Lazada

ผู้กำกับ Final Fantasy XV บอกว่า ตัวเกมที่ทำไม่เสร็จสมบูรณ์เราตั้งใจให้เป็นแบบนั้น (จริงๆ นะ)

Final Fantasy XV
Final Fantasy XV

Final Fantasy XV หนึ่งในของ Square Enix ที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเนื้อเรื่องที่ครึ่งแรกและครึ่งหลังมีความแตกต่างกัน จนเหมือนเป็นคนละเกม

จากการพูดคุยล่าสุดระหว่าง Nova Crystallis และ Hajime Tabata ผู้กำกับเกม Final Fantasy XV ถึงประเด็นดังกล่าว โดยผู้กำกับคนดังชาวญี่ปุ่นรายนี้ให้คำตอบว่า การที่ตัวเกมไม่สมดุลระหว่างครึ่งแรกและครึ่งหลังของเกมนั้น เกิดขึ้นจากความตั้งใจ

Tabata บอกว่า เขาต้องการให้ตัวเกมนำเสนอในมุมมองของ Noctis (ตัวเอกหลักในเกมภาคนี้) ฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์และการมองเห็นของตัว Noctis นั่นจึงทำให้ตัวเกมไม่ได้พัฒนาออกมาในรูปแบบที่สมดุล [และถ้าผู้เล่นอยากได้ความสมดุลจะต้องซื้อ Season Pass; MobileDista]

นอกจากนี้ผู้กำกับ Final Fantasy XV ยังได้พูดถึงการนำเสนอของเกมที่ครึ่งแรกและครึ่งหลังมีความแตกต่างกันด้วยครับ โดยบอกว่า ในครึ่งแรกที่เป็น Open World นั้น ทีมงานต้องการให้ผู้เล่นได้สัมผัสอารมณ์ในโลกกว้าง แต่ครึ่งหลังที่ตัวเกมเป็นเส้นตรงนั้น เพราะเมื่อคำนวณจากระยะเวลาในการพัฒนา และงบประมาณแล้วทุกอย่างจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

อีกทั้ง Tabata ยังกล่าวด้วยว่า การที่ตัวเกมนำเสนอเป็นเส้นตรงทำให้ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเนื้อเรื่องโดยตรงนั่นเอง ในภาพรวมสิ่งที่ทีมงาน Final Fantasy XV กำลังจะบอกคือ ตัวเกมที่ไม่เสร็จสมบูรณ์นั้น เป็นความตั้งใจของทีมงาน

แต่ก็นั่นแหละครับในมุมมองของเกมเมอร์เช่นผู้เขียนก็ยังรู้สึกอยู่ดีว่า เกมภาคนี้คืองานเผาแน่นอนครับ

ที่มา: Nova Crystallis