Lazada

ก็ยังดี! Google Pixel และ Pixel XL กันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP53

Pixel
Pixel กันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP53

การเปิดตัว Google Pixel และ Pixel XL ได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็ยังมีคำถามที่น่าสนใจอย่างหนึ่งว่า ตกลงแล้วสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นนี้กันน้ำหรือไม่?

ทั้งนี้เป็นเพราะคู่แข่งอย่าง iPhone 7 ก็มาพร้อมกับการกันน้ำรุ่นแรกแล้ว ขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนรายอื่นเช่น Xperia X Performance รวมถึง Galaxy Note 7 เองก็มีความสามารในการกันน้ำ เลยเป็นคำถามว่า Pixel และ Pixel XL ล่ะ? กันน้ำรึเปล่า เพราะใน Keynote ก็ไม่ได้กล่าวถึงเรื่อนี้เอาไว้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ Google ยืนยันออกมาแล้วว่า Pixel และ Pixel XL จะได้มาตรฐานกันน้ำที่ IP53 นั่นหมายความว่า สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะโดนได้แค่ ‘ละอองน้ำ’ เท่านั้น ไม่สามารถเอาไปจุ่มน้ำ หรือโดนน้ำที่มีแรงดันสูงๆ ได้

ว่าไปแล้วในฐานะที่ HTC เป็น ‘ผู้รับจ้าง’ การผลิตให้แก่ Google ในคราวนี้ ก็มีสมาร์ทโฟนที่ใช้มาตรฐาน IP53 เช่นกัน นั่นก็คือ HTC 10 สมาร์ทโฟนระดับตัวท็อป (ที่ไม่วางจำหน่ายในไทยสักที และคงไม่จำหน่ายแล้ว) ก็ใช้มาตรฐานเดียวกัน

ส่วนคุณผู้อ่านถ้าสนใจเรื่องของการกันน้ำตามมาตรฐาน IP ทีมงาน Mobiledista มีเขียนเอาไว้ที่ [Did you Know] ไขข้อข้องใจสมาร์ทโฟนกันน้ำตามมาตรฐาน IP จาก iPhone 7

บทความที่น่าสนใจ

[Did you Know] ไขข้อข้องใจสมาร์ทโฟนกันน้ำตามมาตรฐาน IP จาก iPhone 7

ที่มา: AndroidHeadline