Lazada

นีโม่ ทีวี เปิดตัวรายการต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญระดับโลก

นีโม่ ทีวี ขยับขยายการไลฟ์สตรีมไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

เพื่อแบ่งปันความตื่นเต้นของศึกดวลแข้งร่วมกับแฟนลูกหนัง นีโม่ ทีวี (Nimo TV) ซึ่งเป็นธุรกิจระดับนานาชาติของบริษัทฮูยา (Huya) ได้เปิดตัวอินเตอร์แอคทีฟอีเวนต์มากมายในช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นของศึกฟุตบอลรายการสำคัญระดับโลกที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ อาทิ ฟุตบอล ไนท์ (Football Night), ฟุตบอล เกิร์ล คอมเพทิชัน (Football Girl Competition) และฟุตบอล เกม อินเตอร์แอคทีฟ คอมเพทิชัน (Football Game Interactive Competition) ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การอัปเดตข่าวสารการแข่งขันฟุตบอลอย่างรวดเร็วทันใจ รวมถึงทำนายการแข่งขัน และเสียงตอบรับจากแฟน ๆ

การเปิดตัวโปรแกรมต่าง ๆ ในธีมศึกดวลแข้ง ซึ่งรวมถึงกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟข้างต้น เป็นทิศทางใหม่ในการเติบโตสำหรับนีโม่ ทีวี และคาดว่าจะเป็นการผลักดันแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงชั้นนำแพลตฟอร์มนี้ นอกเหนือจากการเติบโตในตลาดการไลฟ์สตรีมมิงเกมแล้ว นีโม่ ทีวี ยังวางแผนจะสร้างความหลากหลายด้านคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม โดยเน้นไปที่ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ และเร่งการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ให้ผู้บริโภคได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

นีโม่ ทีวี เปิดตัวอีเวนต์ในธีมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก

นีโม่ ทีวี ได้เปิดตัวรายการบันเทิงใหม่ ๆ มากมายและการแข่งขันฟุตบอลอีกหลายนัด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจุดประกายความหลงใหลของแฟนลูกหนัง ซึ่งประกอบด้วยรายการฟุตบอล ไนท์ รายการซึ่งรวบรวมเอาบรอดแคสเตอร์ยอดนิยมมาถกกันในประเด็นร้อนเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลที่กาตาร์ผ่านทางออนไลน์ ร่วมทำแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับฟุตบอล และทำนายผลการแข่งขัน โดยรายการดังกล่าวจะถ่ายทอดสดในเวียดนามทุกวันศุกร์ อินโดนีเซียในทุกวันพุธ และถ่ายทอดสดทุกวันในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

ในขณะที่การแข่งขันฟุตบอล เกิร์ล คอมเพทิชัน จะให้บรอดแคสเตอร์บนแพลตฟอร์มแข่งขันกันเพื่อคว้าตำแหน่ง “ฟุตบอล เกิร์ล” นอกจากนี้ ในเวียดนามยังเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เข้าร่วมด้วย ซึ่งตำแหน่ง “ฟุตบอล เกิร์ล” ตัดสินจากการประชันความสามารถและผลโหวตจากแฟน ๆ โดยผู้ที่สามารถชนะและคว้าตำแหน่งฟุตบอล เกิร์ล ไปครองได้จะมีโอกาสได้เป็นพิธีกรบนแพลตฟอร์มนีโม่ ทีวี ด้วย

ส่วนอีเวนต์คัปเปิลส์ แบตเทิล (Couples Battle) นั้น เหล่าสตรีมเมอร์เกมตัวท็อปของนีโม่ ทีวี จะติดต่อกับสตรีมเมอร์ด้านความบันเทิงในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล และร่วมกันเชียร์ทีมในดวงใจของพวกเขา นอกจากนี้ ทางแพลตฟอร์มยังเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตฟุตบอลในอินโดนีเซีย ซึ่งได้รวมดาวเหล่าโปรเพลเยอร์ชั้นนำมาโต้ตอบกับแฟนบอล พร้อมแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต

ในระหว่างการสนทนาและตอบคำถาม แฟนบอลสามารถส่งของขวัญพิเศษในธีมศึกฟุตบอลได้ นอกจากนี้ แฟนบอลยังสามารถเขียนโพสต์และพูดคุยเกี่ยวกับอีเวนต์ฟุตบอลในกาตาร์ ตอบโต้กับแฟนบอลคนอื่น ๆ และลุ้นรับรางวัลมากมายจากชุมชนนีโม่ ทีวี

นีโม่ ทีวี ลงลึกในตลาดเกิดใหม่ ขยายแพลตฟอร์มไปสู่ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ

จะเห็นได้ว่า นอกเหนือจากคอนเทนต์ไลฟ์สตรีมเกมแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ นีโม่ ทีวี ยังได้เพิ่มประเภทของคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม เพื่อการเป็นความบันเทิงหลากหลายรูปแบบด้วยเช่นกัน และในขณะเดียวกัน หลังจากบริษัทฮูยาได้ประกาศผลประกอบการในไตรมาส 3/2565 ฝ่ายบริหารของฮูยาก็ได้ประกาศในการประชุมว่า นับตั้งแต่เดือนเมษายน ฮูยาได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจระดับนานาชาติเพื่อจัดสรรทรัพยากรไปยังขอบข่ายสำคัญ โดยคุณหลี่ เหมิง (Li Meng) รองประธานอาวุโสของฮูยา กล่าวว่า “เราจะเดินหน้าต่อไปกับธุรกิจระดับนานาชาติของเรา และจัดสรรทรัพยากรที่เป็นประโยชน์ให้กับตลาดเวียดนาม อินโดนีเซีย และตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ โดยนอกจากคอนเทนต์ไลฟ์สตรีมมิงเกมแล้ว เรายังจะนำเสนอความบันเทิงที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย”

รายงานล่าสุดโดยบริษัทข่าวกรองด้านมือถืออย่างเซ็นเซอร์ ทาวเวอร์ (Sensor Tower)* แสดงให้เห็นว่า รายได้จากแอปไลฟ์สตรีมมิงบนมือถือทั่วโลกมีการเติบโตที่น่าประทับใจตั้งแต่ปี 2563 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงถึง 92.2% และ 21.2% ในปี 2563 และ 2564 ตามลำดับ สร้างรายได้มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 นั้น ซาอุดีอาระเบียและตุรกีในภูมิภาคตะวันออกกลางอยู่ในอันดับที่สามและสี่ตามลำดับ ในแง่ของรายได้ที่เกิดจากแอปไลฟ์สตรีมมิงทั่วโลก ในช่วงเวลาเดียวกัน เมื่อวัดจากจำนวนการติดตั้งแอปไลฟ์สตรีมมิงทั่วโลกจะพบว่า 3 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม มีการดาวน์โหลดแอปไลฟ์สตรีมมิงมากที่สุดอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลก

เป็นที่เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดความบันเทิงอย่างครอบคลุมในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ขับเคลื่อนโดยการเติบโตอย่างรวดเร็วของภาคดิจิทัล การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่าย การใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น และความเต็มใจจะจ่ายเงินในภูมิภาคที่เพิ่มสูงขึ้น

นีโม่ ทีวี เผชิญกับโอกาสใหม่ ๆ ในแวดวงความบันเทิงอย่างครอบคลุม ตอบรับกระแสตลาดด้วยการปรับโฟกัสธุรกิจ ตลาดเวียดนามเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะการดำเนินงานหลักของนีโม่ ทีวี ในเวียดนามไม่เพียงแต่จะพัฒนาเฉพาะเนื้อหาการไลฟ์สตรีมเกม แต่ได้เปลี่ยนไปสู่การพัฒนาคู่กันของการไลฟ์สตรีมเกมและคอนเทนต์ความบันเทิงอย่างครอบคลุม ซึ่งหมายถึงการเพิ่มสัดส่วนคอนเทนต์หมวดไลฟ์สตรีมเพื่อความบันเทิงและสันทนาการ ครอบคลุมกีฬา เกมกระดาน คาราโอเกะ อนิเมะ การเดินทาง ฯลฯ

เอมี ลัม (Amie Lam) หัวหน้านีโม่ ทีวี ประจำเวียดนาม กล่าวว่า “เราหวังว่าจะมีผู้ผลิตคอนเทนต์ที่โดดเด่นเข้าร่วมกับครอบครัวนีโม่ ทีวี มากขึ้น โดยแต่ละคนจะมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มด้วยวิธีของตัวเอง นอกจากนี้ เราจะเสริมสร้างความร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายเกม เช่นเดียวกับแบรนด์ระดับโลกและท้องถิ่นเพื่อจัดกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์เป็นครั้งคราว ขณะเดียวกัน เราวางแผนที่จะยกระดับปฏิสัมพันธ์ของเราในภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการพัฒนาเศรษฐกิจ”

ส่วนที่อินโดนีเซีย นีโม่ ทีวี เชิญชวนผู้จัดไลฟ์สตรีมมิงที่มีความสามารถหลากหลาย สำหรับรายการสด หมากรุก และเกมกระดาน บริการของนีโม่ ทีวี ในอินโดนีเซียมีทั้งการไลฟ์สตรีมกลางแจ้ง โซเชียลเน็ตเวิร์ก ห้องพูดคุย (Just Chatting) ห้องเสียง และอื่น ๆ นอกเหนือจากการปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้แล้ว นีโม่ ทีวี ยังตั้งเป้าที่จะเป็นแบรนด์ไลฟ์สตรีมมิงเพื่อความบันเทิงอย่างครอบคลุมระดับแนวหน้าของอินโดนีเซียด้วย

ในตลาดตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือที่ผู้ใช้มีส่วนร่วมสูง นีโม่ ทีวี ได้เน้นคอนเทนต์เกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหรับเป็นภาษาอาหรับ โดยนีโม่ ทีวี หวังต่อยอดคอนเทนต์ภาษาอาหรับ เพื่อสร้างระบบนิเวศที่มุ่งเน้นไปที่ประเทศอ่าวอาหรับเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอาหรับบนแพลตฟอร์มของตน

ในอนาคต นีโม่ ทีวี จะสำรวจความชอบของผู้ใช้เพิ่มเติม ส่งเสริมกิจกรรมที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลายมากขึ้นให้กับผู้ใช้ สำหรับผู้ผลิตคอนเทนต์นั้น นีโม่ ทีวี จะเปิดตัวนโยบายที่จูงใจมากขึ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาปลดล็อกศักยภาพและนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยความพยายามเหล่านี้ นีโม่ ทีวี ตั้งใจที่จะเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงชั้นนำที่มีคอนเทนต์ความบันเทิงและเกมอย่างครอบคลุม

อ้างอิงเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานของเซ็นเซอร์ ทาวเวอร์ ได้ที่ https://sensortower.com/zh-CN/blog/state-of-live-streaming-apps-2022-report-CN

เกี่ยวกับนีโม่ ทีวี

นีโม่ ทีวี (Nimo TV) เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินการโดยฮูยา อิงค์ (HUYA Inc.) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้หลายล้านคนจากทั่วโลกออกอากาศคอนเทนต์เกมและความบันเทิงอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ นีโม่ ทีวี ยังเป็นชุมชนของผู้เล่น เกมเมอร์ สตรีมเมอร์ และแฟน ๆ ที่ขับเคลื่อนการสนทนา ส่งเสริมกิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ และส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีในทางบวก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1953646/1.jpg