Lazada

ผลพวงจาก Galaxy Note 7 ถ้าไม่ใช่ Note 7 ควรจะซื้อมือถือใหม่รุ่นไหนดี?

Galaxy Note 7
ผลพวงจาก Galaxy Note 7 ถ้าไม่ใช่ Note 7 ควรจะซื้อมือถือใหม่รุ่นไหนดี?

จนแล้วจนรอด Galaxy Note 7 ก็ถึงคิวต้องยุติการวางจำหน่ายลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายรวมถึงประเทศไทยด้วย

แน่นอนว่า การไม่มา ‘เช็กอิน’ ตามเวลาที่กำหนดของ Galaxy Note 7 จึงทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าที่กำลังจะตกรุ่นอย่าง Galaxy Note 5 ได้ยืดอายุต่อไปอีกหนึ่งปีโดยปริยาย

“Note 5 ไม่ตกรุ่นเว้ยยยย”

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อ Galaxy Note 7 ไม่มา พร้อมยกเลิกการจำหน่ายเป็นการถาวร คำถามก็คือ แล้วมือถือรุ่นเก่าที่อยู่ในมือล่ะ จะทำยังไง? แม้ว่า Galaxy Note 7 จะมีปัญหามากมายก่ายกองก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดปัญหา สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งยอดจองระดับหลักแสนในเกาหลีใต้ หรือระดับหลักหมื่นในประเทศไทย

บทความนี้เราจะมาลองไขกันดูครับว่า ถ้าไม่ใช่ Note 7 จะมีอะไรทดแทนได้บ้าง?

Note 7 ไม่มา ลอง Note 5 ดูก็ได้

Galaxy_Note5_0005

“ไม่ต้องคิดอะไรมาก ในเมื่อ Note 7 ไม่มา ก็ลองดู Note 5 ก็ได้”

ในแง่ความแตกต่างระหว่าง Galaxy Note 5 และ Galaxy Note 7 ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก ทีมงาน Mobiledista ให้นิยามความต่างของสองรุ่นนี้ว่า Galaxy Note 7 คือ Galaxy Note 5 ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว

Galaxy Note 5 มีการดีไซน์ที่ไม่ต่างจาก Note 7 มากนัก อีกทั้งยังเป็นรุ่นระดับไฮเอนด์ของ Samsung ที่มาพร้อมกับ S Pen เหมือนกัน

ทางด้านสเปกเครื่องของ Galaxy Note 5 ยังอยู่ในระดับที่ ‘สบาย’ ไม่ใกล้เคียงต่อสภาวะการตกรุ่น ลอยแพ และด้วยการที่ Note 7 ไม่มาตามนัด ไม่ว่ายังไง Samsung ก็จะต้องเข็น Note 5 ต่อไปแน่นอน

-Galaxy Note 7 ไม่มาใช้ Note 5 แทนได้ ไม่ต่างกันมาก-

อย่าลืมยังมี Galaxy S7 | S7 edge

Galaxy S7

นอกเหนือจาก Galaxy Note 5 แล้ว อันที่จริงยังมีทางเลือกก็คือ Galaxy S7 และ S7 edge (จะขอเรียกรวมๆ ว่า Galaxy S7 นะครับ)

เพราะที่จริงแล้ว ถือได้ว่า Galaxy S7 เป็นรุ่นต้นแบบของ Galaxy Note 7 ด้วยซ้ำ ฉะนั้นความแตกต่างระหว่าง Galaxy S7 กับ Note 7 จึงมีความใกล้เคียงกันมากๆ สิ่งที่ไม่มีก็แค่เรื่องของ S Pen ที่ถือเป็นหัวใจของ Note Series ก็แค่นั้น

เป็นไปได้ว่าหลังจากนี้ Samsung ประเทศไทยก็อาจจะมีโปรโมชันที่อาจดึงดูดใจออกมาล่อตาล่อใจออกมาก็ได้ครับ

ซัมซุง ประเทศไทย ยกเลิกขาย Galaxy Note 7 ถาวร ลูกค้าที่จอง ซื้อ Galaxy S7/S7 edge, Note 5 ในราคา 10,000 บาท

รับ Apple สักลูกไหม?

iPhone-7-Plus
iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple

อีกหนึ่งตัวเลือกระดับพระกาฬ ที่เคียบเคียงกัน ไม่ใช่ใครอื่น ก็ต้องเป็น Apple iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แม้ว่า ตัว iPhone 7 จะไม่มีอะไรที่โดดเด่นมากนัก เว้นเสียจากการนำกล้องคู่ (Dual-Camera) มาใช้เป็นครั้งแรก การปรับปรุงสเปก และฟีเจอร์กันน้ำที่ถูกเพิ่มเข้ามา หรืออาจกล่าวได้ว่า iPhone 7 คือรุ่นที่เสร็จสมบูรณ์ (อีกแล้ว) ของ iPhone 6 และ iPhone 6s

กอปรกับใกล้วันจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ iPhone 7 ในบ้านเราแล้วด้วย ทำให้มือถือใหม่จากฟาร์มผลไม้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่กำลังต้องการเปลี่ยนมือถือ

iPhone 7 Plus Review: นี่คือรุ่นอัปเกรดเติมเต็มสิ่งที่หายไปใน iPhone 6 Plus และ iPhone 6S Plus

-เจ้าตลาดวงการมือถือ ถ้าไม่ซื้อ Samsung ก็เหลือแค่ Apple-

ของดี ราคาถูก นามว่า Huawei P9

Huawei P9 - MobileDista

ไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ Huawei P9 และ P9 Plus คือเซอร์ไพร์สของวงการสมาร์ทโฟนประจำปี 2016 ก็ว่าได้ เนื่องจากการที่ Huawei ได้นำเทคโนโลยีด้านกล้องที่ดูแลอย่างใกล้ชิดโดย Leica ทำให้ P9 กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นด้านการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก

นั่นจึงทำให้เกิดกระแสปากต่อปาก กระทั่งกลายเป็นการรับรู้ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วไปในเวลานี้ว่า ถ้าหากต้องการสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีๆ Huawei P9 คือทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

ที่สำคัญในบรรดาสมาร์ทโฟนที่ Mobiledista ลิสต์รายชื่อมาทั้งหมด สมาร์ทโฟนของค่าย Huawei ถือว่ารุ่นใหม่มีราคาที่ไม่แรงเลย สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาสบายกระเป๋า

-กล้องดี ถ่ายภาพขาวดำ ก็ดูเป็นฮิปสเตอร์เท่ดี-

อยากแหวกแนวต้อง Moto Z

motoz_tme2016_09

ปิดท้ายกันด้วยน้องใหม่ล่าสุดที่กำลังจ่อคิวเปิดตัวในบ้านเราอย่าง Moto Z ที่จัดได้ว่า เป็นสมาร์ทโฟนระดับสูงที่สุดของ Motorola ในเวลานี้แล้ว

เมื่อพูดถึง Moto Z แล้วต้องยอมรับว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีจุดขายที่ ‘โดดเด่น’ กว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่ว่ามาทั้งหมด เพราะ Moto Z มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมถอดประกอบได้ เช่นถ้าต้องการเพิ่มระยะการซูมก็มี hasselblad เป็นอุปกรณ์เสริม ถ้าต้องการฝาหลังสวยๆ ก็มีให้ซื้อหาเป็นเจ้าของ ไปจนถึงถ้าหากต้องการมิติด้านเสียงเพลง ก็มีลำโพงของ JBL อีก

moto-z

Motorola ประเทศไทยประกาศราคาอย่างเป็นทางการ Moto Z ที่ 23,900 บาท, Moto Z Play ราคาเบาหน่อยที่ 15,900 บาท

-Moto Z เป็นสมาร์ทโฟนที่มีลูกเล่นดีทีเดียว-