Lazada

บิทคับ ออนไลน์ ประกาศแต่งตั้ง ภูวดล โพธิทอง เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (Chief Technology Officer-CTO) เพื่อพัฒนาบริษัทไปอีกขั้น

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง คุณภูวดล โพธิทอง หรือ คุณเบิร์ด ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (Chief Technology Officer-CTO) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564

คุณภูวดล โพธิทอง มีประสบการณ์ในการบริหารบริษัทฟินเทค ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงค์โปร์ ดำรงตำแหน่ง Co-Chief Technology Officer โดยมีทีมในความรับผิดชอบ คือ ทีม DevOps ทีม Operation และ ทีม IT Support โดยผลงานที่โดดเด่นคือ การสร้าง Infrastructure Platform ที่ซัพพอร์ตระบบโอนเงินระหว่างประเทศและทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างชาติ ทั้งเวียดนาม เกาหลี จีน และ สิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ คุณภูวดล ดำรงตำแหน่ง Lead Cloud Professional Service มีหน้าที่รับผิดชอบให้คำปรึกษาทางด้านการนำเทคโนโลยี Cloud ที่นำมาใช้กับธุรกิจ ซึ่งคุณภูวดล มีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี Cloud เป็นอย่างสูง และได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศ อาทิ SCB Life, ThaiPBS, CPF และ Tesco Lotus

โดยส่วนตัว คุณภูวดลมีความสนใจในการสนับสนุนธุรกิจเกี่ยวกับสตาร์ทอัพ เช่น การลงทุนทางด้าน Health Tech และการซัพพอร์ตบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็กที่ต้องการโอกาสในการเติบโต

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับบุคคลากรที่มากความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญอย่างคุณภูวดล เพื่อมาร่วมพัฒนา ร่วมขับเคลื่อน และร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน เรามุ่งหวังจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลบนเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และเป็นสะพานเชื่อมโอกาสทางเศรษฐกิจระหว่างโลกเดิมกับโลกดิจิทัล เพื่อให้ผู้คนก้าวข้ามได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ ไม่เพียงแต่ในไทยแต่ยังรวมไปถึงในระดับโลกอีกด้วย