Lazada

“มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์” ปลุกพลังจิตอาสา สร้างโอกาสทางการศึกษา เสริมพลังให้สังคม

“ดี-แลนด์ กรุ๊ป” ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างสังคมจิตอาสา เดินหน้ากิจกรรม CSR สานต่อภารกิจส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ คืนกำไรสู่สังคม ผ่าน “มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์” พร้อมบทบาทการเป็นสะพานบุญแบ่งปันความสุข สร้างพื้นที่แห่งรอยยิ้มให้น้อง ๆ โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร สร้างโอกาสทางการศึกษา เสริมพลังให้สังคมไทย

นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเขตกรุงเทพฯ ตอนใต้ พระราม 2-สมุทรสาคร โซนภาคตะวันออก โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก และจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ดี-แลนด์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่มีจิตอาสา เพื่อส่งต่อความดีและสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคม โดยเริ่มต้นจากโครงการ “คนดี ดี-แลนด์” (ปันสุขก็สุขใจ) ในปี 2558 และจัดกิจกรรมต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันมากกว่า 17 โครงการ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้นำทีมจิตอาสาพนักงาน ลูกบ้าน และพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมกันปรับปรุงห้องเรียน ห้องสมุด สนามเด็กเล่น โรงอาหาร มอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลความเจริญ โรงเรียนที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ มอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้คนยากไร้ ปรับปรุงสวนสุขภาพเพื่อให้ประชาชนมีพื้นที่ในการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และโครงการอนุรักษ์ท้องทะเล เป็นต้น

ในปี 2563 บริษัทฯ ได้ก่อตั้ง “มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์” ภายใต้แนวคิดการสร้างสังคมแห่งจิตอาสา มุ่งเน้นพัฒนาสังคมให้น่าอยู่ ด้วยการช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ เป็นไปอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ภารกิจหลักคือ การส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา โดยคำนึงถึงเด็กในครอบครัวที่ยากจน พัฒนามาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเน้นประชาชนที่ขาดแคลน การอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมด้านสุขภาพของประชาชน ตลอดจนร่วมมือกับองค์กรการกุศลหรือองค์กรสาธารณประโยชน์อื่น ๆ และในระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2565 จะเดินทางไปส่งมอบพื้นที่แห่งโอกาสและแบ่งปันความสุข ความอบอุ่นให้กับเด็ก ๆ พร้อมพัฒนาห้องเรียนให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการเรียนการสอน มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องนุ่งห่มกันหนาว รองเท้า และของเล่นให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านหนองบัว ห้องเรียนสาขาบ้านมอเคลอะคี อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านชนเผ่าปะกาเกอญอหรือเผ่ากะเหรี่ยง โดยห้องเรียนสาขาแห่งนี้เป็นสถานที่เรียนที่ไกลที่สุดในเขตอำเภอท่าสองยาง เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 833 เมตร การเดินทางค่อนข้างลำบาก ต้องใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอกว่า 4 ชั่วโมง ด้วยระยะทาง 54 กิโลเมตร บนเส้นทางถนนลูกรังหรือทางดิน ทำให้ในช่วงหน้าฝนไม่สามารถนำรถใหญ่ขึ้นไปได้ นับเป็นอุปสรรคสำคัญในการเดินทาง

“ประเทศไทยยังมีความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา มีโรงเรียนในพื้นที่ชนบทที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดารและโรงเรียนที่มีงบประมาณจำกัดอีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนและเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ซึ่งดี-แลนด์ กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะเข้าไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนด้วยการปลุกจิตสำนึกให้พนักงานรู้จักการให้และแบ่งปันให้กับสังคม สุขใจเมื่อได้เป็นผู้ให้ รวมถึงเป็นสะพานบุญในการรวบรวมสิ่งของบริจาคทั้งอาหาร เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน และของเล่นจากผู้ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปัน เพื่อนำไปส่งมอบให้กับโรงเรียนชายขอบในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลน เพื่อส่งมอบโอกาสให้เยาวชนในพื้นห่างไกลมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นายศิริพงษ์ กล่าว

มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์ (โครงการปันสุขก็สุขใจ ปี 2565) ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสมทบทุนเข้าโครงการ “ปันสุขก็สุขใจ มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์” ร่วมบริจาค 249 บาท รับเสื้อยืดลาย Limited ได้ที่บัญชี “มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์” ธนาคารกรุงเทพ : 923-3-005249 ร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : มูลนิธิคนดี ดี-แลนด์ , Line : @khondee