Lazada

ประกาศผู้ชนะ F3 ชาลเลนจ์ ประเภทอุตสาหกรรมอาหารทะเลโลก

ปลากินเนื้อ กลุ่มผู้บริโภคปลาป่นและน้ำมันปลารายใหญ่ที่สุด เป็นจุดสนใจของการแข่งขันอุตสาหกรรมอาหารทะเล

F3 — อนาคตของอาหารปลา (F3 — Future of Fish Feed) ประกาศว่าผู้ผลิตอาหารสัตว์ 3 ราย ได้แก่ สตาร์ มิลลิ่ง โค (Star Milling Co), เอ็มพาเกรน (Empagran) และเจียงซู ฟู่ไห่ ไบโอเทค โค จำกัด (Jiangsu Fuhai Biotech Co, Ltd.) ได้รับรางวัลใหญ่รายละ 100,000 ดอลลาร์จากการแข่งขัน F3 ชาลเลนจ์ – ประเภทปลากินเนื้อ (F3 Challenge – Carnivore Edition) การแข่ง F3 ชาลเลนจ์ เป็นการแข่งขันชั้นนำของอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับโลกเพื่อจุดประกายนวัตกรรมในการพัฒนาและการค้าอาหารสัตว์น้ำที่ปราศจากปลาป่นและน้ำมันปลาเพื่อหยุดการใช้ปลาที่จับได้จากธรรมชาติเป็นส่วนผสมในอาหารสัตว์น้ำ

เควิน ฟิตซ์ซิมมอนส์ (Kevin Fitzsimmons) ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยแอริโซนาและประธานการแข่งขัน F3 ชาลเลนจ์ กล่าวระหว่างพิธีเปิดการประชุม GOAL ของสมาพันธ์อาหารทะเลโลก (Global Seafood Alliance) ว่า “เราขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่รับทำชาลเลนจ์นี้ แม้จะมีความยากลำบากและการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม การทำงานหนักและความยืดหยุ่นของพวกคุณได้ผลิดอกออกผลแล้ว”

ในแต่ละปี มีการจับปลาจากธรรมชาติประมาณ 16 ล้านเมตริกตันเพื่อใช้เป็นปลาป่นและน้ำมันปลาในการผลิตอาหารทั่วโลกโดยเฉพาะ ปัจจุบันการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเป็นแหล่งอาหารทะเลมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลก และเป็นผู้บริโภครายใหญ่ของปลาที่อุดมด้วยน้ำมันเหล่านี้ เช่น ปลาซาร์ดีน, ปลากะตัก และปลาเมนเฮเดนที่เรียกว่า “ปลาเหยื่อ” โดยอาหารสัตว์เป็นข้อกังวลที่ใหญ่ที่สุดของฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

รางวัลนี้มอบให้ใน 3 ประเภท ได้แก่ วงศ์ปลาแซลมอน, กุ้ง และสัตว์กินเนื้ออื่น ๆ แก่ผู้เข้าแข่งขันที่ผลิตและจำหน่ายอาหารประเภทที่ “ไม่มีปลาเป็นส่วนผสม” มากที่สุด ที่ผลิตโดยไม่มีปลาที่จับได้ตามธรรมชาติหรือส่วนผสมจากสัตว์ทะเลใด ๆ

เกี่ยวกับผู้ชนะ :

บริษัทสตาร์ มิลลิ่ง โค จากสหรัฐได้รับรางวัลอาหารจากพืชที่ไม่ใช่จีเอ็มโอซึ่งมีสาหร่ายที่อุดมด้วย DHA โอเมก้า 3 และน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ที่ดีต่อสุขภาพหัวใจสำหรับปลาเทราต์สายรุ้ง
บริษัทเอ็มพาเกรน จากเอกวาดอร์ได้รับรางวัลจากสูตรอาหารมังสวิรัติโดยใช้น้ำมันสาหร่ายของเวรามาริส (Veramaris) ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า EPA และ DHA สำหรับกุ้งขาวแปซิฟิก
เจียงซู ฟู่ไห่ ไบโอเทค จากจีนใช้ผลิตภัณฑ์ฟาไทด์(R) (Fatide(R)) ของทางบริษัท ซึ่งเป็นถั่วเหลืองไขมันเต็มแบบแกะเปลือกแล้วที่หมักด้วยจุลินทรีย์และเอนไซม์ มาใช้เป็นอาหารสำหรับปลากะพงปากกว้าง
ส่วนบริษัทไดนิจิ คอร์ปอเรชัน (Dainichi Corporation) จากญี่ปุ่นได้รับรางวัลชมเชยมูลค่า 25,000 ดอลลาร์จากการพัฒนาอาหารสำหรับปลามาได (red sea bream)

ทั้งนี้ มีการขายอาหารสัตว์กว่า 3 ล้านกิโลกรัมในหมวดอาหารทะเลทั้งหมดในระหว่างช่วงการแข่งขันประมาณ 16 เดือน และปลาเหยื่อกว่า 95 ล้านตัวรอดพ้นจากการถูกใช้เป็นส่วนผสมในอาหารสัตว์

การแข่งขัน F3 – อนาคตของอาหารปลา ช่วยให้มั่นใจถึงความมั่นคงด้านอาหารทั่วโลกมากขึ้นโดยลดการพึ่งพาปลาป่นและน้ำมันปลาในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อปกป้องอนาคตของห่วงโซ่อุปทาน

F3 ชาลเลนจ์ครั้งต่อไปในธีมวัตถุดิบกระตุ้นการกินในอาหารสัตว์ (Palatant) จะประกาศในต้นปี 2566

ติดต่อ: แอนนี ไรซวิทซ์ (Annie Reisewitz), โทร. +18582280526, อีเมล: annie@marcom.llc

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1914906/F3___Future_of_Fish_Feed_F3Winners.jpg