Lazada

ทูย่า สมาร์ท ผนึกกำลังบริษัทไทยอย่างเอฟเอ็นเคและทีทรี เทคโนโลยี เปิดตัวแคมเปญบอร์นสมาร์ท

ในฐานะสมาชิกรายสำคัญของอาเซียน และผู้ริเริ่มรายหนึ่งของความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ประเทศไทยมุ่งส่งเสริมโมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่อย่าง “ยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0” ซึ่งจะเปลี่ยนการผลิตแบบดั้งเดิมในประเทศให้กลายเป็นการผลิตแบบดิจิทัลที่มีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน ธุรกิจองค์กรของไทยได้หันมาพลิกโฉมสู่ความเป็นดิจิทัลกันมากขึ้น โดยผลสำรวจจากเอเชีย ไอโอที บิสิเนส แพลตฟอร์ม (Asia IoT Business Platform) พบว่า บริษัทไทยประมาณ 89% กำลังใช้ประโยชน์จากโซลูชันไอโอที ดันไทยขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทูย่า สมาร์ท (Tuya Smart) (NYSE: TUYA, HKEX: 2391) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการพัฒนา IoT ชั้นนำ ได้เปิดตัวแคมเปญบอร์นสมาร์ท (BornSmart) เมื่อไม่นานมานี้ในไทย โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรในไทย 2 รายอย่างบริษัท เอฟเอ็นเค และบริษัท ทีทรี เทคโนโลยี เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะยอดนิยมแก่ครอบครัวชาวไทยผ่านโซเชียลมีเดีย

องค์กรในท้องถิ่นใช้แพลตฟอร์ม IoT ของทูย่า เพื่อเสริมแกร่งจุดแข็งในการแข่งขัน

องค์กรที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมยอดนิยมควรศึกษาความต้องการของลูกค้าในตลาดท้องถิ่นของตน การสนับสนุนจากทูย่าจะทำให้บริษัทต่าง ๆ ตีตลาดได้เร็วกว่า และใช้นวัตกรรมดิจิทัลโปรโมทผลิตภัณฑ์ของตนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค องค์กรในท้องถิ่นจะอาศัยประโยชน์จากเครือข่ายการค้าและฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่ตนมีควบคู่ไปกับทูย่าได้ เพื่อเสริมแกร่งจุดแข็งในการแข่งขันของตนในการผลักดันผลิตภัณฑ์และบริการสมาร์ทโฮมให้เป็นที่นิยม ซึ่งจะให้บริการอุปกรณ์และโซลูชันสมาร์ทโฮมให้ผู้บริโภคในท้องถิ่น

ยกตัวอย่างเช่น ทั้งเอฟเอ็นเคและทีทรี เทคโนโลยี ได้ใช้แพลตฟอร์มของทูย่า จนเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่หลากหลายกันได้ และได้พัฒนาฟังก์ชันใหม่ ๆ มากมาย รวมถึง “การควบคุมด้วยเสียง” และโซลูชันเทคโนโลยีดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งล้วนตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และทำให้องค์กรยกระดับสู่ความเป็นดิจิทัล

ทูย่าช่วยให้บริษัทในไทยบรรลุการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล

เอฟเอ็นเคก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 เป็นบริษัทไฮเทคสัญชาติไทยที่มีประสบการณ์มากมายในแวดวงสมาร์ทโฮม เอฟเอ็นเคให้บริการผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และให้บริการมากมายในสาขาต่าง ๆ โดยในแคมเปญบอร์นสมาร์ทนี้ เอฟเอ็นเคได้นำเสนอหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นที่ขายดีที่สุดอย่าง FNKvision EH5L ซึ่งเป็นที่นิยมใช้อย่างกว้างขวางในอพาร์ทเมนท์เช่าและอพาร์ทเมนท์ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ในไทย

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่น FNKvision EH5L เป็นอุปกรณ์ดูดฝุ่นอัจฉริยะคุณภาพสูง ทำได้ทั้งปัดกวาด ดูดฝุ่น และถูพื้น โดยมีไฮไลท์เด่นอยู่ที่ตัวอุปกรณ์ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำความสะอาดได้ กล่องเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ช่วยลดความถี่ในการทำความสะอาดเครื่องได้ และมีระบบฟิลเตอร์ 3 ชั้นที่ยืดอายุฟิลเตอร์ได้ นอกจากนี้ ลูกค้ายังควบคุมทางไกลได้ผ่านแอปจากทูย่า และตั้งค่าให้เริ่มทำความสะอาดหลังทุกคนออกจากบ้านไปแล้วได้ ทำให้คนรุ่นใหม่สะดวกสบายมากขึ้น

นอกเหนือจากการควบคุมทางไกลแล้ว แอปจากทูย่ายังรองรับฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น การสแกนแผนที่ การทำความสะอาดตามพื้นที่ ตั้งค่าพื้นที่ห้ามเข้า ตั้งค่าทำความสะอาดพื้นที่บางส่วนอัตโนมัติ และอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น แม้ผู้ใช้งานจัดเฟอร์นิเจอร์และเปลี่ยนตำแหน่งหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในบ้านใหม่ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องรีเซ็ตแผนที่ใหม่ ซึ่งยกระดับประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้มาก

ด้านทีทรี เทคโนโลยี เป็นผู้ผลิตเทอร์มินัลสื่อสารชื่อดังในไทย โดยมีบทบาทในแวดวงผู้ให้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างล้ำลึกมาหลายปีแล้ว ซึ่งให้บริการอุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์สมาร์ทโฮม และโซลูชันบูรณาการสำหรับครอบครัวชาวไทย

ผลิตภัณฑ์ตัวเด่นของทีทรี เทคโนโลยี อย่าง T3 Smart IR Remote นำไปใช้ควบคุมอุปกรณ์ในบ้านได้หลากหลาย โดยมีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิและความชื้นในตัว เช่นเดียวกับระยะตรวจจับด้วยอินฟราเรด 10 เมตร ซึ่งผู้บริโภคสั่งเปิดปิดอุปกรณ์ภายในบ้านทางไกลได้ผ่านแอปจากทูย่า เพื่อให้ควบคุมและบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ T3 Smart Weight Scale ก็ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยด้วยเช่นกัน โดยเป็นเครื่องชั่งที่มีความแม่นยำสูง ช่วยให้ผู้บริโภคทราบดัชนีมวลกาย (BMI) ได้ผ่านแอปจากทูย่า ทั้งยังทราบคะแนนสภาพร่างกายของตนเองด้วย สำหรับผู้บริโภคที่อยากเห็นคะแนนสภาพร่างกายสูง ๆ นั้น อุปกรณ์ตัวนี้ช่วยสร้างแรงจูงใจให้ออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

ทีทรี เทคโนโลยี ให้คำแนะนำโดยละเอียดแก่ผู้บริโภคในการใช้อุปกรณ์อัจฉริยะ โดยได้ปล่อยวิดีโอและภาพกราฟิกมากมายเพื่อสอนวิธีใช้อุปกรณ์อัจฉริยะ เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลเรื่องการเชื่อมต่อหรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

ความร่วมมือระหว่างทูย่ากับบริษัทไทยได้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย โดยในอนาคต ทูย่าจะเดินหน้าขยายความร่วมมือและระบบนิเวศผลิตภัณฑ์ที่ทูย่ามีส่วนสนับสนุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทำงานร่วมกับบริษัทไทยเพื่อร่วมสร้างระบบนิเวศอัจฉริยะที่เปิดกว้างและหลากหลาย ซึ่งจะทำให้ทูย่าเป็นระบบนิเวศที่ครอบคลุมที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ ซึ่งผู้เล่นในอุตสาหกรรม IoT ทุกคนได้ประโยชน์

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวแคมเปญบอร์นสมาร์ทในเม็กซิโก สหราชอาณาจักร เยอรมนี เช็ก และประเทศอื่น ๆ โดยทูย่าจะทำงานร่วมกับลูกค้าทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์และความอัจฉริยะรูปแบบใหม่ ๆ แก่ผู้บริโภคทั่วโลก