บิทคับ เวนเจอร์ส และ บิทคับ อะคาเดมี่ ผนึกกำลัง YGG SEA ร่วมสร้างชุมชนแห่ง GameFi ที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด และ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ประกาศเซ็นสัญญาพาร์ทเนอร์ชิพทางด้านการตลาดร่วมกับ YGG SEA เพื่อผลักดันการสร้างโปรแกรมสนับสนุนเกมเมอร์ (Scholarship Program) โดยมีแผนระยะยาวในการสนับสนุนให้เกิดความเข้าใจในด้านประโยชน์ใช้สอยของ NFT (Non-fungible Token) พร้อมกระจายโอกาสในการเข้าถึงการเล่นเกมเพื่อรับรายได้ผ่านระบบ Scholarship

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์ นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ร่วมกับนางสาวเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด และนาย Evan Spytma ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Yield Guild Games SEA Ltd. (YGG SEA) ได้ร่วมลงนามในสัญญาพร้อมบันทึกภาพพิธีลงนามเพื่อแสดงถึงจุดยืนร่วมกันในการสนับสนุนวงการ GameFi ภายใต้แนวคิดการขยายโอกาสการเข้าถึงการเล่นเกมเพื่อหารายได้ และเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม AMA Offline Session เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับแผนอนาคตของ YGG SEA , เกม NFT ในรูปแบบของ Play-to-Earn (P2E) พร้อมกิจกรรมแจกของรางวัลเป็นโทเคน AXS (Axie Infinity) และกิจกรรม AMA Online Live Session เพื่อมอบความรู้เกี่ยวกับเกม WonderHero หนึ่งเกมจากโครงการ GuildKUB ที่สนับสนุนเกมเมอร์ภายใต้การลงทุนของ บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด

นางสาวเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เนื่องจากทางบิทคับ เวนเจอร์ส มีความเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเกมรูปแบบ Play-to-Earn ซึ่งเอื้อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงสำคัญในอุตสาหกรรมเกมในหนึ่งปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน โดยมีความเชื่อมั่นว่า YGG SEA คือตัวละครสำคัญในการมอบโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ได้จริง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เราจึงผลักดันให้เกิดความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อยกระดับการเล่นเกม และเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้เล่นทุกคน”

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ได้ถ่ายทอดมุมมองถึงการจับมือครั้งนี้ว่า “บิทคับอะคาเดมี่จะเป็นกำลังหลักในการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน , สินทรัพย์ดิจิทัล , Metaverse และเกม Play-to-Earn เพื่อช่วยให้ทุกคนได้เข้าใจถึงข้อมูลต่างๆ รวมทั้งเทคนิค และข้อควรระวังต่างๆในการเล่น นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนผู้เล่นภายใต้โปรแกรม Scholar ของ GuildKUB สำหรับเกม Axie Infinity และ WonderHero การร่วมมือกันของทั้งสามบริษัทจะส่งเสริมให้ชุมชนเกมเกิดการเติบโตอย่างกว้างขวางและยั่งยืนในอนาคต”

นาย Evan Spytma ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Yield Guild Games SEA Ltd. ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์กับการร่วมมือดังนี้ “YGG SEA คือ องค์กร SubDAO ที่สนับสนุนการเล่นเกม NFT และ Play-to-Earn ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีเป้าหมายในการสร้างชุมชนแห่งเกม Play-to-Earn ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ในโอกาสนี้เราได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของ บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้สนับสนุนเกม​รูปแบบ GameFi และ​ Play-to-Earn และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่จะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกมโลก ด้วยเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อทุกคนเข้าถึงการลงทุนแห่งโลกอนาคตได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เราจึงร่วมมือกันในการสร้างชุมชนแห่ง GameFi เดินหน้าเพื่อพัฒนาชุมชนให้แข็งแกร่งและยั่งยืน”