Lazada

[Recommend] แนะนำ 10 แอปน่าใช้สำหรับชาวแอนดรอยด์

Android

ปี 2015 ที่กำลังจะผ่านไป ถือว่าเป็นปีที่มีแอปพลิเคชันดีๆ ปรากฏเป็นจำนวนมากให้ชาวแอนดรอยด์ดาวน์โหลดใช้งานเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมาแนะนำกันก่อน 10 แอปพลิเคชัน

theScore eSports

theScore

ยุคนี้ถือว่า กีฬาอิเล็กทรอนิกส์อย่าง esports ได้รับความนิยมอย่างมาก จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งของโลกไปแล้ว เพราะเวลานี้ esports มีระบบการจัดการที่ไม่ต่างจากกีฬาประเภทอื่นๆ เช่น มีทีม มีโค้ช มีผู้จัดการทีม มีการฝึกซ้อม การวางแผน รวมไปถึงมีแฟนคลับของแต่ละทีมจัดตั้งกันเป็นที่เรียบร้อย ถ้าคุณอยากดูการแข่งขัน esports สนุกๆ ก็จะมีแชนแนลให้ติดตาม

ส่วนแอป theScore eSports จะเป็นแอปรายงานผลแบบสดๆ ตารางการแข่งขัน ตารางคะแนน

Medium

Medium

หนึ่งในแอปพลิเคชันที่มีการเติบโตมากที่สุดแอปหนึ่ง ซึ่งก็คือ Medium แอปนี้นี่เอง ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และผู้ริเริ่มก็คือ Evan Williams หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Twitter

โดยหลักแล้ว medium ก็คือแอปพลิเคชันที่เปิดพื้นที่ให้เราขีดเขียนได้อย่างอิสระในโลกออนไลน์ พร้อมด้วยการเชื่อมต่อตัวเองเข้ากับ Social Network เช่น ถ้าหากเราเจอข้อความดีๆ ของผู้เขียนสังคมหนึ่ง เราก็สามารถยกเอาข้อความเด็ดๆ ของคนนั้น แชร์ขึ้น Facebook, Twitter ได้

ส่วน medium ในสมาร์ทโฟนมีการออกแบบมาเพื่อให้การอ่านบล็อกแต่ละคอนเทนต์เป็นไปอย่างสบายตา

Khan Academy

Khan Academy

แอปต่อมามีชื่อว่า Khan Academy แอปนี้ถือเป็นแอปที่ผมใช้งานเป็นประจำเกือบทุกวัน ความสามารถของแอปนี้คือ มันก็คอร์สการสอนออนไลน์ โดยจะนำเสนอคอร์สให้เราเลือกตามที่เราถนัด เช่น คณิตศาสตร์ ชีวะ เศรษฐศาสตร์ ภายในแอปเราสามารถที่จะนั่งอ่านชีทสรุป วิดีโอ อีกทั้งยังมีการติดตามผลการเรียนของคอร์สนั้นๆ ด้วย ที่สำคัญ คือ ฟรี!

Periscope 

Periscope

แอปนี้เรียกได้ว่า เป็นแอปที่พัฒนาโดย Twitter สื่อโซเชียลยอดนิยมนั่นเอง ความสามารถของแอปก็ง่ายๆ เลย มันคือแอปถ่ายทอดสดให้กับ followers (ผู้ติดตาม) รับชมว่า กำลังทำอะไรที่ไหนอย่างไร ซึ่งถ้าหากเราต้องการความเป็นส่วนตัวสักหน่อย เราก็สามารถตั้งค่าคัดกรองผู้ชมได้

Outlook

Outlook

บริการด้านอีเมลส่งตรงจาก Microsoft ข้อดีของ Outlook อยู่ตรงที่ความเรียบง่ายของอินเตอร์เฟส รวมไปถึงการรองรับอีเมลนานาชนิด ไม่จำกัดเฉพาะต้องเป็นของ Microsoft คุณจะใช้ Gmail Yahoo รองรับได้หมด นอกจากนี้ยังมีตารางนัดหมาย หรือดูไฟล์ที่แนบมาได้ง่าย ถือเป็นแอปอีเมลที่ควรมีจริงๆ

Meter

Meter

ต่อมาคือแอปที่มีชื่อว่า Meter ซึ่งเป็นแอปพัฒนาโดย Google ความสามารถก็คือ เป็นบริการ Live Wallpaper หรือพื้นหลังที่เคลื่อนไหว อันที่จริงสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งใหม่ เพราะมีมาในแอนดรอยด์ตั้งแต่เวอร์ชันแรกๆ แล้ว แต่อันนี้จะเพิ่มความสามารถอื่นเข้ามา เช่น ดูจำนวนแบตเตอรีแบบที่นับเป็นเปอร์เซนต์ได้ ไวไฟ การบอก notifications

Pushbullet

Pushbullet

ใครที่ประสบปัญหาเรื่องของการโยนไฟล์ เก็บลิงก์ URL แต่ไม่อยากโยนเข้าอีเมล คุณมีทางเลือกแล้ว นั่นคือ Pushbullet แอปที่คุณสามารถโยนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นข้อความ ลิงก์ URL ไฟล์เอกสาร เข้าไปในแอปนี้ จากนั้นก็ทำการ sync ตัวเอกสาร หรือไฟล์ที่คุณโยนไว้ก็จะอยู่ในทุกๆ ดีไวส์ที่มีแอปพลิเคชัน Pushbullet

ข้อดีของแอปนี้คือ รองรับแพลตฟอร์มที่หลากหลายมากทั้ง iOS, Android, Mac และ PC เป็นต้น

Arrow Launcher

Arrow Launcher

หากว่า คุณเบื่อหน้าตาแอนดรอยด์ของคุณเอง มันมีความจำเจ อยากได้อะไรแปลกใหม่ ว้าวๆ ขอแนะนำให้ดาวน์โหลด Arrow Launcher ที่จะมีการนำเสนอมาให้คุณเองว่า แอปไหนที่ใช้งานบ่อยๆ ก็จะปรากฏในหน้าแรกๆ พร้อมกันนี้ยังมีบริการที่รองรับสำหรับคนทำงาน เช่น To-Do-List

Pintasking

Pintasking

เวลาที่เราใช้งาน PC หรือ Mac เราจะคุ้นเคยกับการใช้ alt+tab ในการเปลี่ยนหน้าของ Windows และ Command+Tab สำหรับ Mac ผมเชื่อว่า หลายคนอยากได้โมเมนต์แบบนั้นบนสมาร์ทโฟนบ้าง ซึ่งมันก็มีจริงๆ กับแอปที่มีชื่อว่า Pintasking ซึ่งแอปนี้เราสามารถ Pin หรือปักแอปที่ต้องการใช้งานต่อไปบนหน้าจอสมาร์ทโฟนในรูปแบบของ floating shortcut

Google Photos 

photos tweet - free up space

และแอปสุดท้ายที่จะแนะนำ แอปนี้มีประโยชน์ต่อผมไม่น้อย นั่นคือ Google Photos ด้วยความที่ Google ใส่เทคโนโลยี Machine Learning เข้ามา จึงทำให้ Google Photos มีความสามารถในการใช้งานที่เก่งขึ้น เช่น ถ้าคุณต้องการหาภาพแมวจากในคลังภาพ เพียงแค่คุณเสิร์ช ระบบภายในแอปก็จะนำเสนอภาพแมวมาให้คุณได้เลย

ยังไม่พอบริการ Google Photos ยังเป็นบริการคลาวด์ที่ไม่จำกัดพื้นที่ คุณจะสามารถใช้พื้นที่ขนาดไหน กี่ GB ก็ยังไหว ถือว่าใครที่ชอบการถ่ายภาพ แล้วต้องการเก็บคลังภาพที่ไม่ใช่คอม หรือหน่วยความจำสมาร์ทโฟน Google Photos เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมมาก

ข่าวเก่า: คืนพื้นที่มือถือด้วยวิธีแบ็คอัปขึ้นคลาวด์ผ่าน Google Photos