Lazada

ปี 2555 ปีทองของ Psy: วิดีโอเพลงกังนัมสไตล์ครองโลก

Infographic_Viki_The Year of Psy

“กังนัมสไตล์” มิวสิควิดีโอยอดฮิตถล่มถลายของ Psy (ไซ) ซูเปอร์สตาร์ เค-ป๊อบ ได้กลายเป็นวิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube ไปเมื่อเร็วๆ นี้ วันนี้ Viki เว็บไซต์ทีวีระดับโลกที่ร่วมขับเคลื่อนโดยบรรดาแฟนๆ ตัวยง ได้เผยแพร่อินโฟกราฟิก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มิวสิควิดีโอเพลงนี้กลายเป็นกระแสฮิตไปทั่วโลกอย่างไร นับตั้งแต่เริ่มได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ข้อมูล สำหรับอินโฟกราฟิกนำมาจากแดชบอร์ดการวิเคราะห์ของ Viki ซึ่งแสดงให้เจ้าของคอนเทนต์เห็นว่า มีการเรียกดูวิดีโอของตนอย่างไร ในประเทศใด และภาษาใด* อินโฟกราฟิก ‘กังนัมสไตล์’ เป็นซีรีย์แรกที่ Viki วางแผนจะเผยแพร่ตลอดปีหน้า

มร. แทมมี่ นาม ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและผู้จัดการทั่วไปของ Viki ประจำทวีปอเมริกา กล่าวว่า“YouTube ทลายกำแพงที่ขวางกั้นการแบ่งปันวิดีโอและการค้นพบใหม่ๆ ดังนั้น สิ่งที่ผู้บริโภคนิยมชื่นชอบ จึงได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ – คนเราต้องการอะไรที่แตกต่างจากสิ่งที่ดูได้ทางทีวีที่บ้าน ทั้งนี้ “กังนัมสไตล์’ เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างวิดีโอม้ามืดมาแรงทั่วโลกอีกมากมายที่เราจะได้เห็นในปี 2556 และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แบ่งปันข้อมูลส่วนนี้กับทุกๆ คน”

อินโฟกราฟิก ‘กังนัมสไตล์’ จัดอันดับประเทศที่มีการดูวิดีโอนี้มากที่สุด 20 ประเทศและแสดงข้อมูลเดือนต่อเดือนว่า จำนวนผู้ชมแพร่กระจายไปอย่างไรจากเกาหลีใต้ไปยังอเมริกาเหนือ เอเชีย อเมริกากลาง ยุโรป ตะวันออกกลาง โอเชียเนีย และแคริบเบียน ปัจจุบัน วิดีโอนี้ได้รับการแปลไปแล้ว 24 ภาษา จึงช่วยให้เป็นที่นิยมข้ามพรมแดนทางภูมิศาสตร์และภาษาทั่วโลก

* ข้อมูลอินโฟกราฟิกอ้างอิงตามจำนวนผู้ชมบน Viki.com