Lazada

กสทช.บอก ค่ายมือถือต้องคืนเงินค่าโทร ให้ลูกค้าซิมแบบเติมเงินที่ไม่ได้ลงทะเบียน

 

mobile-network-provider-in-thaialnd

วันที่ 30 กันยายนนี้จะหมดเขตการลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงินแล้ว ซึ่งซิมไหนที่ไม่ลงทะเบียนจะไม่สามารถโทรออก ส่ง SMS หรือเล่นเน็ตได้ ล่าสุดยังเหลือตัวเลขของหมายเลขที่ยังไม่ลงทะเบียนกว่า 11 ล้านหมายเลขคิดเป็น 13% ของหมายเลขแบบเติมเงินทั้งหมดในตลาด

จากตัวเลขดังกล่าวหากทั้ง 11 ล้านหมายเลขไม่ลงทะเบียนจะเหลือเงินในค้างซิมรวมกันแล้ว 110 ล้านบาทเฉลี่ยแล้วเหลือ 10 บาทต่อเบอร์ กสทช. จึงขอความร่วมมือข่ายมือถือทุกข่ายคืนเงินค่าบริการที่คงเหลือให้กับเจ้าของหมายเลขนั้นๆ

วิธีรับเงินคืนกรณีที่ลงทะเบียนซิมไม่ทัน

นำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือเอกสารที่ออกโดยราชการ พร้อมซิมการ์ดไปติดต่อขอรับเงินคืนที่ศูนย์บริการลูกค้าของแต่ละค่าย โดยจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วัน

  • ลูกค้า AIS สามารถรับเงินคืนเป็นเงินสด หรือรับเงินคืนผ่านบัญชีธนาคาร ได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-271-9263
  • ลูกค้า Truemove H สามารถรับเงินคืนเป็นเงินสด หรือบัญชีธนาคารได้ที่ศูนย์ให้บริการ ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-900-8088
  • ลูกค้า dtac สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการ ยกเว้นกรณีขอรับเงินคืนเป็นเงินสดจะติดต่อได้เฉพาะที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาศรีนครินทร์ เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-202-7267

ทั้งนี้หากไม่อยากรับเป็นเงินสดยังสามารถโอนจำนวนเงินไปยังหมายเลขอื่นในเครือข่ายเดียวกันได้ ใช้วิธีเดียวกันกับข้างต้นครับ

สำหรับผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินยังพอเหลือเวลาในการดำเนินกันจนถึงสิ้นเดือนนี้ 30 ก.ย. 58

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ