ (Kiwoom Securities)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1942293/image_5024343_7987007.jpg