บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ร่วมกับ แฟนด้อม แอปพลิเคชัน เปิดตัว “FANDOM Application” แพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในรูปแบบ “Fun to Earn” พร้อมเชื่อมต่อแฟนคลับและศิลปิน ครบ จบ ทุกแขนง !!

กรุงเทพมหานคร, 7 มิถุนายน 2565 – บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไทย และ ผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution ชั้นนำ ร่วมกับ บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด เปิดตัว FANDOM Application พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปิน รวมทั้งการสร้างรายได้ในรูปแบบ “Fun to Earn” ครั้งแรกในประเทศไทย และเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกแขนง และทุกวงการสามารถสร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด เป็นรายได้ใหม่สำหรับศิลปินและแฟนคลับที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้จะใช้ Bitkub Chain เป็นเทคโนโลยีพื้นฐาน (Inflastructure Technology) ในการรองรับการทำงานของแพลตฟอร์มและกิจกรรมเกี่ยวกับ NFT ที่จะเกิดขึ้น

การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ศิลปินได้เข้าถึงแฟนคลับอย่างแท้จริง เนื่องจากตลาดแฟนคลับในประเทศไทยมีขนาดใหญ่มาก และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดช่องว่างในการเชื่อมต่อเพราะกลุ่มแฟนคลับกระจายตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ

อีกทั้งดิจิทัลคอนเทนต์แบบ NFT กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เมื่อวิเคราะห์ภาพรวมของ
ตลาด NFT ในประเทศไทย พบว่าตลาดส่วนใหญ่เป็น Marketplace ที่เน้นการซื้อขายอย่างเดียว ไม่มีการเชื่อมต่อกันระหว่าง  ศิลปิน และแฟนคลับ ทำให้การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้แตกต่างออกไป

FANDOM Application คือ พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปิน ทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย และมีความเอ็นเตอร์เทน อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาแล้วได้รับความสนุกสนาน ตื่นเต้น รวมถึงสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบ “Fun to Earn” ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินในทุกแขนง ทุกวงการสามารถสร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด เป็นรายได้ใหม่ที่ศิลปินไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น วงการดนตรี, ศิลปะ, กีฬา, หมอดู, อินฟลูเอนเซอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย กับแพลตฟอร์มที่จะเชื่อมโลกดนตรี ศิลปะ กีฬา อินฟลูเอนเซอร์จากทุกแขนง กับแฟนคลับคอมมูนิตี้ พร้อมให้ความสนุกสนาน และสร้างรายได้แบบครบจบในที่เดียว ออกสตาร์ทกับ “FANDOM Application ในรูปแบบ Fun to Earn” ประสบการณ์ใหม่กับการเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและแฟนคลับ ที่สามารถสร้างรายได้จากความสนุกและใกล้ชิดศิลปินคนโปรด เตรียมเปิดให้บริการสิงหาคมปีนี้  
โดยความน่าสนใจของ FANDOM Application คือ การสร้างประสบการณ์การสะสมดิจิทัลคอนเทนต์ในรูปแบบ NFT ซึ่งผู้ใช้งานและศิลปินสามารถสร้างรายได้ผ่านฟีเจอร์ “Fun to Earn” อีกทั้งแฟนคลับยังสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยกิจกรรมสุดพิเศษจากศิลปินสุดโปรด

FANDOM Application จะเป็นคอมมูนิตี้เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปินจากทุกวงการ โดยศิลปินจะเข้ามาสร้างผลงานบนแฟลตฟอร์ม ทำให้แฟนคลับได้มีโอกาสได้ใกล้ชิด และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ผ่านจุดเด่นดังต่อไปนี้
1. ศิลปินและแฟนคลับได้ใกล้ชิดและสื่อสารถึงกันได้ง่ายขึ้น
2. กิจกรรมร่วมสนุกและแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ
3. แฟนคลับสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของศิลปินที่ชื่นชอบ
4. ศิลปินและแฟนคลับมีช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรูปแบบ NFT
5. สนับสนุนผลงานที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ของศิลปิน
6. เก็บสะสมผลงาน NFT ที่ไม่ซ้ำใคร และแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชม
7. สร้างรายได้แบบ Fun to Earn จากกิจกรรมต่าง ๆ ใน FANDOM Application

“NFT ถือเป็นโอกาสที่ศิลปินทุกวงการ ทุกสาขาอาชีพจะได้แสดงผลงานสะท้อนตัวตนอย่างเต็มที่ และสามารถเผยแพร่ไปทั่วโลกได้ โดย NFT ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในไทยสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักแสดง กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปินแขนงต่าง ๆ หรือกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะ ทุกกลุ่มสามารถออกผลงานที่เป็น NFT เฉพาะของตนเอง และสามารถได้รับความนิยมได้ เพราะทุกกลุ่มต่างก็มีฐานแฟนคลับเป็นของตัวเอง” นางสาวสิรโสมย์ บริสุทธ์สุวรรณ์ Chief Executive Officer บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง FANDOM Application กล่าว

“Bitkub Chain เป็นอีกหนึ่งเชนที่มีปริมาณการใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย และเมื่อเทียบจากเชนทั่วโลกนั้น Bitkub Chain ติดอันดับที่ 12 เมื่อเทียบเชนทั่วโลก ที่มีปริมาณการใช้งานมากที่สุด โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนคลับและศิลปิน ที่จะมาสร้างผลงานบน Bitkub Chain ซึ่งทำให้ NFT สามารถส่งต่อหากันได้อย่างปลอดภัยและโปร่งใส ทำให้การร่วมมือกันในครั้งนี้ FANDOM Application จะมีส่วนช่วย ในการเสริมแกร่ง Ecosystem บน Bitkub Chain ไปอีกขั้น” นาย ภาสกร ปานนอก CEO บริษัทบิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี กล่าว
ท้ายสุดในช่วงแรกของการเปิดตัว ได้เตรียมสิทธิพิเศษสำหรับศิลปินที่สนใจร่วมลงทะเบียน เพื่อแลกดิจิทัลคอนเทนต์บน FANDOM Application จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายตามประเภทกิจกรรมที่เข้าร่วมใน Fandom Application (รับสมัครจำนวนจำกัด ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) โดยบุคคลทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ FANDOM Application จะได้รับ Fandom Star ทันที 100 สตาร์สำหรับใช้แลกดิจิทัลคอนเทนต์ในเว็บไซต์ www.fandom.co.th และหากแนะนำเพื่อนมาสมัครสมาชิกจะได้รับเพิ่มอีก 25 สตาร์ต่อท่าน
ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่
Website : https://www.bitkubchain.com/ 
Facebook : https://www.facebook.com/bitkubchainofficial 
Twitter : https://twitter.com/bitkubchain
Discord : ​​https://discord.gg/WkJ6j279
Telegram : https://t.me/+jiM6dAP5cxUzZTM1

และ FANDOM Application
Website : www.fandom.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/FandomThailand