Lazada

พบ Gadget รุ่นใหม่ได้ที่งาน Mobile Expo (เช่น Apple Watch)

gadget-oa

ล้ำก่อนใครกับ Gadget Zone ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ซึ่งใกล้จะได้เวลาเริ่มงานแล้วในวันที่ 7-10 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เดิม โดยรอบนี้คณะผู้จัดงานก็มีการนำอุปกรณ์ไฮเทคใหม่ๆ ให้ผู้ร่วมเข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของนวัตกรรมใหม่ๆและอัพเดทเทรนด์ระดับโลกกันที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 รอบนี้จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยดีกว่า

Apple Watch

apple-watch-trio_0

นี่คือนาฬิกาอัจฉริยะตัวแรกจาก Apple ที่ใครหลายๆคนรอคอย มาพร้อมหน้าจอแบบ Retina Display คมชัดสมราคา Apple มีทั้งหมด 3 แบบ คือ Apple Watch, Apple Watch Sport และ Apple Watch Edition ตัวหน้าจอของ Apple Watch นั้นเป็นแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสรองรับระบบสัมผัสทั้งแบบแตะและแบบกดหน้าจอ ซึ่งสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรคือการกดและอะไรคือการแตะ นอกจากนี้ Apple Watch ยังโดดเด่นด้วยเม็ดมะยมดิจิตอล (Digital Crown) ที่เป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมการใช้งานบน Apple Watch  นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, Wi-Fi, GPS, Bluetotoh และ NFC และนอกจากนี้ Apple Watch นั้นจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกับ iPhone เพื่อส่งข้อมูลต่างๆให้มาแจ้งเตือนบน Apple Watch นั่นเอง เรียกได้ว่านี่คือนาฬิกายี่ห้อ Apple สำหรับสาวก Apple โดยเฉพาะ

Nokia N1

nokia_n1_perspectives_-_app

แท็บเล็ตแอนดรอยด์ตัวแรกและตัวเดียวของบริษัทที่หลายๆคนผูกพันธ์มาอย่างยาวนาน เชื่อได้เลยว่ามือถือเครื่องแรกของใครหลายๆคนนั้นก็คือ Nokia และนี่คือแท็บเล็ตรุ่นแรกในโลกที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ usb type-c ก่อนที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple จะเลือกมาใช้บน MacBook รุ่นใหม่ และ Google จะนำมาใช้บนโน้ตบุ๊ค Google Chrome Book Pixel ตัวแท็บเล็ตของ Nokia รุ่นนี้นั้นมีชื่อเรียกว่า ‘Nokia N1’ มาพร้อมกับหน้าจอ IPS ขนาดพอดีมือ 7.9 นิ้ว พร้อมวัสดุสุดพรีเมียมอลูมิเนียมแบบยูนิบอดี้ มีงานประกอบแบบไร้ช่องว่างระหว่างหน้าจอและกระจกกันรอย ชิปเสียง Wolfson WM8958E ให้ซีพียูแบบ 64 บิท จาก Intel Atom Z3580 พร้อมแรม 2GB และความจุ 32GB นอกจากนี้ยังรันระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด Android 5.0 Lollipop อีกด้วย

Myo Gesture Control

Myo-Wearable-Gesture-Control-Armband

ปลอกแขนอัจฉริยะนวัตกรรมล่าสุดที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ Sci-Fi ซึ่งปลอกแขนนี้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและท่าทางของผู้สวมใส่ได้อย่างละเอียดตั้งแต่ระดับการขยับนิ้วมือไปจนถึงการขยับมือ ตัวปลอกแขนนั้นรองรับทั้ง iOS และ Android นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้บน Windows และ Mac ซึ่งสามารถใช้งบานควบคุมได้ทั้งการเล่นเกม, เปิดเว็บไซต์ และการใช้งานอื่นๆอีกเพียบที่จะตามมาในอนาคต

Lumo Lift

Lumo Lift

นวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ เปิดตัวครั้งแรกที่งานระดับโลกอย่าง CES โดยตัวของ Lumo Lift นั้นจะทำหน้าที่เป็นโค้ชของผู้สวมใส่เพื่อช่วยจัดการเรื่องบุคลิกภาพและสุขภาพส่วนตัวโดยการตรวจจับแผ่นหลังของผู้สวมใส่ว่าตัวงออยู่หรือเปล่า ซึ่งหากพบว่าบุคลิกภาพของคุณไม่ดีตัวงออยู่ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนก็จะมีการส่งเสียงเตือนให้รับรู้ว่าขณะนั้นบุคลิกภาพของคุณดูไม่ดีอยู่นะ นอกจากนี้ยังมีการส่งข้อมูลเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน เก็บบันทึกข้อมูลการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ใช้งานว่าสามารถพัฒนาบุคลิกภาพของตนเองให้ออกมาดูดีได้ภายในระยะเวลาแค่ไหนได้อีกด้วย

Eton BoostTurbine

ETON

ทุกวันนี้ Powerbank นั้นกลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับทุกๆคนที่มีสมาร์ทโฟนกันไปแล้ว เพราะแบตเตอรี่บนสมาร์ทโฟนนั้นไม่เคยเพียงพอสำหัรบคนไอทีอย่างเราๆ และนี่คือ Powerbank รูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องชาร์จ เพราะสามารถสร้างพลังงานได้โดยการใช้มือของเราหมุนเพื่อปั่นไฟ ซึ่งผู้ผลิตได้บอกว่าการหมุน 4 นาทีจะสามารถใช้ชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนได้ 1 นาที เพราะฉะนั้นใครที่กำลังอยากจะออกกำลังกายอยู่ และต้องการชาร์จไฟแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนไปด้วย Powerbank รุ่นนี้ก็ดูจะเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับคนรักษ์โลกและชื่นชอบการออกกำลังกาย

Narrative Clip

narrativeclip-001

นี่คือกล้องตัวจิ๋วแบบพกพา ที่เรียกว่า Wearable Camera ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ในขณะนี้ ตัวกล้อง Narrative Clip นั้นมีขนาดเล็กพกพาสะดวก มีขนาดเท่ากับเข็มกลัด สามารถเหน็บติดเสื้อไปที่ไหนก็ได้ มีระบบการบันทึกพิกัดของรูปที่ถ่าย มาพร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีเลนส์มุมกว้างถึง 86 องศา พร้อมหน่วยความจำขนาด 8GB ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อซิงก์ภาพที่ถ่ายผ่านทางแอพลิเคชั่น

Jambanz

jambanz

ลำโพงบลูทุธรูปแบบใหม่ที่มาอยู่ในรูปลักษณ์ของนาฬิกาข้อมือ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราและพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆเพื่อความคล่องตัว ช่วยให้เราเปิดเพลงซ้อมเต้น, ซ้อละคร, ออกกำลังกาย หรือร้องตามได้สบายๆ นอกจากนี้ตัวแบตเตอรี่ภายในยังเป็นแบบชาร์จไฟใหม่ได้เรื่อยๆ เรียกได้ว่าโดดเด่นกว่าลำโพงบลูทุธทั่วๆไปที่จะต้องวางไว้บนโต๊ะอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ผู้ผลิตยังบอกว่าลำโพงนี้ยังออกแบบมาเพื่อเด็กๆได้นำไปใช้จะได้ไม่เกิดอาการแก้วหูเสียก่อนเวลาอันควรอีกด้วย เรียกได้ว่าใส่ใจทั้งผู้ใหญ่และเด็กจริงๆครับ

Xiaomi Yi Camera

Xiaomi Yi Camera

กล้อง action camera จากบริษัทจีนที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้อย่าง Xiaomi ที่ผลิตกล้องแบบนี้ลงสู้ศึกในตลาดโลก ตัวกล้องนั้นมาพร้อมกับทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบเดียวกันกับ GoPro มีเซนเซอร์กล้องจาก Sony Exmor R ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวีดีโอแบบ 1080p ได้ นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพแบบ Time-lapse อีกด้วย โดย Xiaomi Yi Camera นั้นสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่เปิดออกมาต่ำกว่าราคากล้อง action camera ในท้องตลาดตามสไตล์ของ Xiaomi

WowWee ROBOSAPIEN X

Robosapien X

หากใครมาเดินงาน Thailand Mobile Expo รอบที่แล้วคงจะจำหุ่นยนต์จากแบรนด์ WowWee กันได้ นี่คือหุ่นยนต์ภาคต่อจากรุ่นดังกล่าวที่มีขนาดใหญ่โตขึ้น เพราะสูงถึง 14 นิ้ว และมีการออกแบบโดยนักวิทยาศาสตร์จากนาซ่า มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ฟังก์ชั่นการออกท่าทางมากถึงกว่า 60 ฟังก์ชั่น และรองรับการควบคุมสั่งงานจากสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

WowWee ROBORAPTOR

Raptor

หุ่นยนต์ไดโนเสาร์แร็บเตอร์อีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์เดียวกันกับ ROBOSAPIEN X และนี่คือหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ตัวใหญ่ยักษ์ ขนาดใหญ่ถึง 32 นิ้ว มีการเคลื่อนไหวที่เสมือนจริงทั้งการเดิน, วิ่ง และออกล่าเหยื่อ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงอารมณ์ได้มากถึง 3 แบบด้วยกัน คือ นักล่าเหยื่อ, การเฝ้าระวัง และอารมณ์แบบขี้เล่น นอกจากนี้ยังสามารถเดินได้อย่างอิสระโดยไม่ชนสิ่งกีดขวาง และตั้งค่าฟังก์ชั่นต่างๆได้มากกว่า 40 ฟังก์ชั่น และยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ควบคุมได้อีกด้วย

Combat Creatures Attacknid Stealth Stryder Battling Spider

combat-creatures-rc-attacknid-stryder

หุ่นยนต์แมงมุมนักล่า 6 ขา ที่มีขนาดใหญ่มากถึง 200 ฟุต สามารถต่อสู้กันได้เมื่อพบเจอกับหุ่นยนต์ประเภทเดียวกันอีกตัวหนึ่ง โดยหุ่นยนต์ทั้งสองตัวจะเข้าสู่ Battle Mode เพื่อต่อสู้กันในสมรภูมิรบ นอกจากนี้ยังสามารถยิงอาวุธเพื่อต่อสู้กันได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือตัวหุ่นยนต์รุ่นนี้สามารถสั่งการผ่านทางการควบคุมของสมาร์ทโฟนอย่าง iOS และ Android ได้ และที่ Gadget Zone ที่งาน Thailand Mobile Expo นั้นมีการจัดโชว์การสู้กันของหุ่นยนต์รุ่นนี้ไว้ให้ดูด้วย น่าสนใจมากเลยทีเดียว

Garmin Vivofit 2

Garmin_vivofit_2_Group_Shot

สายรัดข้อมือรุ่นปรับปรุงที่สามารถบอกทั้งเวลา และเวลาที่ต้องขยับตัวแล้ว (นั่งนานเกินไปจะเตือนให้ออกกำลังกาย) โดย Garmin vivofit 2 นี้จะมีการเตือนพร้อมเสียงแล้ว ส่วนฟีเจอร์อื่นๆนั้นก็จะมีการปรับปรุงจอใหม่เป็นแบบ Backlight อ่านง่ายแม้อยู่ในที่มืด, วัดระยะก้าว, ระยะทาง, แคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญ และเชื่อมต่อกับแอพ Garmin Connect แบตอยู่ได้นาน 1 ปี

Garmin Vivoactive

Garmin-vivoactive

Garmin บอกว่านี่คือ smartwatch เรือนแรกของพวกเขา หน้าตาการดีไซน์ใกล้เคียงกับแบรนด์อารยธรรม โดยเป็นนาฬิกาอัจฉริยะหน้าจอสัมผัส มี GPS ภายในตัวเอง สามารถนำไปใช้งานกับกีฬาได้หลายประเภท เช่น วิ่ง, กอล์ฟ, จักรยาน, ว่ายน้ำ และวัดการเคลื่อนไหว ซึ่งกีฬาเหล่านี้จะมีแอพกีฬาประเภทต่างๆติดตั้งไว้ในนาฬิกา นอกจากนี้ก็จะมีฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่นการแจ้งเตือน, มีแอพเฉพาะชื่อ Connect IQ, หน้าจออ่านได้ชัดแม้อยู่กลางแดด, แบตเตอรี่ใช้งานได้ 3 สัปดาห์

Garmin fenix 3

Fenix 3

เป็นนาฬิกา Triathlon รุ่นที่ 3 ของ Garmin แล้ว มีดีไซน์ทรงสปอร์ตสวยงามและทนทาน มี GPS ในตัวที่รองรับสัญญาณดาวเทียม GLONASS และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่คือ Auto Climb/Run, Climb Odometer สำหรับนักปีนเขา และยังมีโหมด UltraTrack ที่สามารถใช้ GPS ต่อเนื่องได้ยาวนานมากถึง 50 ชั่วโมง นอกจากนี้คุณสมบัติทางการกีฬาอย่างเช่นไตรกีฬาก็โดดเด่นมาก เพราะสามารถใช้งานได้ทั้งบนอานจักรยาน, วิ่งบนท้องถนน และสระว่ายน้ำ โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ อย่างเช่น Running Dynamics, Recovery Check (เครื่องจับเวลาการฟื้นตัว), Swim Metrics, Swim Drill Loggings และวัดค่า VO2 Max เป็นต้น

Garmin fenix 3 นั้นมีด้วยกัน 2 รุ่นคือ รุ่นธรรมดามี 2 สี คือ สีเงิน และ สีเทา วัสดุตัวเรือนเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม และอีกรุ่นพิเศษ fenix 3 Sapphire มีตัวเรือนเหล็กกล้าไร้สนิมสีดำ กระจกกันรอยแซฟไฟร์ และสายเหล็กกล้าไร้สนิม นอกจากนี้จะแถมสายยางให้เปลี่ยนในเซ็ตด้วย ตัวนาฬิกา Garmin fenix 3 สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพ Connect IQ ของ Garmin ได้

และขอย้ำ!!! ว่าทั้งหมดนี้คุณจะพบได้ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-Endซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 10 พฤษภาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์