Lazada

“รินไน” STAY HOME @งานสถาปนิก 65

ชวนสัมผัสนวัตกรรมตอบสนองชีวิต STAY HOME ในสไตล์ “รินไน” จากงานสถาปนิก 65

หลังจากที่หลายคนต้องพึ่งพาบ้าน กันตัวเองให้ห่างจากโรคระบาดมาเป็นเวลาพอสมควร ก็ถึงเวลาที่นิทรรศการต่าง ๆ เริ่มทยอยกลับมาจัดได้อีกครั้ง โดยเฉพาะงาน ‘สถาปนิก 65’ ที่ในปีนี้ได้หยิบยกหัวข้องานสถาปัตยกรรมที่ตอบสนองการ Stay Home เป็นพิเศษ ซึ่งในบูธของ ‘รินไน’ (Rinnai) แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับการอยู่บ้านได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

ข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้จักกับ รินไน คือแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นเจ้านี้มีอายุ 102 ปี และได้สร้างสถาปัตยกรรมงานครัวเรือนมานับไม่ถ้วน โดยตัวผลิตภัณฑ์นอกจากจะคำนึงเรื่องการอนุรักษ์พลังงานแล้ว ยังโดดเด่นในหัวข้อความปลอดภัยมากอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกที่บูธของรินไนจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์ครัวเรือนที่ตอบสนองทุกความต้องการ Stay Home ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งในระหว่างการอยู่บ้าน ส่วนใหญ่ชีวิตเราก็มักวนเวียนใน 2 ห้องประจำ อย่างห้องครัว เพื่อหาของกินเติมพลังงานสำหรับทำกิจกรรมในบ้าน กับห้องน้ำ เพื่อความผ่อนคลายและรักษาความสะอาดจากเชื้อโรค

รินไนจึงได้รังสรรค์นวัตกรรมคู่ห้องครัวมาแสดงในงานสถาปนิก 65 แบบไม่มีกั๊ก เช่น เตาญี่ปุ่น Lisse ความสมาร์ท มาพร้อม 3 เตาแก๊ส 1 เตาย่าง ที่ใส่เทคโนโลยี ‘SI Sensor’ ในเตาแก๊สไว้คอยควบคุมอุณหภูมิ คอยหรี่เปลวไฟอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิสูงเกินไป และยังช่วยเซฟเวลาทำอาหารได้ด้วยโหมด Auto Cooking ซึ่งเรียกว่าเป็นจุดขายสไตล์ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะโหมดนี้จะช่วยเราทำอาหารได้หลากหลายแบบ ทั้ง หุงข้าว ต้ม ย่าง อบ อุ่น เพียงแค่กดปุ่มครั้งเดียว หรือกับเตาย่างในตัว ก็ยังถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ให้ช่วยลดควันมากถึง 81% ทำให้เหมาะสมกับที่อยู่อาศัยทุกแบบ และไม่เพิ่มภาระการทำความสะอาดคราบจากควันอีกด้วย

หรือถ้าใครกังวลเรื่องควันอยู่ ก็สามารถเลือก เครื่องดูดควันที่มีนวัตกรรม ‘PlasmaFresh’ ทดไว้เป็นตัวเลือกในบ้านด้วยก็ได้ เพราะนวัตกรรมนี้จะใช้วิธีกรองเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ด้วยแรงดึงดูดทางไฟฟ้า แทนการใช้ท่อระบายอากาศ จึงจัดการกับควันอาหารได้แบบหมดจด แถมยังช่วยสลายครบไขมัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ จนถึงแบคทีเรีย เชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ และฝุ่น PM 2.5 ไม่ต่างจากมีเครื่องฟอกอากาศดี ๆ ติดตั้งในห้องครัว

นวัตกรรมจัดการควันที่โดดเด่นนี้ ถูกติดตั้งในเครื่องดูดควันรุ่นใหม่ ๆ ของรินไน ที่มีงานออกแบบอย่างโดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันรุ่น Blackie Series ตัวเครื่องสีดำดีไซน์ทันสมัย ตัดกับแสงสว่างนวลสีทองจากไฟ LED ให้ความหรูหรามีระดับ ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัส มีกำลังดูดอากาศสูงสุดกว่า 1,200 ลบ.ม./ชม. หรือเลือกดีไซน์ที่สนุกสนานของ เครื่องดูดควันรุ่น Pendant Hood ที่มาในงานออกแบบสไตล์โคมไฟ 3 โทนสีพิเศษ มีกำลังดูดอากาศสูงสุดกว่า 630 ลบ.ม./ชม. สามารถติดตั้งกลางห้องครัวได้ และยังลงตัวกับไฟ LED โทนอุ่น ให้บรรยากาศสบาย ๆ เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งครัว

ถัดจากอุปกรณ์ครัว ในมุมของห้องน้ำเองก็มีตัวเลือกที่ขาดไม่ได้สำหรับการอยู่บ้านเช่นกัน นั่นคือความสบายและผ่อนคลายจาก เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น Mini ที่คราวนี้โดดเด่นมาสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่นเต็ม ๆ ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด ให้ความร้อนเร็วด้วยหม้อต้มทองแดง และมีเทคโนโลยี ‘Thermo Double Safety’ จะตัดการทำงานชั่วคราวเมื่ออุณหภูมิสูงเกิน 55 องศา และจะตัดการทำงานถาวรเมื่ออุณหภูมิสูงเกิน 90 องศา เรียกว่ามีความปลอดภัยสะท้อนตัวตนของรินไนแบบครบถ้วน

เหล่าอุปกรณ์ที่หยิบยกมาเป็นตัวอย่างนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของนวัตกรรมที่ตอบต่อโจทย์การอยู่บ้านเท่านั้น ซึ่งแม้งานสถาปนิก 65 ครั้งนี้จะจบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราก็ยังสามารถไปสัมผัสกับงานสถาปัตยกรรมครัวเรือนสไตล์ Stay Home กับรินไนได้ทุกเมื่อ ที่ www.rinnaithailand.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line official account @rinnaithai