Lazada

ดิจิทัล พิลิพินาส เฟสติวัล มุ่งสร้างระบบที่เข้มแข็งในฟิลิปปินส์และอาเซียน

ผู้นำและผู้มีส่วนร่วมในวงการได้มารวมตัวกันที่งานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล และเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล

ดิจิทัล พิลิพินาส เฟสติวัล (Digital Pilipinas Festival หรือ DPF) ขอเปิดฉากการเฉลิมฉลองนานร่วมเดือนของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สร้างระบบที่มีความเข้มแข็งในอาเซียน พร้อมเสริมแกร่งบทบาทของฟิลิปปินส์ในแวดวงเทคโนโลยีในระดับภูมิภาค

ตั้งแต่วันที่ 17-21 ต.ค. ดิจิทัล พิลิพินาส เฟสติวัล จะรวมผู้นำทั่วอาเซียนถึง 200 รายไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายกำกับดูแล ซีอีโอ ซีทีโอ ซีไอโอ ผู้ร่วมลงทุน นักลงทุน ผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพระดับบุกเบิก ผู้ประกอบการ และผู้วางนโยบายระดับอาวุโส

งานดังกล่าวมี 2 ส่วนด้วยกัน โดยช่วงเช้าจะเป็นงานเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล (World FinTech Festival หรือ WFF) เพื่อชูความก้าวหน้าของวงการเทคโนโลยีอาเซียน ขณะที่ตอนบ่ายจะเป็นช่วงของฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล (Philippine FinTech Festival หรือ PFF) ซึ่งมีขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อโฟกัสกับปัญหาท้าทายและนวัตกรรมต่าง ๆ ของฟิลิปปินส์

งานเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล ที่ฟิลิปปินส์ และงานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล จะตามมาด้วยเทศกาลฟินเทคที่คล้ายกันนี้ในกัมพูชา ไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

“ดิจิทัล พิลิพินาส เฟสติวัล หวังดันให้ฟิลิปปินส์เป็นผู้เล่นที่ทรงพลังในภูมิภาคอาเซียน” คุณอมอร์ มากลาง (Amor Maclang) ประธานประจำดิจิทัล พิลิพินาส, เวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล ที่ฟิลิปปินส์ และฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล กล่าว “เศรษฐกิจดิจิทัลของฟิลิปปินส์ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าจะมีมูลค่าแตะ 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จะช่วยให้ประเทศของเราแข่งขันได้ดีขึ้นในแวดวงฟินเทคและแวดวงเทคโนโลยีอื่น ๆ ในภูมิภาค”

“ดิจิทัล พิลิพินาส เฟสติวัล และฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล เมื่อรวมกันแล้วนับได้ว่าเป็นเทศกาลเศรษฐกิจดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ”

ผู้นำภาครัฐและอุตสาหกรรมจากประเทศต่าง ๆ เช่น ฮังการี อิสราเอล และสิงคโปร์ จะแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด และร่วมมือกันเพื่อรับมือกับแนวโน้มต่าง ๆ เช่น ธุรกรรมระดับภูมิภาค อีคอมเมิร์ซ ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และอื่นๆ

กิจกรรมเวิร์กช็อปและการอภิปรายกลุ่มทางเทคนิคในช่วงบ่ายของงานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล จะช่วยจัดการกับอุปสรรคต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม และนำเสนอวิธีแก้ปัญหาของตนเอง

งานเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล ที่ฟิลิปปินส์ และงานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล จัดขึ้นโดยดิจิทัล พิลิพินาส ซึ่งเป็นขบวนการภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการสร้างระบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อยกระดับเทคโนโลยีของประเทศ ด้วยความร่วมมือกับอีเลวานดี (Elevandi) องค์กรที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ก่อตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมการหารือระหว่างภาครัฐกับเอกชนสู่การยกระดับฟินเทคในเศรษฐกิจดิจิทัล

งานเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล และงานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและสมาคมฟินเทคของอิสราเอล ฮังการี เขตบริหารพิเศษฮ่องกง อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา

อีเวนต์ทั้งหมดในที่นี้จะจัดแสดงขีดความสามารถของเทคโนโลยีประเภทต่าง ๆ ในการสร้างชาติ ทั้งเทคโนโลยีสำหรับรัฐบาล โมบิลิตีและโลจิสติกส์ เมืองอัจฉริยะที่เชื่อมโยงกัน พลังงาน เว็บ 3.0 ข้อมูลแบบเปิดและการเงินแบบเปิด อีวอลเล็ต ปัญญาประดิษฐ์และบิ๊กดาตา การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคเอสเอ็มอีและอีคอมเมิร์ซ เวลธ์เทค ฟินเทค อีเอสจีและการเงินสีเขียว เทคโนโลยีประกันภัยและสุขภาพ และมาร์คเทค

บริษัทที่เป็นตัวนำในอีเวนต์นี้ล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทชั้นแนวหน้า ไม่ว่าจะเป็น coins.ph; อีติกา ฟิลิปปินส์ (Etiqa Philippines); อังคัส (Angkas); เพย์มองโก (Paymongo), ยูเนียนแบงก์ (UnionBank); ดิจิคูป (Digicoop); แอนวานซ์ เอไอ (Advance.AI); นินจาแวน ฟิลิปปินส์ (NinjaVan Philippines); เคพีเอ็มจี ฟิลิปปินส์ (KPMG Philippines); ยูโน ดิจิทัล แบงก์ (UNO Digital Bank); ครีเอเดอร์ (Creador); โกลบ (Globe); พรูไลฟ์ ยูเค (PruLife UK); กอร์ริซตา แอฟริกา คอชัน แอนด์ ซาเวดรา (Gorriceta Africa Caution & Saavedra); บรังกาส (Brankas); จีแคช (GCash); ซีโอแอล ไฟแนนเชียล (COL Financial); เซ็นดิต ฟิลิปปินส์ (Xendit Philippines); เทค เอ็กแซกลี (Tech Exactly); สตาร์ทอัพ วิลเลจ (StartUp Village); เบานซ์แบ็คพีเอช (BounceBackPH); สมาคมฟินเทคฟิลิปปินส์ (Fintech Philippines Association); ฟินสกอร์ (FinScore); มหาวิทยาลัยมาปัว (Mapua University) และไกเซอร์มากลาง (GeiserMaclang)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล และงานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล ได้ที่ https://digitalpilipinas.ph/wp-content/uploads/2022/09/PFF-Festival-Guide.pdf

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1921283/Picture1.jpg
คำบรรยายภาพ – ดิจิทัล พิลิพินาส เฟสติวัล มุ่งสร้างระบบที่เข้มแข็งในฟิลิปปินส์และอาเซียน ผู้นำและผู้มีส่วนร่วมในวงการได้มารวมตัวกันที่งานฟิลิปปินส์ ฟินเทค เฟสติวัล และเวิลด์ ฟินเทค เฟสติวัล