Lazada

เปิดตัว Galaxy S7-Galaxy S7 edge และการกลับมาของ microSD

Galaxy S7 and S7 edge

ไฮไลท์ของงาน Mobile World Congress ถือกำเนิดแล้ว เมื่อ Samsung เปิดตัว Galaxy S7 และ S7 edge อย่างเป็นทางการ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาของ microSD

กลายเป็นธรรมเนียมเสียแล้ว ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ของ Samsung ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีที่ 7 จึงเป็นการเปิดตัว Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ทั้งนี้ Galaxy S7 จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว ส่วน Galaxy S7 edge จะอยู่ที่ 5.5 นิ้ว ซึ่งมีส่วนโค้งทั้งซ้ายและขวา

Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge จะทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow หน่วยความจำสำรอง 4GB พร้อมกันนี้ภายในวงจรจะมีสิ่งที่เรียกว่า water-cooling เพื่อช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นในตัวเครื่อง ด้านแบตเตอรีของสองรุ่นถือว่า มาในขนาดที่ใหญ่ 3,000 mAh และ 3,600 mAh

Galaxy S7 microSD

ด้านความสามารถของ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge จะมีความสามารถอย่าง Always-On Display ซึ่งในงาน MWC 2016 ฟากฝั่ง LG ก็เปิดตัวความสามารถนี้เช่นกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ตัวเครื่องยังรองรับการกันน้ำในระดับมาตรฐาน IP68 และที่ไม่กล่าวไม่ได้ภายในรุ่นที่เปิดตัวใหม่ครั้งนี้ ยังถือเป็นการกลับมาของ microSD ที่ผู้ใช้ซัมซุงเพรียกหามากที่สุดอีกด้วย

Galaxy S7

ด้านการถ่ายภาพ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ในภาพรวมแล้ว ได้ใช้เทคโนโลยี ultrapixel ด้วยการเพิ่มขนาดพิกเซล เป็นกล้องคู่ (Dual Camera) มี f-stop ที่ 1.7 และชูความสามารถในแง่การถ่ายภาพ low light

Gear 360

นอกจากนี้ Samsung ยังได้เปิดตัวของเล่นใหม่อย่าง Gear 360 ที่ทำให้ถ่ายภาพได้ 360 องศา