Lazada

นพ. พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แนะนำพ่อ – แม่ ควรเตรียมความพร้อมก่อนมีลูก พร้อมชูคลินิก iBaby ตัวช่วยของคนอยากมีบุตรยาก

นพ. พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แนะนำพ่อ – แม่ ควรเตรียมความพร้อมก่อนมีลูก
พร้อมชูคลินิก iBaby ตัวช่วยของคนอยากมีบุตรยาก

การมีลูกยากเป็นปัญหาที่หลายครอบครัวกำลังมีความกังวลใจกันอยู่เป็นอย่างมาก รวมถึงการเกิดความผิดปกติของตัวอ่อนในขณะตั้งครรภ์ ก็เป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันนี้ที่หลายบ้านยังต้องเผชิญ วันนี้เราพามาคุยกับนายแพทย์ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการรักษาผู้มีบุตรยากจาก iBaby Fertility & Genetic Center คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากแบบครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และยังโด่งดังไปไกลทั่วโลก มีชาวต่างชาติจำนวนมากตั้งใจบินตรงมาพบคุณหมอที่นี่ ซึ่งวันนี้เรามีโอกาสได้มาพูดคุยกับ คุณหมอ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล รวมถึงทำความรู้จัก iBaby Fertility & Genetic Center เพื่อคลายข้อสงสัยและเป็นแนวทางให้กับหลายๆครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาการมีบุตร

เริ่มต้นด้วยจุดเด่นที่สุดของ iBaby คลินิกผู้มีปัญหาการมีบุตรยาก ที่สามารถแก้ปัญหาให้ได้อย่างตรงจุดและมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จสูง มีหลายท่านที่อาจจะไปลองมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่ได้ผลตามที่ตั้งใจไว้ หรือเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก แต่สุดท้ายก็สามารถมีลูกตามใจหวังที่เราเป็นจำนวนมาก ส่วนมากจะเป็นลูกค้าจากต่างประเทศที่ตั้งใจบินตรงมาปรึกษา สุดท้ายก็มาสมหวังที่ iBaby นอกจากนี้ปัจจัยที่ทำให้ iBaby โดดเด่นในแง่ของประสิทธิภาพการแก้ปัญหา คือ ห้องแล็บมาตรฐานสากลพร้อมทีมปฏิบัติการที่จบจากสถาบันชั้นนำระดับโลก มีความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ อสุจิ ตัวอ่อน พันธุกรรม FISH, NGS, Single gene รวมถึงมีทีมปรึกษาทางด้าน genetics เพื่อวางแผนการรักษาร่วมกันกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีที่นี่เทียบเท่าและพัฒนาไปพร้อมกับเทคโนโลยีเด็กหลอดแก้วและพันธุกรรมในมาตรฐานระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น การตรวจนับจำนวนสเปิร์ม ที่ไม่ได้ใช้เพียงกล้องจุลทรรศน์เพื่อนับเท่านั้น แต่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถนับจำนวนและดูความเคลื่อนไหวของสเปิร์มและแปลค่าเบื้องต้นออกมาได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถวิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุดและทันท่วงที ตลอดจนสามารถทำงานติดตามผลกับทีมแล็บได้อย่างใกล้ชิด เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและหาทางออกได้อย่างดีที่สุด และลดการเกิดความเสี่ยงในการตกหล่น หรือสลับกันของผลตรวจ จากการต้องส่งตัวอย่างออกไปตรวจยังห้องแล็บนอกคลินิกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนายแพทย์ พิสิฐ แนะนำว่า “ก่อนการมีบุตร ควรเตรียมพร้อมที่เหมือนกันของทั้งพ่อและแม่ ด้วยการเตรียมร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ และไม่มีภาวะเครียดมากจนเกินไป สำหรับฝ่ายหญิงควรรับประทานยาบำรุง เช่น CoQ10, Vitamin E, และ Folic จะช่วยให้คุณภาพของไข่ดีขึ้นได้ ส่วนฝ่ายชายให้งดดื่มเหล้าสูบบุหรี่หรืออย่างน้อยต้องลดปริมาณลง การรับประทาน Zinc และ L-carnitine ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณและการเคลื่อนไหวของเชื้ออสุจิได้”
หากพูดให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น การมีบุตรแบบธรรมชาติมีความเสี่ยงมากกว่าการอาศัยเทคโนโลยี เพราะปัจจุบันการใช้เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตรสามารถคัดกรองหรือวินิจฉัยบางโรคได้มากขึ้น เนื่องจากในขณะที่การตั้งครรภ์ธรรมชาติไม่ได้ทำการคัดกรองโรคหรือความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ จะเห็นได้จากคนที่ตั้งครรภ์ธรรมชาติ ถ้าแม่อายุมีอายุมาก ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อดูความผิดปกติของทารกในครรภ์ ซึ่งอาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น ถุงน้ำคร่ำอักเสบติดเชื้อ หรือ ถุงน้ำคร่ำรั่ว แต่ในขณะเดียวกัน ในการทำเด็กหลอดแก้ว เราสามารถตรวจสอบความผิดปกติบางอย่างได้ ก่อนที่จะเลือกตัวอ่อนตัวไหนเข้าไปในมดลูกเพื่อการตั้งครรภ์ต่อไป การทำเด็กหลอดแก้วก็อาจจะมีผลข้างเคียงบ้าง เช่น ท้องอืดหลังการกระตุ้นไข่ เก็บไข่ซึ่งมีไม่มาก ในปัจจุบันสามารถป้องกันและแก้ไขได้

อย่างไรก็ตาม iBaby ได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้ใจจากคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Iso 9001:2015, UK NEQAS: Reproductive science, GHA: Covid guideline, Gen QA: Genomic Quality Assessment จึงเป็นที่ไว้วางใจ และเชื่อใจได้สำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มชาวจีน ที่ประสบความสำเร็จจากการบอกต่อแบบปากต่อปาก คนจีนที่มารับการดูแลจากที่นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก และเมื่อลูกค้าชาวจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทาง iBaby จึงเตรียมทีมเจ้าหน้าที่ที่สามารถพูดภาษาจีนได้เป็นอย่างดีมาดูแล และอธิบายเป็นภาษาจีนอย่างละเอียดตลอดช่วงการรักษา ทำให้ชาวจีนประทับใจในบริการ และนำไปบอกต่อตาม social media ต่าง ๆ iBaby เลยกลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้มีบุตรยากของชาวจีนไปโดยปริยาย ปัจจุบันนี้น่าจะมีครอบครัวชาวจีนกว่า 10,000 ครอบครัว ที่ประสบความสำเร็จในการมีบุตรกับ iBaby

ค่าบริการของคลินิกขึ้นอยู่กับความยากง่ายในเคส โดยเบื้องต้นสามารถเข้ามาปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย การตรวจประเมินแค่หลักพัน ไปจนถึงการเริ่มขั้นตอนการรักษาด้วยค่าใช้จ่ายไม่ถึงหมื่นบาท และขั้นตอนการทำเด็กหลอดแก้ว ในราคาเริ่มต้นเพียง 244,000 บาทเท่านั้น
ผู้ที่มีปัญหาการมีบุตรยาก หรืออยากทำเด็กหลอดแก้ว สามารถดูข้อมูลเบื้องต้นได้ทาง https://ibabyfertility.com และสามารถทำการนัดหมายเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ที่คลินิก iBaby ที่ ชั้น 11 อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ติดกับโรงแรมแอทธินี ถนนวิทยุ