Lazada

Keiji Inafune ขอแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดกับ Mighty No. 9 เพียงผู้เดียว

146659334184

หลังจากที่ Mighty No. 9 หรือโปรเจ็คเกมใหม่ของบริษัท Comcept โดยมีหัวหอกคือ Keiji Inafune หรือที่รู้จักกันในนามบิดาแห่งร็อคแมน เกมหุ่นยนต์สีฟ้าในตำนาน ได้ประสบปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกของโปรเจ็ค หรือความทะเยอทะยานในการพัฒนาเกมลงหลายแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างทุลักทุเล ผ่านการระดมทุนจาก Kickstarter ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เกมเมอร์รวมถึง backers ที่ระดมทุนค่อนข้างจะไม่พอใจกันมากมาย

6f19db8d722acbc96c195900f3e00ec0_original

ในงานนับถอยหลังเปิดตัว Mighty No. 9 Keiji Inafune จึงได้ถือโอกาสพูดคุยให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Twitch ด้วยกันกับ Ben Judd ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานเก่าสมัยยังทำงานอยู่ด้วยกันที่ Capcom โดยใจความหลักๆนั้นเขาพูดไว้ว่า

“คือผมอยากที่จะเล่าเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดจากการพยายามพอร์ตเกมนี้ไปลงหลายแพลตฟอร์ม แต่อันที่จริงผมลำบากใจที่จะพูดอยู่เพราะมันจะดูเหมือนคำแก้ตัว แล้วผมไม่อยากแก้ตัวอะไรทั้งสิ้น ปัญหาทั้งหมดนี้ผมขอรับผิดชอบทุกเรื่องที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว เพราะว่าผมเป็นหัวหอกของทีมพัฒนาครับ”

และ Ben Judd ก็ยังพูดถึงเรื่องเงินจำนวน 4 ล้านดอลลาร์ที่ได้มาจากการระดมทุนผ่าน Kickstarter ถูกนำไปใช้พัฒนาเกมได้เพียง 60% ของงบเท่านั้น และได้พูดเกี่ยวกับปัญหาของการทำเกมลงหลายแพลตฟอร์มที่ส่งผลต่อคุณภาพของเกมด้วยครับ

4

จากการที่ผู้เขียนเองได้เล่นเกมนี้มา(และรีวิวเอาไว้แล้ว) พบปัญหาหลายอย่างที่ทำให้เกมไม่สมบูรณ์แบบอย่างที่ควรจะเป็นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเกมนี้น่าจะยังมีการพัฒนาต่อเพื่อแก้ไขปัญหาไปได้อีกในอนาคตโดยการปล่อยอัพเดทให้ตัวเกมสมบูรณ์และน่าสนใจยิ่งขึ้นครับ

Read More: Review: รีวิว Mighty No. 9 การสานต่อตำนาน Rockman

ข้อมูลการสัมภาษณ์ได้ยกมาจาก IGN ครับ