Lazada

ป้ายไวนิล (Vinyl) คืออะไร มีกี่ประเภท ราคาถูก หรือไม่? – รักงานพิมพ์ ภูเก็ต

ป้ายไวนิล คือ งานพิมพ์พลาสติกชนิดพิเศษ ที่ใช้ในการโฆษณาที่มีสีคมชัดคุณภาพสูงและราคาถูกกว่างานป้ายอื่นๆ ทนต่อแสงแดดและมีความแข็งแรงทนทานสูง สามารถที่จะประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้โฆษณาได้ชัดเจนโดดเด่น มองเห็นได้แต่ไกล แถมเข้าใจง่ายเพียงครั้งเดียว

โรงพิมพ์, โรงพิมพ์ราคาถูก, รับพิมพ์งาน, งานพิมพ์, โรงพิมพ์ ใกล้ฉัน, รับพิมพ์งานภูเก็ต, โรงพิมพ์ภูเก็ต, รักงานพิมพ์, lucknganpim, รักงานพิมพ์ ภูเก็ต, ป้ายไวนิล ภูเก็ต, ป้ายไวนิล ราคาถูก , ไวนิล ราคาถูก, พิมพ์ไวนิล, ป้ายไวนิล ราคา, ไวนิล, ป้ายไวนิล, ไวนิล ราคา,งานป้าย,ข้อดีป้ายไวนิล

ภาพกราฟิกโดยทั่วไปแล้วคำว่า ป้ายไวนิล เป็นภาษาที่เกือบทุกคนจะได้ยินกันในวงการของ Inkjet ซึ่งไวนิลนั้นมีอยู่ 2 ประเภทใหญ่ นั่นคือ งานป้ายทั่วไปที่เราเห็นกันได้อย่างบ่อยเป็นชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ เริ่มตั้งออกจากบ้าน ไปจนถึงเลิกงาน แม้กระทั่งจะขับรถไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องเห็นอย่างแน่นอน เช่น ป้ายกันสาดตามหน้าบ้าน หน้าร้านค้า ป้ายไวนิลโฆษณาที่ติดตามเสาไฟฟ้าเพื่อนำเสนอข้อมูลในระยะสั้นๆ ป้ายหาเสียงของนักการเมือง ป้ายไวนิลบิลบอร์ดขนาดใหญ่บนตึกหรือข้างทางด่วน ป้ายธงญี่ปุ่นที่ติดตามร้านอาหาร หรือแม้แต่ป้านไวนิลที่โฆษณาตามรั้วโครงการที่กำลังก่อสร้างต่างๆอย่างคอนโด หมู่บ้าน ทั้งหมดนี่เป็นสิ่งที่การันตีแล้วว่า ไวนิล เป็นสิ่งที่ผู้คนนิยมใช้ในการทำการตลาดประชาสัมพันธ์เอามากๆนั่นเอง

โรงพิมพ์, โรงพิมพ์ราคาถูก, รับพิมพ์งาน, งานพิมพ์, โรงพิมพ์ ใกล้ฉัน, รับพิมพ์งานภูเก็ต, โรงพิมพ์ภูเก็ต, รักงานพิมพ์, lucknganpim, รักงานพิมพ์ ภูเก็ต, ป้ายไวนิล ภูเก็ต, ป้ายไวนิล ราคาถูก , ไวนิล ราคาถูก, พิมพ์ไวนิล, ป้ายไวนิล ราคา, ไวนิล, ป้ายไวนิล, ไวนิล ราคา,งานป้าย,ข้อดีป้ายไวนิล

ป้ายไวนิล ทำมาจากอะไร และทำไมถึงนิยมกัน
ไวนิลมีส่วนผสมมาจากพลาสติกชนิดที่พิเศษและมีคุณภาพที่สูง รวมกับสารเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆทำให้สีคมชัด สวยสดงดงาม เช่น สารที่ช่วยเพิ่มความทนทานต่อแสงแดด สารที่ให้ความแข็งแรงทนทานต่อการกระแทก ทนต่อสภาวะอากาศ ทนความร้อน ทนต่อแสงUV หมดปัญหาเรื่องของปลวก มดหรือแมลงกัดเจาะ ทนต่อการผุกร่อน บิดงอ การเกิดสนิม ไม่รั่วซึมของน้ำฝน ไม่ติดไฟ ด้วยความสามารถและประสิทธิภาพนี้จึงกลายเป็น 1 ตัวเลือกที่คนนิยมใช้กัน

ประเภทของป้ายไวนิล
ป้ายไวนิลที่ใช้ในงานพิมพ์ไม่ว่าจะโฆษณาโปรโมชั่น หรือประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ก็จะแบ่งออกเป็นอยู่ 2 ประเภท คือ ไวนิลที่ทึบแสงและไวนิลที่มีการโปร่งแสง

1. ไวนิลทึบแสงคือ ไวนิลที่ได้มีการเคลือบสารเคมีที่บริเวณด้านหลังเมื่อพิมพ์ด้วย Inkjet เมื่อเราทำการส่องไฟจะมองแล้วทึบแสง ไม่ทะลุ และยังแบ่งออกได้เป็นอีก 4 แบบด้วยนะ…
– แบบหลังขาวเหมาะกับงานพิมพ์ Inkjet แบบทั่วไป
– แบบหลังเทา ดำเป็นไวนิลที่เหมาะมากๆกับงานที่เป็นป้ายแขวนที่ต้องทำการประกบ 2 หน้า ซึ่งจะช่วยลดการทับซ้อนของภาพ เมื่อมีแสงมาตกกระทบลงไวนิล หรือส่องผ่าน
– แบบพิมพ์ได้ 2 หน้าเป็นไวนิลที่เหมาะกับงานพิมพ์ประเภทที่ต้องผ่านเครื่องพิมพ์ UV โดยจะเป็นเครื่องพิมพ์แบบแผ่น สามารถพิมพ์ได้ 2 หน้าได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว สีสวยคมชัดสุดๆ

2. ไวนิลที่มีการโปร่งแสง คือ ไวนิลที่มีการเคลือบ โดยจะนำสารเคมีมาเคลือบที่ด้านหลังของไวนิล ทำให้บางกว่าไวนิลแบบทึบแสง ซึ่งแสงสามารถส่องทะลุได้ ไวนิลประเภทนี้ยังสามารถแบ่งเป็น 2 ประเภท อีกด้วย
– แบบโปร่งแสงคือไวนิลที่สามารถให้แสงผ่านได้ จึงกลายเป็นที่นิยมสำหรับใช้ทำกล่องไฟ ตามป้ายด้านนอกของร้านค้า เราสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Inkjet ได้ เนื่องจากเราต้องส่องไฟจากด้านหลังจึงต้องใช้การพิมพ์ที่ให้หมึกหนาแน่นกว่าเป็นพิเศษ เพื่อเวลาส่องไฟแล้วสีไม่เพี้ยน สีจะคมชัดสวยตามที่เราต้องการในงานไวนิลนั้นๆ

– แบบตาข่ายคือไวนิลที่สามารถลดแรงปะทะของลมได้ดีกว่าแบบโปร่งแสงทั่วไป สามารถใช้ขึงตามอาคารสูงได้หรือกล่องไฟที่อยู่บนอาคารสูง จะมีระยะห่างของตาข่ายแตกต่างกันไปสามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสม สรุปก่อนลา จากรักงานพิมพ์

ข้อดีของไวนิลสามารถแบ่งได้เป็นข้อๆดังนี้
1. ป้ายไวนิลสามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่
2. ป้ายไวนิลเป็นแบนเนอร์ที่สามารถช่วยให้ผู็คนได้ในระยะไกล
3. ป้ายไวนิลเป็นแบนเนอร์ที่ทนความร้อน กันแดด UV ได้
4. ป้ายไวนิลสามารถพับเก็บได้ น้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย ติดตั้งสะดวกสุดๆ
5. ป้ายไวนิลเป็นแบนเนอร์ที่สามารถผลิตได้จำนวนมากๆ และเร็ว ต้นทุนผลิตต่ำกว่างานป้ายอื่นๆ

บริษัท รักงานพิมพ์ จำกัด ออกแบบ พิมพ์ บรรจุภัณฑ์ บริการรับผลิตงานสิ่งพิมพ์ครบวงจร แพคเกจจิ้ง ด้วยระบบออฟเซ็ท OFFSET และระบบ DIGITAL ด้วยเทคโนโลยี การพิมพ์ ระดับไฮเอนด์ในจังหวัดภูเก็ต

Facebook : Lucknganpim รักงานพิมพ์
Line : @lucknganpim
Blog : Lucknganpim
Social Media : Lucknganpim รักงานพิมพ์
ผู้เขียน : W.tanarat W.Tanarat