mobiledista.com

จีเอซี จัดงานจีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2567 ชูนวัตกรรมอันก้าวล้ำ เพื่อกำหนดนิยามใหม่ของความเป็นเลิศทางยนตรกรรม

กว่างโจว จีน, 16 เมษายน 2567 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา งานจีเอซี เทค เดย์ (GAC TECH DAY) ประจำปี 2567 ได้เปิดฉากขึ้นที่สถาบันวิจัยจีเอซี (GAC Research Institute) ในนครกว่างโจว ประเทศจีน ในธีม “See the World with New Vision” การประชุมดังกล่าวมีสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศรวมถึงแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมราว 260 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้นำมณฑลกวางตุ้งและนครกว่างโจว, คุณเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานกรรมการของจีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) และคุณเฝิง ซิงย่า (Feng Xingya) ประธานบริหารของจีเอซี กรุ๊ป


จีเอซี จัดงานจีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2567 ชูนวัตกรรมอันก้าวล้ำ เพื่อกำหนดนิยามใหม่ของความเป็นเลิศทางยนตรกรรม

ในวันเดียวกันนี้ ผู้บุกเบิกความก้าวหน้าในแวดวงยานยนต์อย่างจีเอซี ก็ได้เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายที่จะเข้ามาปฏิวัติประสบการณ์ในการขับขี่

อย่างแรกคือระบบขับขี่อัจฉริยะการ์เซีย (Garcia Intelligent Driving System) ซึ่งเป็นโซลูชันการขับขี่อัจฉริยะระดับบุกเบิก โดยอาศัยการมองเห็นแบบไม่ใช้แผนที่ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่นและดื่มด่ำ การ์เซียแตกต่างจากระบบเดิม ๆ ที่อาศัยแผนที่ที่มีความแม่นยำสูงและไลดาร์ (LiDAR) เพราะการ์เซียใช้เซ็นเซอร์ภาพและอัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการรับรู้โลกด้วยความแม่นยำเหมือนมนุษย์ การ์เซียเหนือกว่าด้วยขีดความสามารถอันเป็นเลิศ 3 ประการในการจดจำภาพ ให้ความแม่นยำและความน่าเชื่อถือได้อย่างเหนือชั้นในสถานการณ์การจราจรที่ซับซ้อน

นอกจากนี้ จีเอซียังได้ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่พลังงานโซลิดสเตตล้วน ซึ่งเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านความหนาแน่นของพลังงาน ความปลอดภัย และความจุ แบตเตอรี่อันเป็นนวัตกรรมใหม่นี้รับประกันว่าจะทำให้รถวิ่งได้ไกลกว่า 1,000 กม. และเพิ่มความปลอดภัยเมื่ออยู่สภาวะที่รุนแรง

นวัตกรรมทั้งสองนี้จะผลิตจำนวนมากและเริ่มใช้จริงภายในปี 2569

นอกเหนือจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแล้ว จีเอซียังจัดแสดงเทคโนโลยีขั้นสูงและผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนแบบแม่เหล็กไฟฟ้า โครงพื้นรถแบบเรียบ และโซลูชันการเคลื่อนที่แบบอีวีทัล (eVTOL) ตัวแรกของบริษัทฯ อย่าง GOVE ซึ่งได้ลองบินครั้งแรกไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์งานเบาอัจฉริยะระบบ iGLCA ใหม่ของจีเอซีอย่างมิราโก มอเตอร์ (MIRACO Motor) ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานจีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2567 ด้วย โดยได้เปิดตัวรถรุ่นเรือธงอย่าง “MiraLounge” ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้บริการขนส่งผู้โดยสารเป็นหลัก รถรุ่นนี้เปิดโอกาสให้แยกห้องโดยสารและห้องคนขับได้ เพื่อรองรับการปรับเป็นรูปแบบต่าง ๆ ผ่านเทคโนโลยี “MiraBoard 2.0” รถรุ่นนี้ยังรองรับการขับขี่อัจฉริยะในระดับ L2 ถึง L4 และเตรียมลุยตลาดในไตรมาสสี่ของปี 2567

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวเวลแฟร์ อิดิชัน (Welfare Edition) ของรถ PHEV MPV สุดหรูของจีเอซีอย่างอีไนน์ (E9) โดยรถยนต์ 7 ที่นั่งเวอร์ชันใหม่นี้รองรับผู้ใช้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว ด้วยเบาะนั่งไฟฟ้าแบบถอดออกได้อันเป็นเอกลักษณ์

ทั้งนี้ จีเอซีมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งตอกย้ำให้เห็นวิสัยทัศน์ในการพลิกโฉมภูมิทัศน์ของแวดวงยานยนต์ และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน จีเอซีมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนความก้าวหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันขอบเขตความเป็นเลิศด้านยานยนต์อย่างต่อเนื่อง พร้อมกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมนี้

 

View original content to download multimedia: Read More

Exit mobile version