Lazada

ทำความรู้จัก Huawei P10 Lite มือถือ P Series ราคาประหยัด เจอกันสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

Huawei P10 Lite
Huawei เปิดตัว Huawei P10 Lite กุมภาพันธ์นี้

กุมภาพันธ์ ถือเป็นมหกรรมที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจ่อคิวรอเปิดตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่ง Huawei บอกเรื่องนี้ชัดแล้วว่า มีรุ่นใหม่แน่ๆ ซึ่งคงหนีไม่พ้น Huawei P10, Huawei P10 Plus และ Huawei P10 Lite

จับตา Huawei ปี 2017

ปีที่แล้วถือเป็นปีที่ Huawei โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด จากการเปิดตัว P9 และ P9 Plus ที่พะยี่ห้อ Leica ซึ่งในปีนี้ต้องติดตามกันต่อว่า จะเป็นยังไง มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ที่แน่ๆ คือ การเปิดตัว P10 น่าจะยังคงคอนเซปต์เดิม คือ Leica, กล้องคู่ และอาจเพิ่มหน้าจอแบบกระจกโค้งที่นำร่องมาแล้วในรุ่น Mate 9 ที่น่าสนใจว่าด้วยคอนเซปต์เดิม และสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ จะยังทำให้ Huawei คงความน่าสนใจอีกหรือไม่

Huawei P10 Lite รุ่นที่ถูกลืม?

ว่าไปแล้วรุ่น Lite ก็เป็นรุ่นที่ถูกลืมจริงๆ นั่นแหละครับ อันเนื่องมาจากว่ารุ่นนี้ไม่ได้มีจุดเด่นตรงที่การใช้เทคโนโลยีของ Leica แต่ถ้าหากงบประมาณไม่ถึง เอาเข้าจริงมันก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่พอใช้งานได้อยู่ดี

ที่ผ่านมาเราพูดถึง Huawei P10 มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลของรุ่น Lite ออกมา ซึ่งตอนนี้ถือเป็นข่าวดีของใครที่กำลังมองหาความประหยัดจาก P10 Lite อยู่

สเปกที่คาดว่าจะมาใน P10 Lite 

Huawei P10 Lite

จากข้อมูลที่ยังไม่มีการยืนยันของทางฝั่งประเทศจีน ดูเหมือนว่า Huawei P10 Lite จะใช้ฐานสเปกเครื่องจาก Huawei P9 เป็นหลัก แต่จะตัดความสามารถด้านกล้องคู่ และ Leica เทคโนโลยีออกไป แล้วจะรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7 Nougat

ทั้งนี้ P10 Lite คาดว่าจะถูกจัดวางเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนระดับกลางของ Huawei ซึ่งจะมีดังนี้

  • หน้าจอ: 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD
  • ชิปประมวลผล: Kirin (ไม่ระบุรุ่น) 2.1GHz
  • RAM: 4GB
  • ROM: 64GB
  • กล้องหลัง: Single Camera 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า: 8 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี: 2,900 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 7 Nougat

ที่มา: Phonearena