Lazada

ผู้กำกับ God of War เผยเพราะอะไร Kratos ไปไกลถึงสแกนดิเนเวีย?

อย่างที่ทราบกันบนเวที E3 ของ Sony เป็นเวทีเปิดตัว God of War เแฟรนไชส์ดังของ Sony สุดเซอร์ไพร์ส ซึ่ง Cory Barlog ผู้กำกับของเกมได้เผยเหตุผลว่า เพราะอะไรในภาคใหม่จึงไปไกลถึงนอร์เวย์

Cory Barlog อธิบายว่า วัฒนธรรมเกี่ยวกับตำนานต่างๆ ถูกทำให้แยกตามภูมิศาสตร์ ฉะนั้นเขาจึงทำให้ตัวละคร Kratos สามารถเดินทางไปยังดินแดนใหม่ เพื่อที่จะเป็นพระเจ้า แล้วกลายเป็นตำนานบนดินแดนนั้น

Barlog กล่าวต่อไปว่า Kratos จะอยู่คนละยุคสมัยของไวกิ้ง อันเป็นตำนานแถบนอร์ส (Norse) (สามารถใช้คำว่านอร์สก หรือ Norsk ได้เช่นกัน) แม้ว่า ในความเข้าใจของคนทั่วไป เมื่อพูดถึงนอร์ส จะนึกถึงตำนานไวกิ้งอันโด่งดัง แต่กระนั้นสิ่งที่ Barlog นำไปพัฒนาเป็นเกมก็คือ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เช่น การโยกย้ายถิ่นฐาน และยุคก่อนที่จะมีการโยกย้ายถิ่นฐาน

ในยุคไวกิ้ง คนส่วนใหญ่จะชอบพูดว่า พวกเราได้ถูกพระเจ้าปล่อยปละละเลย  จนวันหนึ่ง Thor Loki และ Odin ได้ก้าวเข้ามา แล้วก็จากไป ชาวไวกิ้งต่อสู้เพื่อพวกเขา แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยู่ที่นั่น

สิ่งที่ Barlog กำลังจะสื่อก็คือ ทั้งหมดนั้นเป็นไอเดียที่จะนำ Kratos มายังไวกิ้ง แล้วสร้างโลกในเกมด้วยยุคก่อนประวัติศาสตร์ เป็นช่วงเวลาที่พระเจ้ายังอยู่บนผืนพิภพ แมีสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว ก่อนที่จะสูญพันธุ์ไป ซึ่งจากแนวความคิดนี้ทำให้เราสามารถสรรสร้างจินตนาการต่างๆ ของตำนานนี้ขึ้นมาได้

นอกเหนือจากนี้ผู้กำกับเกมดังยังได้บอกด้วยว่า การสร้างตัวละครที่เป็นลูกของ Kratos จะเป็นการเพิ่มมุมมองใหม่ๆ ของตัวละครอีกด้วย

ที่มา: Gamespot