Lazada

ผมมันง่าย เกิดจากอะไร ป้องกันและลดความมันลงอย่างไรบ้าง ?

“ผมมันง่าย”  เป็นปัญหาที่เกิดจากต่อมน้ำมันบนหนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปอาจทำให้หนังศีรษะมันและดูสกปรกตลอดเวลา รวมทั้งอาจมีอาการคัน รังแค มีกลิ่นและผมร่วงร่วมด้วย โดยอาจมีสาเหตุมาจากพันธุกรรม ปัญหาผิว การสระผมมากเกินไปหรือการแพ้สารเคมี ซึ่งอาจส่งกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันและความมั่นใจ ดังนั้น การเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาผมมันง่ายและการดูแลผมเพื่อป้องกันอย่างตรงจุดอาจช่วยลดปัญหาได้

เคล็ดลับบอกลาปัญหาผมมัน

1.สระผมทุกวัน : สำหรับคนที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน ควรจะสระผมทุกวัน เพื่อรักษาความ สะอาด และควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมสำหรับคนผมมันโดยเฉพาะ หรือถ้ามีปัญหาโรค ผิวหนัง ก็ควรใช้แชมพูยาตามที่แพทย์แนะนำดีที่สุด จะช่วยให้ความมันลดลง เส้นผมและหนังศีรษะก็จะดู เป็นธรรมชาติมากขึ้น

2.หลีกเลี่ยงการหวีผมบ่อยๆ : การหวีผมบ่อยๆ เป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนที่มีผมมัน เพราะการ หวีผมก็เหมือนกับการนวดหนังศีรษะ ซึ่งนั้นเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ดังนั้น ควรหวีหรือสางผมแต่พอดีจะดีกว่า และควรหลีกเลี่ยงการลูบผมบ่อยๆ ด้วย เนื่องจากการลูบผมแต่ละครั้ง  ก็เป็นการเอาน้ำมันที่อยู่ในผิวบริเวณมือไปสัมผัสกับเส้นผม ทำให้เส้นผมยิ่งมัน และลีบแบนไปมากกว่าเดิม

3.เลือกใช้ดรายแชมพู : หากรู้สึกว่าในระหว่างวันเส้นผมและหนังศีรษะมัน การใช้ดรายแชมพูก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่ช่วยแก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันได้ เพราะดรายแชมพูจะช่วยดูดซับน้ำมันที่อยู่บนหนังศีรษะ ทำให้ผมไม่ดูมันจนเกินไป อีกทั้งยังทำให้ผมดูมีน้ำหนัก และกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

4.ดูแลหมอนและปลอกหมอนให้สะอาด : หากเป็นไปได้ควรที่จะมีการเปลี่ยนปลอกหมอนในทุกสัปดาห์หรือสองสัปดาห์ต่อครั้ง เพราะเวลาที่เรานอนในทุกวันก็จะเป็นการนอนทับกับน้ำมันจากเส้นผมของวันก่อนๆ ดังนั้นเพื่อการดูแลสุขภาพของหนังศีรษะที่อาจจะไม่ใช่เพียงเฉพาะผมมัน แต่อาจเสี่ยงต่อปัญหาหนังศีรษะอื่นๆ จึงควรดูแลหมอนและปลอกหมอนให้สะอาดอยู่เสมอ

5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ : สารเคมีสามารถก่อให้เกิดปัญหาหนังศีรษะได้หากใช้ไปนานๆ การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มาจากธรรมชาติก็สามารถที่จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้ดีขึ้นได้

ขอแนะนำ แคทเธอรีน เฮอเบิล ดีท๊อกซ์ แอนด์ รีแพร์ แชมพู และ ทรีทเม้นท์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม สูตรอ่อนโยน ต่อหนังศรีษะ ปลอดภัยแม้ผิวบอบบางและแพ้ง่าย สกัดจากธรรมชาติ 100%

– ขจัดสิ่งตกค้างและมลภาวะที่อุดตันในเส้นผมด้วย ว่านรางจืด

– Vitamin B5 ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย

– มะรุม ช่วยลดความมันของหนังศีรษะ

– เคราติน ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง

– ปราศจาก สาร SLS, Gluten, Paraben

Catherine Cares the earth , Cares you

“รักผม” อย่าลืมดูแลผม ด้วยผลิตภัณฑ์แคทเธอรีน เพื่อให้เส้นผมสวยๆ และสุขภาพดีอยู่กับเราไปนานๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์บริการข้อมูล (02) 749-4305-7 หรือ LINE Official Account : @catherine_inter , Facebook Fan Page : Catherine Inter , Instagram : catherine_inter , Website : https://www.evergloryinter.com