นึกถึงโรบ็อตนึกถึงญี่ปุ่น Sharp เปิดตัว RoboHon สมาร์ทโฟนสไตล์โรบ็อต

RoboHon 3

เวลาที่เห็นข่าวคราวนวัตกรรมเกี่ยวกับหุ่นยนต์ แทบไม่ต้องเดาเลยว่า เป็นผลงานจากประเทศไหน เพราะต้องมาจากญี่ปุ่นแน่ๆ ล่าสุดทาง Sharp เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ที่เจ๋งไอเดีย เจ๋งทั้งการใช้งาน อย่าง RoboHon ออกมาให้ยลโฉม

ที่มาชื่อของ RoboHon มาจากคำว่า Robot Phone ซึ่งความสามารถของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นอกเหนือจากการใช้งานทั่วไปแล้ว จุดเด่นตรงที่ RoboHon สามารถเต้นได้! ใช่ครับเต้นได้ แต่จะเต้นยังไงดูได้จากในคลิปด้านบนครับ นอกเหนือจากเต้นได้แล้ว ยังแปลงกายเป็นโปรเจ็คเตอร์ฉายภาพได้ด้วย ไปจนถึงการรองรับคำสั่งเสียง เช่น ผู้ใช้สามารถสั่งให้ RoboHon อ่านข้อความที่เข้ามาใหม่ได้ การสั่งบันทึกข้อความด้วยเสียง และการปลุกแบบน่ารักๆ ในยามเช้า

ทั้งนี้ตัวเครื่องจะมีหน้าจอทัชสกรีนอยู่ด้านหลังตัวหุ่นยนต์ขนาด 2 นิ้ว เอาไว้ใช้งานแบบลักษณะสมาร์ทโฟนปกติ ในส่วนสเปกเครื่องทาง Sharp ไม่ได้ระบุออกมาชัดเจนมากนัก เท่าที่ทราบคือ ตัวเครื่องทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE

อย่างไรก็ตามการใช้งาน RoboHon นี้ ทางผู้พัฒนาบอกว่า การใช้งานหลักของรุ่นนี้เป็นการใช้งานที่เน้นคำสั่งเสียงมากกว่าการทัชสกรีนเหมือนสมาร์ทโฟนปกติ ด้านราคาจำหน่ายทาง Sharp ยังไม่เคาะออกมา แต่ดูจากความสามารถการใช้งานแล้วราคาไม่ถูกแน่ๆ ครับ

ที่มา: Engadget