Lazada

รู้จัก ‘ซีเคียวเอเซีย’ บริษัทลูกกลุ่มสามารถ ผู้นำเข้าสมาร์ทโฟนเน้นความปลอดภัย Blackphone 2

Blackphone 2
Blackphone 2 สมาร์ทโฟนความปลอดภัยใหม่จากซีเคียวเอเซีย

กลุ่มสามารถที่เรารู้จักกันในฐานะผู้ผลิตมือถือ i-mobile เปิดตัวบริษัทลูกในนามซีเคียวเอเซีย นำเข้า Blackphone 2 สมาร์ทโฟนที่เน้นความปลอดภัย

‘ความปลอดภัย’ คือ หัวข้อสำคัญที่วงการเทคโนโลยีกำลังพูดคุยอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะในด้านนโยบายความเป็นส่วนตัว เรื่องของข้อมูล ที่ว่ากันว่าข้อมูลของตัวเรานั้น สำคัญยิ่งกว่าเจ้าของเสียอีก ฉะนั้นจึงอย่าได้แปลกใจว่า จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย โดยเฉพาะในประเทศไทย

การมาของ Blackphone 2 เป็นการตอกย้ำความสำคัญด้านข้อมูลการใช้งานในโลกอินเทอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของซีเคียวเอเซีย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกลุ่มบริษัทสามารถ ผ่านการร่วมมือกับไซเลนท์ เซอร์เคิลจากสหรัฐอเมริกา

ฉันเป็นแค่คนธรรมดา จะกังวลทำไม?

Blackphone 2

ฉันเป็นแค่คนธรรมดา ไม่ใช่ดารา นักการเมือง ข้าราชการตำแหน่งสูงๆ นักธุรกิจ หรือบุคคลสำคัญๆ ของประเทศ หรือของโลก ทำไมต้องกังวลเรื่องข้อมูลส่วนตัวล่ะ?

นี่คือ ประโยคคลาสสิคที่คุณมักจะได้ยินอยู่เสมอ แต่เอาเข้าจริงแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลสำคัญระดับประเทศ หรือระดับโลก ข้อมูลส่วนตัวที่คุณใช้งานบนโลกอินเทอร์เน็ตก็ล้วนเป็นสิ่งที่สำคัญ และจะต้องอยู่กับตัวคุณไปตลอด

ทั้งนี้เป็นเพราะว่า ข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณในโลกอินเทอร์เน็ตสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อค้นหาพฤติกรรมการใช้งาน ความสนใจของตัวคุณที่มีต่อบนโลกอินเทอร์เน็ต การสอดส่องว่า คุณใช้อินเทอร์เน็ตทำอะไรบ้าง การโจรกรรมธุรกรรมทางการเงิน ประวัติทางการแพทย์ ไปจนถึงเรื่องของประกันรถ ประกันสุขภาพ หรือแม้แต่การดักฟังทางโทรศัพท์ ล้วนเกิดขึ้นได้หมดบนอินเทอร์เน็ต

Blackphone 2 – ซีเคียวเอเชีย – ไซเลนท์ เซอร์เคิล ความร่วมมือในช่วงเวลาที่เหมาะสม

Blackphone 2

ด้วยสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้น นั่นจึงทำให้เกิดความร่วมมือในการนำเข้า Blackphone 2 สมาร์ทโฟนที่ชูประเด็นด้านความปลอดภัยของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน เพื่อลดโอกาสที่จะมีผู้หนึ่งผู้ใดเข้าถึงสมาร์ทโฟนของคุณได้ง่าย

โดยจะมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย แบ่งออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่

Blackphone 2

1. Security Center ศูนย์กลางสำหรับตรวจสอบการเข้าถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานว่าตอนนี้สมาร์ทโฟนของเราปลอดภัย หรือไม่ปลอดภัยโดยดูจากการติดตั้งแอปพลิเคชัน

2. Space Management ที่สามารถแบ่งบัญชีการใช้งานได้อิสระ สูงสุดที่ 4 Account ตามการใช้งานที่แตกต่างกัน

Blackphone 2

3. Smarter WiFi Manager ระบบจัดการ WiFi ที่ป้องกันการเชื่อมต่ออัตโนมัติจากไวไฟที่มีความเสี่ยง

4. Remote Wipe ซึ่งผู้ใช้สั่งการลบข้อมูลจากระยะไกลได้ กรณีที่สมาร์ทโฟนสูญหาย หรือลืมทิ้งไว้ผ่านหน้าเว็บไซต์

นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน Burn Chat ที่ผู้ใช้สามารถสั่งการลบข้อความที่เราส่งผิด หรือไม่ตั้งใจ ไปจนถึงบริการโทรระหว่างประเทศทั่วโลกด้วย Silent World (แต่โทรได้แค่ 100 นาที/เดือน)

และในอนาคตความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยอาจถูกนำมารวมเข้ากับสมาร์ทโฟนของ i-mobile ด้วย

สำหรับช่องทางการสั่งซื้อจะมีทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ ZecureAsia

สัมผัสแรก Blackphone 2

MobileDista ได้มีโอกาสสัมผัสสมาร์ทโฟนรุ่นนี้บ้างแล้ว ในระยะเวลาไม่นามากนัก ซึ่งเรามีความเห็นดังนี้

ในเชิงกายภาพแล้วถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่ไม่น้อย อันเนื่องจากขนาดหน้าจอที่มีขนาดถึง 5.5 นิ้ว ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ได้นิยมชมชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ประมาณนี้ ก็อาจไม่ถูกใจรุ่นนี้สักเท่าไหร่นัก

ประการที่สอง เรารู้สึกยังไม่ถูกใจกับ Blackphone 2 มากนัก นั่นคือ ตัวเครื่องขาดฟังก์ชันพื้นฐานอย่างสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) ที่ถือว่า เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่จำเป็น และมีความเกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ในฐานะตัวกรอง (Filter) ชั้นแรกก่อนที่เรา หรือใครก็ตามจะเข้าถึงสมาร์ทโฟนของเรา

Blackphone 2

ส่วนประการสุดท้ายก็คือ เรื่องของราคาที่ซีเคียวเอเซีย ตั้งไว้ค่อนข้างสูงที่ 22,900 บาท ซึ่งราคานี้ถือว่า เป็นราคาเดียวกับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ของฝั่ง Android เลยทีเดียว

สเปกเครื่องBlackphone 2

  • หน้าจอ 5.5 นิ้ว Full HD
  • Snapdragon 615
  • แรม 3GB (LPDDR3)
  • หน่วยความจำเครื่อง 32GB
  • รองรับ microSD สูงสุด 128GB
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี 3,000 mAh
  • รองรับ Quick Charge 2.0